อัปเดทการรื้อถอนที่พัก “ดอยหลวงเชียงดาว” วางเงินมัดจำไปแล้วต้องทำยังไง?

อัปเดทการรื้อถอนที่พัก “ดอยหลวงเชียงดาว” วางเงินมัดจำไปแล้วต้องทำยังไง?

อัปเดทการรื้อถอนที่พัก “ดอยหลวงเชียงดาว” วางเงินมัดจำไปแล้วต้องทำยังไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังกำลังเป็นข่าวดังอยู่ในตอนนี้ครับสำหรับการเข้ามาดระเบียบ "ดอยหลวงเชียงดาว" หลังโฮมเตย์-รีสอร์ท รุกเขตป่าอย่างหนัก จนหลายฝ่ายกังวลว่าพิ้นที่ดังกล่าวจะกลายเป็นภูทับเบิกสอง จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาตรวจสอบพื้นที่

สำหรับพื้นที่กำลังเป็นปัญหาในตอนนี้นั้นอยู่ที่ ดอยหลวงเชียงดาวในพื้นที่ บ้านนาเลาใหม่ หมู่ 10 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีการสร้างที่พัก-โฮมสเตย์และรีสอร์ทสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่มขึ้น ด้วยกระแสโซเชียลและความสวยงามของ ดอยหลวงเชียงดาว ทำให้ในตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามานอนพักเป็นจำนวนมาก

โดยสถานการณ์ล่าสุดทางทีมงานได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกเพจ "พาไปดอทคอม" ที่ได้มีการเข้ามาพูดคุยปรับทุกข์กันถึงเรื่องปัญหาที่เกิดจากการรื้อถอนที่พักของเจ้าหน้าที่อุทยาน ทั้งในส่วนของคนที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงหน้านี้และคนที่ได้ทำการจองที่พักบนดอยไว้แล้ว

ทำให้ได้ข้อมูลคร่าว ๆ ถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้รู้ว่าหลาย ๆ คนที่จองห้องพักล่วงหน้าไปก่อนหน้า ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อเจ้าของที่พักทำให้เป็นกังวลเรื่องเงินที่ได้โอนไปเป็นค่ามัดจำล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเงินก่อนนั้นและทางที่พักมีแผนรับมือกับเรื่องนี้ยังไง?

ล่าสุดคุณ Joyjoy SawitreeView สมาชิกจากเพจ "พาไปดอทคอม" ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าได้ติดต่อผู้ใหญ่บ้านที่เชียงดาวติดแล้ว เค้าให้คนที่จองที่พักไว้ขึ้นไปได้แต่จะต้องนอนเต๊นท์ทางที่พักจัดไว้ให้ เพราะที่พักของแต่ละแห่งถูกรื้อถอนออกจริง แต่เพียงบ้างส่วนเท่านั้นยังมีบ้านให้พักได้ หากไม่พอก็ต้องนอนเต้นท์ มีอาหาร, ห้องน้ำ, เครื่องนอนทุกอย่างยังมีไว้บริการเป็นปกติครับแต่หากไม่สะดวกก็สามารถรับเงินมัดจำคืนได้ครับ

ส่วนใครที่ต้องการเหตุผลว่าทำไมติดต่อกับทางที่พักไม่ได้ เรามีคำตอบมาครับ ปัญหาเกิดจากที่ว่าหากเจ้าของที่พักขึ้นไปบนดอย จะไม่สัญญาณมือถือ ทำให้สามารถโทรติดได้ก็ต่อเมื่อลงมาข้างล่างและตอนนี้ทุกคนกำลังยุ่ง ๆ กับการรื้อถอนทีพัก ทำให้ไม่สะดวกในการรับสาย เอาเป็นว่างานนี้ไม่มี ไม่หนี กันแน่นอน!!

หากจองไปแล้วไม่ต้องกลัวอะไร?  แต่ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวอยากให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด แต่คาดว่าหลังหนาวนี้คงมีการจัดการอะไรที่ชัดเจนกว่านี้ ช่วงนี้คงอนุโลมกันไปก่อน

ข้อมูลที่พักอืน ๆ เพิ่มเติมครับ

-  บ้านสายหมอก โทร. 090-760-8819

-  บ้านดอยเคียงดาว โทร. 081-387-9311

-  บ้านหมอกตะวัน โทร. 095-452-2599

-  วิวดอยหลวง โทร. 089-559-8273

-  บ้านดอยหมอก โทร. 088-410-7231

-  บ้านระเบียงดาว โทร. 089-998-0712 และ 089-903-0083

-  บ้านหมอกตะวัน โทร. 095 452 2599


อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ อัปเดทการรื้อถอนที่พัก “ดอยหลวงเชียงดาว” วางเงินมัดจำไปแล้วต้องทำยังไง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook