ฟินเลย! จุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ อช.ทุ่งแสลงหลวง

ฟินเลย! จุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ อช.ทุ่งแสลงหลวง

ฟินเลย! จุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ อช.ทุ่งแสลงหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยว เที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นจากเทือกเขาภูหินร่องกล้า และชมทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดพิษณุโลก

บริเวณจุดชมวิวบ้านห้วยทรายเหนือ ที่มีทะเลหมอกปกคลุม หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะชมพระอาทิตย์ขึ้นจากเทือกเขาภูหินร่องกล้า และทะเลหมอกสีขาวอันกว้างใหญ่ ที่บริเวณ จุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

T3

T7
ซึ่งมีกลุ่มหมอกหนาสีขาวปกคลุม พื้นที่เนินเขา 6,825 ไร่ ของบ้านเข็กน้อย หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และเทือกเขาที่สลับทับซ้อนเป็นแนวยาวอยู่ถัดออกไป ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นภาพทิวทัศน์ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความสวยงามตระการตา นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทิวทัศน์ด้วยตาเปล่าระยะไกล หลายสิบกิโลเมตร

T8
เบื้องต้นนักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพมุมต่างๆเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าริมถนนสายพิษณุโลก-เขาค้อ บริเวณนี้จะมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามและมีขนาดใหญ่มากเท่านี้มาก่อน

ซึ่งถนนสายนี้ เป็นเส้นทางที่ใช้เดินทางจากจังหวัดพิษณุโลก ไปท่องเที่ยว เขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว และกังหันลม ได้อย่างสะดวก นักท่องเที่ยวจะพบเห็นทะเลหมอกได้เฉพาะในช่วงเช้าตรู่เท่านั้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาเที่ยวชม ทะเลหมอก ที่บริเวณ จุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
T5
สามารถใช้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 เดินทางจากจังหวัดพิษณุโลก มุ่งหน้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่หลักกิโลเมตร 86 จะเจอจุดชมวิว บ้านห้วยทรายเหนือ อยู่ติดริมถนน เดินทางไปมาสะดวก จากจังหวัดพิษณุโลก ใช้เวลาเพียง 50 นาที หรือมาจาก อ.เขาค้อ ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

นักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาสูงขนาดใหญ่ได้ โดยให้เดินทางมาถึงจุดนี้ได้ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเป็นต้นไปในช่วงฤดูหนาว ไม่มีลมพัดแรง

T6

ภาพและข่าว โดย : "ชนกพงศ์ คล้ายขำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook