เที่ยวระนองมองประวัติศาสตร์ กับ บ้านเทียนสือ ตำนานแห่งจังหวัดระนอง

เที่ยวระนองมองประวัติศาสตร์ กับ บ้านเทียนสือ ตำนานแห่งจังหวัดระนอง

เที่ยวระนองมองประวัติศาสตร์ กับ บ้านเทียนสือ  ตำนานแห่งจังหวัดระนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านหลังนี้ยังคงมีเรื่องราวAmazing ที่ชวนให้ค้นหา อยากให้ลูกหลานคนไทยทุกคนได้มาเที่ยวชมบ้านอายุ 100 กว่าปีกันค่ะ  

IMG_7151

สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5  ความหมายของคำว่า "บ้านเทียนสือ"  ภาษาจีน เทียนแปลว่า สวรรค์  "สือ" แปลว่าของขวัญ  บ้านของขวัญจากสวรรค์

โดยมีโกศุภ ( นายศุภพรพงศ์ชัย   พรพงษ์)  เป็นเจ้าของบ้าน  พิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต เรื่องราวในอดีตของคนจีนในจังหวัดระนองรุ่นแรกๆที่มาตั้งถิ่นฐาน แหล่งเรียนรู้สำคัญอันดับหนึ่งของเมืองระนอง  บ้านโบราณเก็บประวัติต้นตระกูล ณ.ระนอง  


IMG_7159





ประวัติท่านเทียนสือ คือหลานเขยและยังเป็นมือขวาของ  พระยารัษฎานุประดิษฐ์  บ้านเทียนสือเป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชนจังหวัดระนอง เพิ่งเปิดบ้านให้เข้าชมเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง ไม่เก็บค่าเข้าชมใดๆทั้งสิ้น โดยจะมีเพียงกล่องบริจาคดูแลบ้านเก่าให้ยืนยงต่อไป  

S__127950859
สำหรับท่านใดที่มีโอกาสไปเยือน จ.ระนอง สามารถเดินทางเข้าเยี่ยมชมได้  สถานที่ตั้งอยู่ ณ.บ้านเทียนสือ เลขที่ 7 ถนนดับคดี ตำบลเขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง เวลาทำการตั้งแต่ 9.00 น.- 21.00 น.

S__127950856S__127950855
การเดินทางไปยัง จ.ระนอง  สำหรับการเดินทาง  ถ้าเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว  จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อ ระยะทาง 90 กิโลเมตร แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ถึงสี่แยกปฐมพร (ชุมพร) เลี้ยวขวาไปจนถึงจังหวัดระนอง รวมระยะทาง 568 กิโลเมตร

แต่ถ้าเลือกเดินทางโดยรถไฟ จาก กรุงเทพฯไม่มีรถไฟไประนองโดยตรงนะคะ....ต้องลงรถไฟที่สถานีชุมพรแล้วต่อรถโดยสารประจำทาง ชุมพร-ระนอง ระยะทางกว่า 122 กิโลเมตร

หรือเลือกเดินทางกับรถโดยสารประจำทางเลยก็ได้ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดบริการเดินรถโดยสารปรับอากาศ และรถโดยสารธรรมดา ระหว่างกรุงเทพฯ - ระนอง ทุกวัน




อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เที่ยวระนองมองประวัติศาสตร์ กับ บ้านเทียนสือ ตำนานแห่งจังหวัดระนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook