รวมมิตรเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับชาวมุสลิม

รวมมิตรเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับชาวมุสลิม

รวมมิตรเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับชาวมุสลิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมข้อมูลมัสยิด, อาหารฮาลาล ฯลฯ รวมมิตรเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับชาวมุสลิม

ที่ญี่ปุ่นถือว่ายังไม่มีสถานที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับชาวมุสลิมมากพอนัก แม้ปัจจุบันจะมีเพิ่มมากขึ้นมาบ้างก็ตาม เราจึงได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเวลามาเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับชาวมุสลิม เช่น ร้านอาหารที่รับประกันฮาลาล หรือพื้นที่ทำละหมาด

ข้อมูลอาหารฮาลาลในญี่ปุ่น

เวลาที่ชาวมุสลิมไปต่างประเทศ สิ่งที่ต้องพึงระวังก็คือเรื่องอาหารการกินในประเทศนั้น ๆ ในการหาซื้ออาหารที่ทำตาม「ฮาลาล」ศีลข้อห้ามในศาสนาอิสลาม ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในประเทศที่ไม่ค่อยมีชาวมุสลิมอยู่ ในระยะหลัง ๆ มานี้ ที่ญี่ปุ่นก็มีร้านอาหารที่มีรับประกันฮาลาลให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

ในโตเกียว ได้มีร้านอาหารอย่างร้านซูชิ หรือร้านเนื้อย่างที่ไม่มีเนื้อหมูหรือแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมเลยแม้แต่น้อย และใช้วัตถุดิบ รวมถึงวิธีการปรุงอาหารที่ทำตามหลักฮาลาลเพิ่มมากขึ้น สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับร้านอาหารฮาลาลที่ชาวมุสลิมสามารถเข้าไปรรับประทานได้อย่างสบายใจ เพื่อน ๆ สามารถหาอ่านได้จากบทความด้านล่างค่ะ

ทัวร์สำหรับชาวมุสลิม

ถ้าเข้าร่วมทัวร์โตเกียวซึ่งบริการโดย「ทริปดีไซเนอร์」ที่เหมาะสำหรับชาวมุสลิมแล้วล่ะก็ เพื่อน ๆ ก็จะได้ไปเที่ยวอาซากุสะ ชิบูย่า ฮาราจูกุกันได้แบบจุใจเลยค่ะ ทั้งพาไปร้านอาหารฮาลาลระหว่างทัวร์ และพาไปชมมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แน่นอนว่าต้องมีเวลาสำหรับทำละหมาดให้ด้วย สามารถสนุกสนานกับการเที่ยวญี่ปุ่น แถมยังสบายกายสบายใจด้วยค่ะ

ที่พักสำหรับชาวมุสลิม

ไม่เพียงแค่ร้านอาหารเท่านั้น ที่ญี่ปุ่นยังมีที่พักที่เหมาะสมสำหรับชาวมุสลิมด้วยค่ะ อย่างที่ซากุระ โฮเทล ฮาตะกายะ โรงแรมที่อยู่ห่างออกไปจากสถานีโตเกียวเพียงแค่ 2 สถานีนี้ มีห้องสำหรับทำละหมาด และคาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารฮาลาลด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมี 「ทัวร์ทดลองวัฒนธรรมญี่ปุ่น」ที่ไม่เพียงแค่ชาวมุสลิมเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ชื่นชอบกันอย่าง ทัวร์ชมดอกไม้ เวิร์คช็อปการพับกระดาษ เป็นต้น ยิ่งเพิ่มความทรงจำดี ๆ ในระหว่างที่มาเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้นไปอีกค่ะ แถมยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวนาน ๆ อย่างเครื่องซักผ้าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยค่ะ เป็นโรงแรมที่สะดวกสบายดีจริง ๆ

ของฝากแบบฮาลาล

ที่มีญี่ปุ่นมีลูกค้าที่นับถือศาสนาอิสลามเพิ่มขึ้นมากมาย ทำให้ร้านค้าที่ขายสินค้าฮาลาล หรือของฝากฮาลาลต่าง ๆ ก็มีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ที่ดงกี้ โฮเท ร้านค้าที่เป็นที่นิยมสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติที่สาขาอาซากุสะ ได้เริ่มจัดทำแผนกขายของสำหรับชาวมุสลิมขึ้นมาตั้งแต่ปี 2015 ของแนะนำก็คือเซมเบ้รสชาเขียวที่มีรับประกันฮาลาล ซามูไรราเม็งที่ไม่ใช่วัตถุดิบจากสัตว์ หรือถุงชาร้อนญี่ปุ่น

นอกเหนือจากของกินที่เป็นฮาลาลแล้ว ที่ดงกี้สาขาอาซากุสะยังมีพวงกุญแจรูปอาหารจำลอง หรือพวกผลิตภัณฑ์ตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ หรือแม้แต่พวกตะเกียบ มีดต่าง ๆ ก็มีวางขายมากมาย ทำให้เราสามารถหาซื้อของฝากได้ครบถ้วนในที่เดียวเลยล่ะค่ะ ตรงเคาเตอร์ปลอดภาษีก็มี Free Wi-Fi จัดเตรียมไว้ให้เราใช้ด้วยค่ะ สะดวกมากจนน่าประทับใจเลยค่ะ

มัสยิดที่ญี่ปุ่น

「มัสยิด」ที่เปรียบเสมือนวัดของศาสนาอิสลาม มีอยู่ประมาณ 80 ที่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่โยโยกิอุเอฮาระ ในโตเกียว มี「Tokyo Camii & Turkish Culture Center」ที่ว่ากันว่าเป็นมัสยิดที่สวยงามที่สุดในเอเชีย แม้ว่าจะเป็นชาวมุสลิมหรือไม่ก็ตาม ที่นี่ก็ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมมาก ๆ เลยค่ะ

สำหรับชาวมุสลิมแล้ว ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ทำละหมดที่สวยที่สุดในเอเซียเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่จะได้พบเจอกับผู้คนในศาสนาเดียวกัน และรับประทานอาหารฮาลาลด้วยค่ะ คนที่ไม่ใช่ชาวมุสลิมสามารถเข้าร่วมทัวร์ที่จัดขึ้นในวันเสาร์อาทิตย์ เพื่อเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลามมากขึ้น แถมยังสามารถเยี่ยมชมชาวมุสลิมที่กำลังทำละหมาดได้ด้วย เพียงแต่ห้ามถ่ายรูปค่ะ และยังมีอาหารตุรกี หรือของฝากเจ๋ง ๆ มากมายรออยู่ด้วยนะคะ เพียงแต่ว่าที่นี่เป็นสถานที่ทางศาสนา อย่าลืมอ่านกฎของสถานที่ให้ชัดเจนกันด้วยนะคะ

จบแล้วค่ะ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของชาวมุสลิมที่เราอยากจะแนะนำ เพียงเท่านั้นชาวมุสลิมทั่วโลกที่อยากจะมาเที่ยวญี่ปุ่น ก็สามารถมาเที่ยวและใช้เวลาที่ดีที่ร้านอาหารและที่พักที่รับประกันฮาลาลได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook