10 ที่เที่ยวแห่งใหม่ ยอดฮิต ประจำปี 2016

10 ที่เที่ยวแห่งใหม่ ยอดฮิต ประจำปี 2016

10 ที่เที่ยวแห่งใหม่ ยอดฮิต ประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 10 แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ยอดฮิตในประเทศไทย ที่ต้องบอกว่าได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2016

ซึ่งต้องบอกว่าอันนี้เป็นการจัดอันดับ จากความสวยงามของที่นั้นๆ ยวกกับแชร์ต่อ และบอกว่าว่าประเทศของเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ และกำลังฮิตขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย

แน่นอนว่าบางสถานที่อาจเปิดมาหลายปี แต่คนส่วนมากก็ยังไม่รู้ว่าแหล่งท่องเที่ยวนี้ สวยงามขนาดไหน และอยู่ที่จังหวัดไหน 

วันนี้เราไปสำรวจผ่านโลกโซเชียล รวมถึงการได้ออกไปสัมผัสด้วยตาของตัวเอง จึงได้รวบรวมมาฝาก  

asdfdsf

"เกาะรอก"

จริงๆแล้ว เกาะรอก มีชื่อเสียงมาในระดับหนึ่งแล้ว แต่ด้วยความที่ว่าคนไทยส่วนใหญ่หากนึกถึงทะเลอันดามัน จุดมุ่งหมายอาจมุ่งไปอยู่เกาะชื่อดังอย่าง "เกาะตาชัย" ในจังหวัดพังงา 

แต่ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา หลังการปิดเกาะตาชัยแบบไร้กำหนด ทำให้ทำให้หมู่เกาะอื่นในทะเลอันดามันได้รับความนิยมมากขึ้น และแน่นอนว่า "เกาะรอก" ซึ่งเป็นคือส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามทวีความออตฮิตขึ้นไปอีก ซึ่งใครก็ตามที่มา จะได้เห็นหาดทรายที่สวยงาม บวกกับน้ำทะเลสีฟ้าใสที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ และต้องหลงรักเกาะรอกไปอีกนานแน่นอน

ที่ตั้ง : อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ (อยู่ระหว่างทะเลกระบี่ และทะเลตรัง)


adaggsd

"แม่กำปอง"

เรียกว่ามาแรงแซงทุกทางโค้ง จริงๆสำหรับ สำหรับ"บ้านแม่กำปอง" ซึ่งด้วยกระแสฮิปสเตอร์ กระแสสโลว์ไลฟ์แบบทุกวันนี้ ทำให้สถานที่แห่งนี้ ได้รับความสนใจและได้รับนิยมขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือจะเรียกได้ว่าถ้ามาเยือนเชียงใหม่ แล้วไม่ไปเช็กอิน จบกาแฟที่แม่กำปอง ก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ครับ

แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา ชาวบ้านใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน

ที่ตั้ง : อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

dasf

"ภูบ่อบิด"

"ภูบ่อบิด" หรือชื่อเต็มๆว่า "วนอุทยานภูบ่อบิด" อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด

เป็นภูเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500-600 เมตร มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปยังยอดภูเพื่อชมความสวยงามของทะเลหมอกในช่วงนี้ได้อย่างสวยงาม

ที่ตั้ง :  อ.เมือง จ.เลย

fdsfasaddsg

"ยอดดอยทูเล"

"ยอดดอยทูเล" เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว  เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา แต่ถ้าจะเอาช่วงพีคๆ หรือช่วงที่ทุกคนรู้จักก็มาปีนี้นี่แหล่ะ

ด้วยการเป็นจุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติอันบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ทะเลหมอกของยอดดอยทูเล เป็นสิ่งที่ต้องบอกว่า ใครๆก็อยากมาเยือนสักครั้งในชีวิต 

ที่ตั้ง :  อ.ท่าสองยาง  จ.ตาก  

dsfsdfg

"กัลปพฤกษ์เรืองแสง"

"วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว" เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ของอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เหมือนการจำลองสภาพแวดล้อมของป่าหิมพานต์

หากเราขับรถไปถึงจะมองเห็นอุโบสถสีทองอร่ามตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา ยิ่งตอนเย็นแสงสีทองสาดส่อง ตัวอุโบสถยิ่งเหลืองอร่ามงดงามมากๆครับ และนี่คืองานจากพุทธศิลป์สู่ อันซีนอินไทยแลนด์ ณ เมืองอุบล ของจริง!!   

ที่ตั้ง :  อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี

dfdssg

"สะพานไม้โขกู้โส่"

ที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ล่าสุดใน อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เกิดจากแรงศรัทธา ความพยายามของพระเณร ชาวบ้านหมู่บ้านแพมบกและชาวอำเภอปาย  

สะพานโขกู้โส่ มีความหมายว่า "สะพานบุญ" เป็นสะพานไม้ที่ทำมาจากไม้ไผ่ที่นำมาสานกันเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร และมีความกว้างประมาณ 1.80 เมตร สร้างทอดยาวผ่านกลางท้องนาของชาวบ้านที่นำมาถวายวัด เพื่อเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับพุทธอุทยานห้วยคายคีรี โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือน จึงแล้วเสร็จเกิดเป็นสะพานบุญโขกู้โส่อันงดงาม

ที่ตั้ง : อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน


safdsaafdg

"หินสามวาฬ"

ท่ามกลางธรรมชาติมากมายบนโลกใบนี้ เราอาจพบเจอความสวยงามของธรรมชาติที่ถูกซ่อนอยู่เพียงแค่น้อยนิดหรืออาจจะไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลย ดั่งเช่น "หินสามวาฬ" จังหวัด บึงกาฬ จังหวัดที่ไม่คิดว่าจะมีธรรมชาติที่สวยงามซ่อนตัวอยู่แทบจะทุกซอกหลืบตารางนิ้ว

"หินสามวาฬ" เป็น 1 ใน 10 จุดชมวิวของ ภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งหินสามวาฬจะมีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงที่ มีโขดหินทรายแดงขนาดใหญ่ 3 ลูก ตั้งตระหง่านและยื่นออกมา มีลักษณะคล้ายกับตัวปลาวาฬ 3 ตัว อยู่เรียงกัน..จนกลายเป็นชื่อ "หินสามวาฬ" ที่รู้จักกันในปัจจุบัน

ที่ตั้ง :  อ.ภูสิงห์ จ. บึงกาฬ

fsdfsad

"ปากน้ำประแส"

ด้วยความที่สถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้ๆกับกรุงเทพ "ปากน้ำประแส" จ.ระยอง  จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

กับเส้นทางสำรวจธรรมชาติทุ่งโปรงทอง ชมความยิ่งใหญ่เรือรบหลวงประแสร์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตนาทีนี้เลย

ที่ตั้ง :  อ.แกลง จ.ระยอง

sffd

"วัดพระบาทปู่ผาแดง"

เที่ยวเมืองลำปาง ชมความงามแบบ 360 องศาที่วัดพระบาทปู่ผาแดง อำเภอแจ้ห่ม เป็นอีกหนึ่งสวรรค์บนดินที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างยกย่องให้เป็น 1 ใน Unseen Thailand

ที่ตั้ง : อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

 dsfsadfadsg

"แก่งชมดาว"

หลายคนที่เห็นภาพนี้อาจนึกถึงสามพันโบก ซึ่งก็ไม่แปลกครับ เพราะลักษณะใกล้เคียงกันมาก "แก่งชมดาว"  หรือ "หาดชมดาว" แห่งนี้อยู่ห่างจาก "สามพันโบก" 20 ก.ม.  ช่วงเวลาที่เหมาะสมมี 2 ช่วง คือ เช้าๆเท่านั้นนะครับ เพราะช่วงบ่ายจะร้อนมาก 

ที่ตั้ง : อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี

--------------------------------------------
ภาพจาก : ภาคิน พึ่งบัว, อดิศักดิ์ อ้อนอุบล, ยุวดี สอนมงคล และ Saman Thongnum 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook