ฮิป ชิล ชิค ดีต่อใจ ที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่พักติดทะเล

ฮิป ชิล ชิค ดีต่อใจ ที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่พักติดทะเล

ฮิป ชิล ชิค ดีต่อใจ ที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่พักติดทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฮิป คูล ชิล ชิค สายไหนก็ดีต่อใจ ที่พักติดทะเล หัวหิน เซียนเที่ยวทะเลตัวจริง เช็คอินด่วน ที่โซ โซฟิเทล หัวหิน!

     ลืมที่พักเก๋ๆ หัวหิน ที่คุณเคยรู้จักไปได้เลย เพราะนี่จะเป็นครั้งแรก ที่การเที่ยวทะเลหัวหิน จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ต่างไปจากเดิม  โซ โซฟิเทล หัวหิน คือที่พักติดทะเล ระดับชั้นนำทั้งการบริการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ให้อารมณ์บูติคโฮเทลเก๋ อบอุ่น เฉพาะตัว ที่ไม่ว่าจะไปอยู่จุดไหนของโรงแรม ก็เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบ จนต้องหยิบกล้องมาเซลฟี่รัวๆ และอยากจะหยุดเวลาไว้ที่นี่ เพื่อเติมเต็มการพักผ่อนวันหยุดให้เหนือกว่าที่เคย…. 

     สำหรับใครที่เป็นแฟน โซ โซฟิเทล จะรู้ว่าเป็นโรงแรมชื่อดัง ที่มีสาขาอยู่ในเมืองใหญ่ของโลกหลายแห่ง และโดดเด่นทางด้านคอนเซ็ปต์การออกแบบตกแต่งที่มักนำดีไซน์เนอร์ดังๆ มาร่วมสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นที่สิงคโปร์ เกาะมอรีเซียส รวมทั้งที่กรุงเทพฯ เองก็ตาม ทำให้แต่ละที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป 

     แต่สำหรับที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ตั้งอยู่ในจุดที่เป็นทะเลยอดฮิต ชะอำ - หัวหิน บนชายฝั่งหาดชะอำที่สงบ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศดังตั้งแต่อดีต และได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะอีกด้วย ทุกอย่างของที่นี่ ทำให้รู้สึกถึงธรรมชาติและศิลปะมาพบกันอย่างลงตัว และเต็มไปด้วยสีสันสนุกในวันพักผ่อน 

     เอาล่ะ คราวนี้มาทำความรู้จักที่นี่ให้มากขึ้นกันดีกว่า ว่าทำไมใครได้ไปก็อินกันนัก!

แรงบันดาลใจจากศิลปินชื่อดัง

     เริ่มต้นที่งานออกแบบสถาปัตยกรรมโดยคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค  สถาปนิกชั้นนำของเอเชีย เป็นงานออกแบบร่วมสมัย ทำให้รู้สึกเท่จากตัวโครงสร้างที่แข็งแกร่ง เห็นได้จาก บันไดหินอ่อนขนาดใหญ่ยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ เปิดเข้าสู่โถงล็อบบี้ แต่มีไม้ธรรมชาติมาตกแต่งร่วมกันทำให้อ่อนโยน สงบมากขึ้น

     สิ่งที่ทำให้ที่นี่น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก คือการออกแบบตกแต่งโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส มร. โดนาเทียน คาราทิเยร์ โดยได้นำแนวคิดวิวัฒนาการแห่งชีวิต ที่ได้แรงบันดาลใจจากแกลอรี่ชื่อดัง Grand Galerie de l’ Evolution ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสมาใช้ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยรูปปั้นสัตว์นานาชนิด อยู่ตามที่ต่างๆ แต่ที่คุณจะเห็นอยู่บ่อยๆ คือ กระต่าย! และกระต่ายตัวแรกที่่จะมาต้อนรับ ก็คือ Mr. Rabbit ที่ไม่ได้มาโชว์ตัวเฉยๆ แต่ทำหน้าที่เป็น Time Keeper ถือนาฬิกาเรือนใหญ่ เหมือนจะบอกให้คุณทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนี้แหละ แล้วหยุดเวลาไปกับความสนุกที่จะเริ่มต้นขึ้นที่นี่กัน



          บันไดหินอ่อนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค!                                   Mr. Rabbit 

พักแบบไหนก็เก๋ขั้นสุด ที่จะทำให้คุณหยุดถ่ายรูปไม่ได้

     ห้องพักที่นี่ตกแต่ง 2 สไตล์คือ SO Arty และ SO Nature ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์คือ ศิลปะกับธรรมชาติ อันเป็นสิ่งแรกๆ ที่มนุษย์สัมผัสได้ตามสัญชาตญาณ สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ต้องชอบการตกแต่งของห้อง SO Nature ที่เน้นประดับด้วยไม้ ใช้สีสันที่มีกลิ่นอายท้องทะเล  เช่น ภาพถ่ายก็เป็นของศิลปินดังชาวนิวซีแลนด์ มร. มาร์ติน ฮิล ซึ่งเป็นภาพธรรมชาติที่ให้แรงบันดาลใจแก่คนที่เข้าพัก

     ในขณะที่ห้องพักสไตล์ SO Arty จะเน้นดีไซน์ฝรั่งเศสร่วมสมัย คือมีทั้งความหรูหรา นำศิลปะในอดีตและสมัยใหม่มาไว้ด้วยกัน เห็นได้จากการใช้กรอบรูปสีทอง โคมไฟระย้า หรือภาพถ่ายอิริยาบถต่างๆของคน ผลงานของมิส โลอิส กรีนฟิลด์ มาตกแต่งไว้ด้วย

ห้อง SO Arty ใครชอบห้องสไตล์อาร์ตพักห้องนี้            ห้อง SO Nature กลิ่นอายธรรมชาติ

     ห้องพักที่มีทั้งหมด 78 ห้อง เหมาะสำหรับทุกรูปแบบการพักผ่อน จะมาแบบคู่รัก เที่ยวเดี่ยว หรือมากลุ่มใหญ่กับเพื่อน ครอบครัวที่มีเด็กก็เอาใจได้ทุกคน โดยห้องพักแบ่งเป็น SO Comfy ขนาด 60 ตารางเมตร มีทั้งเตียงเดี่ยวและคู่ เพดานสูงโปร่ง 4 เมตร พร้อมระเบียง ห้อง SO Studio ขนาด 68 ตารางเมตรที่มีนอกชานส่วนตัว ห้อง SO Family สำหรับครอบครัวเล็กที่มีเตียง 2 ชั้นสำหรับเด็กๆ และห้อง SO Family Kids House ที่มีส่วนขยายตกแต่งให้เป็นพื้นที่ส่วนตัว ด้วยเตียงนอน 2 ชั้น ตกแต่งน่ารักด้วยพี่หมี มีนิทานให้อ่าน กระทั่งโคมไฟน่ารักเป็นรูปลูกโป่งเอาใจเด็กๆ ส่วนห้องพักแบบพูลวิลล่า ขนาด 260 ตารางเมตร มีทั้งแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน กับสระว่ายน้ำส่วนตัวยาว 9 เมตร ที่จะแช่น้ำเล่น หรือปาร์ตี้ก็ให้ความเป็นส่วนตัว มีช่วงเวลาดีๆ ได้อย่างเต็มที่

               ห้องพัก SO Pool Villa                     ห้อง SO Family Kids House ทำมาเพื่อเอาใจเด็กๆ

ห้องอาบน้ำหรูขนาดใหญ่ กับฝักบัวอาบน้ำระบบน้ำฝน จุดเด่นของที่นี่เลย

     ด้วยมาตรฐาน โซ โซฟิเทล ที่นี่อำนวยความสะดวกทั้งเตียงนอนนุ่มจาก โซฟิเทล มาย เบด ที่นุ่มจนไม่อยากตื่น กับห้องอาบขนาดน้ำใหญ่ที่มีฝักบัวอาบน้ำระบบน้ำฝน อ่างอาบน้ำใหญ่ ระบบลำโพงจาก Bose มินิบาร์ฟรีที่มีของทานเล่นที่เลือกของดีของดังจากท้องถิ่นคอยเติมทุกวัน ชุดชงกาแฟแบรนด์ดังอย่าง ILLY และชาพรีเมียมมาบริการคุณอีกด้วย



ห้องอาหาร White Oven โซนเอาท์ดอร์สดชื่นสุดๆ        Beach Society วิวริมหาดกับซีฟู๊ดบาร์บีคิว
                                                           

มื้ออาหารที่ช่วยให้วันพักผ่อนสมบูรณ์แบบ              ลาบหมูทอดหนึ่งในเมนูอาหารไทยรูปแบบใหม่ 

Great Food, Good Taste  

     หลายคนเที่ยวทะเล ก็ชอบที่จะไปชิมอาหารอร่อยในร้านบรรยากาศสวยๆ อยู่แล้ว แต่การเข้าพักที่นี่แทบไม่ต้องไปเสียเวลาหาร้านอร่อยชะอำ หัวหินเลยด้วยซ้ำ ด้วยห้องอาหารมีทั้งหมด 2 ห้อง 2 รูปแบบ ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต่างกัน เสิร์ฟอาหารต่างกัน โดย White Oven เสิร์ฟอาหารเช้าบุฟเฟต์นานาชาติ ด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุด แต่ยังเซอร์ไพรส์กับอาหารไทยท้องถิ่นอย่างข้าวเหนียวปิ้ง หรือปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ กระทั่งขนมหวานเมืองเพชร! ยังมีมื้อดินเนอร์กับอาหารไทยรูปแบบแปลกใหม่ รสชาติกลมกล่อมจัดเสิร์ฟในรูปแบบเก๋ๆ เป็นความลงตัวทั้งรสชาติและศิลปะการปรุงจัดแต่งของเชฟ

     อีกส่วนคือ Beach Society บีชคลับริมชายหาด ที่รังสรรค์อาหารเมนูแปลกใหม่ในสไตล์ตะวันตกพร้อมวัตถุดิบที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารทะเลสดใหม่ที่หาได้ในชะอำ หัวหิน ทั้งพิซซ่าลาบทะเล ออโซ่ต้มข่า ปลาเก๋าย่างหนังกรอบ หรือแม้แต่ ปลาหมึกสดๆ ยัดไส้มะเขือม่วงกับโซริโซ ที่ให้คุณได้ลองลิ้มชิมรสกัน จนลืมอิ่มไปเลยทีเดียว นอกจากอาหารคาวแล้วยังมีขนมหวานสุดพิเศษที่คิดค้นโดยเชฟฝีมือฉมัง เช่น เค้กมะพร้าวอ่อน หรือคุ๊กกี้ลาวารสชาติเข้มข้น ที่สามารถพูดได้ว่า อร่อยกว่าหลายร้านดังในอำเภอหัวหินเลยทีเดียว

Solarium Pool กับพื้นที่หน้าชายหาดที่ทำกิจกรรมได้หลากหลาย

กิจกรรมชายหาด ชิลริมสระส่วนตัว ดูหนังกลางแปลงริมชายหาด และปาร์ตี้ที่ดีทีสุด

     ลองจินตนาการว่า เราจะสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อมาเที่ยวและพักโรงแรมติดทะเล มีสระว่ายน้ำที่เป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นชกมวย เล่นวอลเลย์บอลชายหาด กับเพื่อนๆ แช่น้ำในสระทั้งวัน ฟิตเนสได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเข้าคลาสโยคะในยามเช้า ที่นี่คุณสามารถทำได้ทั้งหมด กับสระว่ายน้ำให้เลือกทั้ง Solarium Pool สระสีฟ้าเข้มสำหรับผู้ใหญ่ที่อยู่ตรงกลาง แต่เป็นส่วนตัวด้วยกำแพงหินที่ล้อมรอบ สงบและเป็นมุมสวยมุมฮิตของที่นี่ และอีกที่คือ SO Pool สระน้ำริมหาดที่เหมาะสำหรับเด็กๆ และสนุกกับกลุ่มเพื่อนอีกด้วยล่ะ 


     
                         
                 สระว่ายน้ำริมหาด SO Pool                  ปาร์ตี้ริมชายหาด SO Beach Party
                                        

     ไม่ใช่แค่นั้น โซ โซฟิเทล หัวหิน ยังสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้มาพัก ด้วยจอหนังใต้หมู่ดาว ยังมี SO Beach Party ปาร์ตี้ริมชายหาดที่จัดทุกเสาร์แรกของเดือน ที่จะมีดีเจเปิดแผ่น พร้อมเครื่องดื่มทั้งค็อกเทลจากมิกซ์โซโลจิสท์ และเบียร์ยี่ห้อดังๆ ให้เลือกชิลไปกับบรรยากาศความสนุกของปาร์ตี้ หรืออยากจะชิลในบรรยากาศ Rooftop ที่ HI-SO และยังเป็นมุมถ่ายรูปสวยอีกมุม เพราะจากจุดนี้ก็สามารถมองเห็นด้านหน้าหาดแบบพานาโรมาวิวที่เก๋สุดๆ 

ให้อีกบรรยากาศปาร์ติ้บน Rooftop

สปาที่ทำให้คุณอยากกลายเป็นผีเสื้อ

     สปาดีๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดในการเลือกที่พัก เพราะไม่ว่าจะเหนื่อยล้าจากการทำงาน การเดินทาง หรือจัดเต็มไปกับกิจกรรมชายหาด การทำสปาเป็นเหมือนการปิดทริปการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง โซ โซฟิเทล หัวหิน จึงให้ความสำคัญกับส่วนสปา จน  SoSPA กลายเป็นไฮไลต์หนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้ว จุดเด่นอยู่ที่การทำทรีทเมนต์โดยเธอราปีสท์ที่เชี่ยวชาญ และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพรไทยโดยแบรนด์อิสระ (YTSARA) และเวชสำอางค์ชั้นนำจากฝรั่งเศส (PHYTOMER) และยังมีห้องสปาคู่ให้เลือกอีกด้วย และไฮไลต์ที่มีที่นี่ที่เดียวในประเทศไทย คือ  SO Cocoon ถ้ำที่ออกแบบเหมือนรังดักแด้ ให้เข้ามานอนผ่อนคลายหลังทำทรีทเมนต์ เพื่อพร้อมจะโบยบินออกไปเป็นผีเสื้อที่สวยงาม

ห้องสปาคู่ และรังดักแด้ที่ให้คุณพักหลังทำทรีตเมนต์ก่อนจะออกมาโบยบินเป็นผีเสื้อ

     เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ของโรงแรมที่มีรูปฝีเสื้อเป็นส่วนหนึ่ง ที่มีคุณพลพัฒน์ อัศวประภา ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของแบรนด์เสื้อผ้า ASAVA (อาซาว่า) เป็นผู้ออกแบบ สื่อถึงวิวัฒนาการของหนอนผีเสื้อที่กลายเป็นผีเสื้อที่สวยงาม 

     ขอยกให้เป็นที่พักติดทะเล สำหรับทุกสายเที่ยวทะเลไม่ว่าจะชอบชิล ชิม ชิค แชะภาพ เราเชื่อว่าไปเที่ยวหัวหิน พักที่ไหนดี จะไม่ใช่คำถามที่ต้องค้นหาอีกต่อไป เพราะคุณรู้จักที่พักริมทะเลที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจอย่าง โซ โซฟิเทล หัวหิน แล้วไงล่ะ!

     ดูรายละเอียดและจองห้องพักได้ที่ http://www.so-sofitel-huahin.com/

 

[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook