The Game l Viet Nam by LE Brothers นิทรรศการในความทรงจำ

The Game l Viet Nam by LE Brothers นิทรรศการในความทรงจำ

The Game l Viet Nam by LE Brothers นิทรรศการในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิทรรศการ "The Game l Viet Nam by LE Brothers" ถูกสร้างสรรค์โดยศิลปินฝาแฝด เล หง็อก ตาน (Le Ngoc Thanh) และ เล ดึก ฮาย (Le Duc Hai) ที่รวมตัวกันในนาม "LE Brothers" ที่อาศัยอยู่ในเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม โดยมี Loredana Pazazini-Paraciani ภัณฑารักษ์ชาวอิตาเลียนที่ประจำอยู่กรุงลอนดอนเป็นผู้คัดสรรผลงาน

ซึ่งได้พิเคราะห์ถึงเวียดนามในปัจจุบัน ด้วยการหวนระลึกถึงวัยเด็กและความทรงจำในอดีต ช่วงที่ทศวรรษหลังจากการรวมประเทศ ที่ผู้คนในยุคสมัยเดียวกันได้เติบโตขึ้นในประเทศที่มีรอยแผลเป็นจากสงครามและอุดมการณ์ทางความคิดที่แตกแยกเป็นเหนือและใต้

ภายหลังสงครามภาพของการทำลายล้างและความตายยังหลอกหลอนพวกเขาในวัยเด็ก สองศิลปินฝาแฝดพี่น้อง พวกเขาได้เล่นบทบาทในโนโลกแห่งจินตนาการที่มีความสงบสุขและเยียวยาด้วยทรัพยากรอันจำกัด ซึ่งเกมในวัยเด็กของพวกเขาก็คือการเผชิญหน้าด้วยอาวุธเสมือนที่ทำจากวัสดุต่างๆ ที่หาได้ โดยจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบข้าง ที่ทั้งสองพี่น้องและเพื่อนๆ ของเค้า ได้ต่อสู้เพื่อความเป็นเอกภาพในแบบฉบับของตนเอง

"The Game l Viet Nam by LE Brothers" เป็นนิทรรศการสื่อผสมที่ประกอบด้วยวีดีโออาร์ต 24 ช่อง รวมภาพถ่ายที่บันทึกพัฒนาการของผลงานและเครื่องใช้ทางทหารอย่างปืนไรเฟิล AR-15 จากอเมริกา และ AK-17 จากสหภาพโซเวียต ซึ่งถือเป็นไฮไลท์หลักของงานครั้งนี้

โดยในส่วนของนิทรรศการจัดเป็น 4 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 1 ช่องแสดงวีดีโออาร์ต 24 ช่อง วีดีโอแต่ละช่องจะมีความยาว 1 ชั่วโมง รวมทั้งหมดเป็น 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงการค้นหาความสงบสุขและสันติภาพ

องค์ประกอบที่ 2 ภาพถ่าย

องค์ประกอบที่ 3 สื่อผสม เปลญวน หลากสี เครื่องแต่งกายในสมัยสงคราม เช่น ชุดทหาร ที่ถูกนำมาตัดเย็บแบบผสมผสานผ่านลายปักของผ้าที่แสดงออกทางสัญลักษณ์ที่จะสื่อถึงสันติภาพ เช่น ดอกไม้ ก้อนเมฆ เป็นต้น

องค์ประกอบที่ 4 ประติมากรรม "ปืนไรเฟิล"ซึ่งเป็นชิ้นงานที่ทำขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบของเครื่องเขิน ที่เป็นตัวปืนไรเฟิล 2 ชนิด คือ ปืนไรเฟิล รุ่น AR-15 จากอเมริกา และ รุ่น AK-17 จากสหภาพโซเวียต

ช่วงเวลาที่ผ่านมา 2 ศิลปินพี่น้องฝาแฝด LE Brothers ได้จัดแสดงงานของพวกเขาไปยังสถานที่ต่างๆ รอบโลก ไม่ว่าจะเป็น
- The Bridge lll สถาบันเกอเธ่ เมืองฮานอย (2559)
- The Underlying ณ เซนเตอร์เอ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา (2558)
- Red Project' ณ The Observatory โฮจิมินห์ซิตี้ (2557)
- Into the sea' ณ Free Art Space กรุงไทเป (2557)
- Can a Line Define?' ณ เกาะ Staten นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (2559)

สำหรับนิทรรศการ "The Game l Viet Nam by LE Brother" จะจัดขึ้นที่ หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 - 19 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00
น. (โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย)

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ The Game l Viet Nam by LE Brothers นิทรรศการในความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook