Kitaohji อาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ไม่ต้องไปหาทานไกลถึงญี่ปุ่น

Kitaohji อาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ไม่ต้องไปหาทานไกลถึงญี่ปุ่น

Kitaohji อาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ไม่ต้องไปหาทานไกลถึงญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเลือกร้านอาหาร นอกจากความอร่อยแล้ว บรรยากาศ และการตบแต่งร้าน ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่เราให้ความสำคัญ อย่างร้านอาหารที่จะมานำเสนอในวันนี้ครับ


เราอยู่ที่ Kitaohji ร้านอาหารญี่ปุ่นฟรีเมี่ยมลึกลับ อยู่ภายในซอยทองหล่อ 8 ถ้าคุณอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกเข้าซอยหาร้านกรุณาขับช้าๆ เพราะป้ายร้านค่อนข้างเล็ก ภายในร้านมีที่จอดรถ จอดได้หลายคันอยู่


Kitaohji เป็นร้านเก่าแก่ (รายละเอียดไปอ่านเอาในเมนู) เค้ามี 11 สาขาอยู่ที่ Ginza, Tokyo, Akasaka ครับ คอนเซปในการการตกแต่งร้านจะดูหรูหราให้บรรยากาศแบบ “เรียวกัง และมีสวนเซนย่อมๆ ” ซึ่งรวมถึงการตกแต่งในไทยที่เป็นสาขาที่ 12 ด้วย!


เปิดประตุเข้าร้าน เจอพนักงานหน้าตาดี ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งชุดกิโมโนมาคอยต้อนรับคุณ ภายในร้านจะมีบริการทั้งแบบโต๊ะ และแบบห้องที่รองรับคนได้ 10-12 คน เมนูจะเป็นแบบ Course และ A la carte ครับ ในเมนูเน้นวัตถุดิบหลักเป็นปูทาราบะ ปลาดิบและเนื้อวากิว พรีเมี่ยม ให้เลือกทั้งเมนูย่าง ซาชิมิและต้ม


เริ่มกันที่แบบ Course กันก่อน มีทั้ง 7 และ 8 Course ราคาตั้งแต่ละ 1600-5000 บาท หรือคุณจะสั่ง Premium Course แบบเชฟจัดให้ก็เริ่มต้นกันที่ 5000 บาทครับ นอกจาก Course ปกติแล้ว ยังมี Special Course แล้วแต่ช่วงเทศกาล อย่างช่วงที่เราไปจะเป็น Crab Fair ที่ทางร้านขนเมนูปูทาราบะ มาจัดเซตให้คุณเลือกทานในราคาพิเศษ


ในวันนี้เราเริ่มสั่ง Sukiyaki Toban และ Wagyu Beef Charcoal Grill Kaiseki มาลองดู ใน Course มี Appetizer, Sashimi 6 คำ สด และสไลด์ได้มาพอดีคำ


Flagship (เป็นพระเอกหลักของแต่ละเมนูที่คุณเลือก ซึ่งวันนี้เป็นชุดเนื้อ Wagyu หม้อไฟเล็กๆ สำหรับ 1 ท่าน) Pod dish วัตถุดิบต่างการแต่ละเมนู มาในถ้วยเล็กๆ ทานคำเดียวหมด Fried Dish Oyster เทมปุระ, Meal โซบะเย็น เส้นโซบะ และน้ำซุปสูตรพิเศษของร้าน


Dessert แล้วแต่วันครับ จะสลับสับเปลี่ยนกันไป วัตถุดิบที่ใช้ดี Premium อย่างที่กล่าวไว้ครับ รสชาติของอาหารจากที่เราได้ลองเมนู Course ทั้ง 2 เมนูไปแล้ว รู้สึกรสชาติค่อนข้างรสจัด เค็มและหวานเกินไปหน่อย (สำหรับเรา)


ต่อกันที่เมนู A la carte มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน ราคาเริ่มตั้งแต่ 300-3000 บาทแล้วแต่เมนู วัตถุดิบก็ไม่ต่างจากแบบ Course พรีเมี่ยมเหมือนกันครับ เราสั่งชาบู ปูทาราบะ ซึ่งเป็นเมนูเพิเศษช่วงนี้ มาเป็นหม้อไฟ ขนาด 1 ที่ รสชาติปูสดอร่อย น้ำซุปยังเหมือนเดิมค่อนข้างรสจัดเข้มข้นไปหน่อย




ต่อด้วยข้าวปั้นหน้าปูทาราบะ เทมปุระโซบะเส้น และน้ำซุปสูตรพิเศษที่ท็อปมาด้วยกุ้งเทมปุระขนาดกำลังพอเหมาะ ชามนี้อร่อยครับ กุ้งเทมปุระทอด เนื้อกุ้งกรอบมากทำได้ดี


ต่อด้วยข้าวหน้าปลามากุโระสับขนาด 1 ที่ทาน


และเมนูสุดท้าย Steamed rice with premium sea bream ข้าวอบปลาไทแบ่งทานได้ 8 ถ้วย อาหารทุกจานทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ เรียกได้ว่าอร่อยหมดทุกเมนู พนักงานในร้านคอยให้บริการเยอะครับ อาหารไม่ต้องรอนาน ที่นี่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอลให้บริการครับ ถ้าคุณจะสั่งชาเขียวเตือนไว้ก่อนว่าไม่มีรีฟิวนะครับ แต่ถ้าน้ำเปล่าเติมฟรีตลอดทั้งมื้อ


Kitaohji เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เหมาะกับผู้ใหญ่ครับ เด็กๆ วัยรุ่นเข้าไปอาจจะร้องเสียงหลงกับความอร่อยที่มาพร้อมราคาค่าอาหารได้ ถ้าคุณกำลังมองหาร้านที่จัดเต็มทุกรายละเอียด ทั้งรูปแบบร้าน คอนเซ็ป เซอร์วิส และอาหาร ที่นี้เหมาะเป็นอีกร้านหนึ่งที่คุณจะหยิบยกมาเป็นตัวเลือก ถ้าโจทย์ของคุณอยู่ทีความคุ้มค่าและความสมเหตุสมผลของราคา ร้านนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่นัก แต่.....อย่าเชื่อเรา จนกว่าคุณจะได้ลอง

รายละเอียด: http://www.ipick.com/bangkok/critique/5991

อย่าลืมตามไปกินกันกับ JourneyJournal หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook