​คักแท้แท้ แพรอีโป้ นุ่งขาวม้ามาท้าลมหนาวกันที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559

​คักแท้แท้ แพรอีโป้ นุ่งขาวม้ามาท้าลมหนาวกันที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559

​คักแท้แท้ แพรอีโป้ นุ่งขาวม้ามาท้าลมหนาวกันที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอีสานหมู่เฮาเข้าใจกันดีใช่บ่ แพรอีโป้ก็คือผ้าขาวม้านั่นเอง ปีนี้ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่นครราชสีมา ชวนคุณมาเที่ยวด้วยได้ความรู้เชิงเกษตรและวัฒนธรรมอีสานด้วย ขอเชิญชวนพวกเรามาร่วมสัมผัสธรรมชาติในพื้นที่กว่า 600 ไร่ กับ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559” พร้อมกิจกรรมพิเศษประจำปี “คักแท้แท้ แพรอีโป้ - มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” ที่จะพาเปิดประสบการณ์กับสารพัดประโยชน์น่ามหัศจรรย์ของ ‘แพรอีโป้’ ซึ่งมีความผูกพันและเกี่ยวข้องกับชาวบ้านตลอดชีวิต และนี่คือจุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในฟาร์มที่น่าแวะเยือน


Null
แปลงเก็บผัก U Pick Garden

Null
ผักปลอดสาร/ทุ่งดอกคอสมอส

Null
รถนำเที่ยวภายในฟาร์ม

จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร         

ทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตาบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินกับการชมผ้าขาวม้าพันตา เงาผ้าขาวม้า และผ้าขาวม้านำทางเข้าสู่ จิม ทอมป์สันฟาร์ม  แวะเก็บมะเขือเทศเชอรี่สดจากไร่ปลอดภัยจากสารพิษ ณ บริเวณ U-Pick Garden พร้อมบริการนักท่องเที่ยวด้วยจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ก่อนขึ้นรถนำชมไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ต่อไปภายในฟาร์ม

Null
จุดชมวิว อ่างเก็บน้ำลำสำลาย

Null
จุดถ่ายภาพ 360 องศา

Null
ทุ่งหลากสี

Null
ทุ่งทานตะวัน

จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี 

ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติด้วยทิวทัศน์ภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย ตระการตากับทุ่งดอกไม้หลากสีที่บานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม ร่วมเก็บภาพประทับใจท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 5,000 ต้น  ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจาย และทุ่งตารางดอกไม้หลากสี หากใครอยากหามุมถ่ายรูปไม่ซ้ำใครต้องมาที่เขาวงกตผ้าขาวม้าเพื่อเก็บภาพทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา ใครอยากนั่งเล่นผ่อนคลายชิลๆ แวะมาได้ที่ลานน้ำพุเย็นฉ่ำที่โดดเด่นด้วยกังหันผ้าขาวม้าสีสันสดใส และพลาดไม่ได้กับลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ 

Null

เถียงนา

Null
บ้านอีสาน

Null
หอกลอง

Null
บุญหลาย

Null
สิมกลางน้ำ



จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน      

เปิดประสบการณ์ "คักแท้แท้ แพรอีโป้" เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ "ผ้าขาวม้า" สนุกสนานกับการทอผ้าขาวม้าและทดลองใช้ผ้าขาวม้าในรูปแบบต่างๆ ตระการตากับปราสาทผ้าขาวม้าที่หุ้มด้วยผ้าขาวม้าลายทุ่งข้าวสีทอง ชมผ้าขาวม้าห้อยโหน ผ้าขาวม้าพันต้น ลานสานผ้าขาวม้า ฯลฯ และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่บริเวณ  เรือนนางเอื้อยกับผลงานศิลปะ “หลงฟาร์ม” ของศิลปินผู้มีชื่อเสียง คุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล 

ภายในบริเวณหมู่บ้านอีสานนี้ คุณยังจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตมหัศจรรย์ของหนอนไหมที่ถักทอเส้นใยออกมาเป็นเส้นไหมที่สวยงาม ชมกระบวนการเข็นฝ้ายและการย้อมครามพร้อมทดลองมัดย้อมครามด้วยตนเอง ชมมหาเวสสันดรชกดก 13 กัณฑ์ผ่านวรรณกรรมผ้าผะเหวดโบราณต้นฉบับอีสาน และพระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยากยิ่ง สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานที่ได้รับการรวบรวมและสร้างขึ้นไว้มากที่สุด อาทิ สิม หอไตร หอกลอง เฮือนอีสาน เรือนไทยวน รวมทั้ง “เรือนนางเผอะ” เรือนโคราชที่ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2558 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และอื่นๆ พร้อมให้ท่านเพลิดเพลินกับอาหารอีสานพื้นบ้านหลากหลายเมนูในบรรยากาศครึกครื้นด้วยดนตรีและการแสดงพื้นบ้านอีสาน ก่อนเดินเล่นตามเส้นทางผจญภัยริมน้ำหรือนั่งรถชมความงามก่อนจะไปสู่จุดท่องเที่ยวจุดต่อไป

Null

การเลี้ยงหนอนไหม


Null


ย้อมสีธรรมชาติ


Null

รังไหม


จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม

สะดุดตาด้วยอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากสีสันสวยงามนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และการพิมพ์ผ้าไหม ซึ่งท่านสามารถร่วมทดลองได้ทุกกระบวนการ 

Null

ตลาดจิม

Null
ทิวสน

Null
ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

Null
สินค้าจิม ทอมป์สัน/ผลิตภัณฑ์แปรรูป

จุดที่ 5 ตลาดจิม

เลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์จากแปลงด้วยตนเอง เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งของฝากของที่ระลึกมากมายหลากหลายรายการ อาทิ ผักผลไม้สดๆ ไร้สาร ไม้ดอกไม้กระถางหลากหลายสายพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายจากจิม ทอมป์สัน 

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559: คักแท้แท้ แพรอีโป้ - มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่างวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 – วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ  อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ราคาบัตรหน้าฟาร์มสำหรับวันธรรมดา บัตรผู้ใหญ่ ราคา 180 บาท และบัตรเด็ก ราคา 130 บาท ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ บัตรผู้ใหญ่ราคา 220 บาท และบัตรเด็กราคา 160 บาท และวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559 – วันอังคารที่ 3 มกราคม 2560 บัตรผู้ใหญ่ ราคา 280 บาท และบัตรเด็ก ราคา 180 บาท ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์  สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ปาลิโอ เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-762-2566, 085-660-7336 และ 044-373-116 หรือติดตามรายละเอียดผ่านทางเวปไซต์ www.jimthompsonfarm.com และ  www.facebook.com/JimThompsonFarm

เนื้อหาโดย : gqthailand


gqthailand


อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ​คักแท้แท้ แพรอีโป้ นุ่งขาวม้ามาท้าลมหนาวกันที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook