4 หมอก 4 หนาว 4 ดาว 4 ดอย (เขาค้อ-น่าน)

4 หมอก 4 หนาว 4 ดาว 4 ดอย (เขาค้อ-น่าน)

4 หมอก 4 หนาว 4 ดาว 4 ดอย (เขาค้อ-น่าน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ นี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งที่ 2 สำหรับรีวิวท่องเที่ยว ทริปนี้ผมจะเขียนรีวิวสไตล์บ้านๆ กันเองๆ ไม่เน้นรูปสวยเพราะถ่ายไม่ค่อยเก่ง แต่จะเน้นบรรยากาศและประสบการณ์จริง

มาเริ่มกันเลยครับหลังจากที่ได้มีการวางแผนการท่องเที่ยวกันมาเป็นเวลายาวนานร่วม 2 เดือน ในที่สุดพวกเราก็ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการว่า “จะไปน่านกัน” วันเดินทางกะไว้สัก 4 วัน 3 คืน 2-6/ 11/2016 ผู้ร่วมทริปสัก 5 คน หลังจากนั้นก็เริ่มจองโรงแรม ที่พัก และอ่านรีวิวอย่างจริงจัง จึงเป็นที่มาของชื่อทริป 4 หมอก 4 หนาว 4 ดาว 4 ดอย (เขาค้อ-น่าน) เพราะผมแพลนไว้ว่าจะต้องไป 3 ดอยของน่านให้ครบ และต้องแวะเขาค้อก่อนให้ได้ อิอิ

 

วันแรกที่ออกเดินทาง พวกผมรวมตัวกันครบประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 2/11/16 และเริ่มทบทวนแผนการกันที่ปั๊ม ปตท. แถวอยุธยาครับ  เป้าหมายแรก คือ “ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาค้อ”

3

ระหว่างทางก็มีการแวะพักรถ พักคนตามปกติ ผมกินไก่ seven อยู่ดีๆ มีหมาหน้าเซเว่นเจ้าถิ่นมานั่งกดดันผม เลยต้องแบ่งให้ตามมารยาท เช้าแรกของการเดินทาง พวกเราเริ่มเข้าเส้นเขาค้อตั้งแต่ตี 4 เลยครับ กะจะขึ้นมาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น บนฐานอิทธิ ขึ้นมาถึงก็ทันเวลาพอดี ต้องบอกว่า อากาศหนาวพอประมาณ

5
6

จากนั้นก็มาชมวิวต่อที่ อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ ลมหนาวพอกัน แต่ได้แสงแดดอุ่นๆตอนเช้าเลยค่อยยังชั่ว พวกเรานั่งซึมซับบรรยากาศฟินๆ ถ่ายรูปไปเรื่อย


7

ผมนั่งดูยอดหญ้าที่โดนแสงแดดยามเช้าโอนเอนเคล้าสายลมอ่อนๆ ทำให้ผมแทบจะไม่อยากไปไหนต่อ ผมรักเขาค้อมาก ที่นี่คือที่สุดจริงๆ น่าเสียดายที่ไม่มีหมอก

21

จุดหมายต่อไปคือ กังหันลมเขาค้อครับ แลคมาร์ค แห่งใหม่ อากาศกำลังดีครับ ไม่หนาวเกินไป ท้องฟ้าสวยมาก เป็นสถานที่ผลิตไฟฟ้าพลังลม กังหันต้นใหญ่มากๆๆๆ ทางขึ้นมาค่อนข้างขรุขระนิดนึงนะครับ

14
15
16

หลังจากนั้นเราก็พากันไปหาไรกินครับ ลองแวะชิมร้านทางผ่าน อาหารโดยรวมถือว่าดีครับ บรรยากาศสวย ก่อนหน้าก็แวะซื้อสตรอเบอรี่มากินด้วย ช่วงนี้มีน้อยและแพงครับ

17
18
19
20
21

กินข้าวเสร็จ ก็ขับออกจากเขาค้อ มาแวะพักที่ปั๊ม ปตท. บนสาย 12 เพื่อล้างหน้าตา ทำภารกิจ และเติมเสบียง ผมชอบห้องน้ำที่ปั๊มนี้มาก สะอาด และบรรยากาศดี สมกับชื่อห้องสุขาจริงๆ

22

จากนั้นก็มาต่อกันที่ Pino latte ครับ ทางขึ้นนี่ชันจริงจังแดดแรงดี คนน้อยเนื่องจากเป็นวันพฤหัส มีการปรับปรุงเพิ่มเติมตลอด เนื่องจากต้องรีบไปต่อ เลยไม่ได้ลิ้มรสชาติของหวานที่นี่ ได้แค่ถ่ายรูป กับชมบรรยากาศครับ


23
24
25
26
27
28
29

หลังจากที่ขับรถมาเป็นเวลานานผ่าน พิษณุโลก อุตรดิษฐ์ แพร่ น่าน ในที่สุดก็มาถึง “อุทยานแห่งชาติขุนสถาน” ที่พักที่ผมจองไว้คือ “ห้องพักแม่จอก 1” เป็นห้องพักที่วิวดีที่สุดครับ บรรยากาศโดยรวมหนาวนิดๆ เจ้าหน้าที่เป็นกันเอง คนไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ในที่พักบรรจุได้ 10 คน แบ่งเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 3 โต๊ะทานข้าวด้านนอก และมีห้องน้ำข้างนอกอีกห้อง มีน้ำอุ่นแก๊ส  ไฟฟ้าจ่ายถึง 4 ทุ่ม ไม่มีปลั๊กเสียบ ต้องไปชาร์จที่จุดบริการ(ฟรี) ดูรูปเลยครับ ***การจองห้องต้องโทรจองเท่านั้นนะครับ เบอร์หาได้ตามเวบเลยครับ


30

31
32
33
34
35
36
37
38

 หลังจากเอาของเข้าที่พักเสร็จ เราก็ไปหาไรกินกันที่ชุมชนระหว่างทางที่ผ่านมา เนื่องจากที่อุทยานไม่มีอาหารขายครับ มาเจอร้านอาหารตามสั่ง และไก่อบโอ่ง เลยจัดมาชุดใหญ่ อร่อยมากครับ แถมไม่แพงด้วย ได้กินข้าวท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินฟินดีจริง


39
40
41

42
43
44

 

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ 4 หมอก 4 หนาว 4 ดาว 4 ดอย (เขาค้อ-น่าน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook