Wanda Reign on the Bund โรงแรมหรูระดับ 7 ดาว แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้

Wanda Reign on the Bund โรงแรมหรูระดับ 7 ดาว แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้

Wanda Reign on the Bund โรงแรมหรูระดับ 7 ดาว แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wanda Reign on the Bund เป็นโรงแรมที่ชาวเซี่ยงไฮ้ ยอมรับและยกให้ว่ามีความหรูหรา อลังการระดับ 7 ดาว ซึ่งบนโลกใบนี้จะมีอยู่แค่ในไม่กี่ประเทศเท่านั้น ที่จะมีที่พักระดับ 7 ดาว ตั้งอยู่ ที่เคยได้ยินมาก็จะมีอยู่บ้างในประเทศดูไบ เมืองเศรษฐีน้ำมัน นั่นเอง

ความน่าสนใจของ โรงแรม Wanda Reign on the Bund ไม่ได้มีแค่การออกแบบที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังมีอีกหนึ่งความน่าสนใจที่ไม่แพ้กัน ก็คือ โรงแรมแห่งนี้เป็นของเจ้าพ่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Wang Jian Lin (หวัง เจี้ย หลิน) มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งชาวจีน

ซึ่งมีอสังหาริมทรัพทย์ในมือเป็นจำนวนมาก...ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก หมู่บ้าน คอนโด ที่ถูกสร้างไว้อย่างมากมายในประเทศจีน เรียกได้ว่ากินรวบไว้แทบหมดในทุกมุมเมือง ถ้าพูดให้เห็นภาพก็อารมณ์เดียวกับร้านสะดวกซื้อบ้านเรา ที่จะสามารถพบเห็นได้อยู่ทั่วไป

ส่วนอันดับสองที่มีความร่ำรวยรองลงมา ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ "แจ๊ค หม่า" เจ้าของเว็บไซค์อาลีบาบา ที่สามารถทะยานตัวเองขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ในช่วงเวลา 10 ปีเท่านั้น 

ถ้าดูจากภายนอกของโรงแรมอาจจะดูรู้สึกไม่แตกต่างจากโรงแรมระดับท๊อปๆ ทั่วไป แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นได้ว่าโรงแรมแห่งนี้ถูกตกแต่งด้วยหินอ่อนแทบจะทุกมุมของโรงแรมไม่ว่าจะเป็นบริเวณกำแพง หรือพื้นทางเดิน ซึ่งนี่ก็อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมถึงต้องยกให้เป็นโรงแรม 7 ดาว 

ส่วนภายในมุมอื่นๆ ของโรงแรมก็ถูกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงาม...ไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา เก้าอี้หรือรูปปั้น และบรรยากาศภายในของโรงแรมก็ค่อนข้างเงียบสงบ หรูหรา สมคำร่ำลือ

ถือได้ว่าโรงแรมแห่งนี้จะเป็นสวรรค์ชั้นดีของนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักหรือนักธุรกิจที่จะเลือกมาพักผ่อน แบบไม่ต้องไปตายเอาดาบหน้า กังวลว่าโรงแรมจะดีหรือไม่ดี มาตรฐานผ่านหรือไม่ 

สุดท้ายถึงแม้ครั้งนี้เราจะมีโอกาสแค่ไปชมโรงแรมแบบแว๊บๆ ไม่ได้มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมห้องพักแบบเต็มๆ แต่สิ่งที่รับรู้ได้ก็คือบรรยากาศโอเคมาก...ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง 

และอีกหนึ่งความรู้สึกที่ประทับใจไม่รู้ลืมก็คือและความเป็นมาของโรงแรมและความเก่งกาจในการทำธุรกิจของ Wang Jian Lin ที่ทำยังไงถึงพาตัวเองมาอยู่ในจุดที่เรียกได้ว่าเป็น "เจ้าพ่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" ในประเทศจีน ซึ่งไม่ใช่ประเทศเล็กๆ บริหารงานกันแบบง่ายๆ 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Wanda Reign on the Bund โรงแรมหรูระดับ 7 ดาว แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook