ค่ำคืนแห่งความอัศจรรย์ กับ "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร"

ค่ำคืนแห่งความอัศจรรย์ กับ "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร"

ค่ำคืนแห่งความอัศจรรย์ กับ "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร" ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดสกลนคร ผ่านพ้นไปด้วยความยิ่งใหญ่ ตามแบบฉบับของชาวสกลนคร  

งานนี้ "ขบวนแห่ดาวคริสต์มาส"ที่มีความเชื่อว่า "ดาว" เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของการเสด็จลงมาประสูติบนโลกมนุษย์ของพระเยซู เต็มไปด้วยรถแห่ที่ขนความสวยงามกันมาแบบเต็มพิกัด

49719

ขบวนรถที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ ถูกตกแต่งด้วย ดาวขนาดเล็กและใหญ่ พร้อมมีการประดับประดาด้วยดวงไฟหลากหลายสีสัน เคลื่อนตัวผ่านอาคารบ้านเรือนเก่าแบบโคโลเนียล ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่ได้พบเป็นอย่างมาก



49728

ทั้งนี้ "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร" จัดขึ้นเพื่อเป็นการสื่อถึงเรื่องราวการประสูติของพระเยซู ซึ่งต้องบอกก่อนว่าจังหวัดสกลนคร มีชาวไทยที่นับถือศาสนาคริสต์เป็นจำนวนมาก ทำให้งานนี้ถูกจัดขึ้นในทุกๆปี และ ในปีนี้มีรถแห่ดาวเข้าร่วมขบวนประมาณ 200 คัน   

49737
ในปีนี้งาน "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร" ได้รับความสนใจจากประชาชนในจังหวัดสกลนคร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศจำนวนมาก

49736
ค่ำคืนแห่งความอัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นด้วยแสงดาว พร้อมกับร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ปิกฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบ และปีหน้าฟ้าใหม่ เราจะกลับมาร่วมงานนี้อีกในปีข้างหน้า


ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมขวนรถแห่ดาวสุดตระการตา ที่ตกแต่งด้วยรูปดาวต่าง ๆ กว่า 40 ขบวน พร้อมซานต้าและนางฟ้าเทวดาตัวน้อย ท่ามกลางความสวยงามคลาสสิกของอาคารบ้านเรือนแบบโคโลเนียล ที่พร้อมใจกันประดับดวงไฟหลากหลายสี ระยิบระยับงามวับจับตา และสนุกไปกับกิจกรรมการประดิษฐ์ดาว ชมการแสดงละครเทวดา และพิธีบูชามิสซา และพิธีแสดงถวายความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่
 
กำหนดการจัดงานประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร ประจำปี ค.ศ. 2016

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ค่ำคืนแห่งความอัศจรรย์ กับ "ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส สกลนคร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook