แซ่บถึงใจ! “3 ร้านหม่าล่า” เครื่องเทศสไตล์ยูนนาน

แซ่บถึงใจ! “3 ร้านหม่าล่า” เครื่องเทศสไตล์ยูนนาน

แซ่บถึงใจ!  “3 ร้านหม่าล่า” เครื่องเทศสไตล์ยูนนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักอาหารรสจัดจ้านลองเปลี่ยนบรรยากาศมาลิ้มรสชาติเผ็ดร้อนสไตล์อาหารจีนยูนนานกับ “หม่าล่า” เครื่องเทศรสแซ่บที่ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth 

1. เล่งกี่ 

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบรสชาติที่จัดจ้าน และกลิ่นหอม ๆ ของหม่าล่าแล้ว ต้องห้ามพลาดร้านเล่งกี่ ที่เป็นร้านเฟรนไชส์จากประเทศฮ่องกง ที่ตั้งอยู่ในเอสพลานาด รัชดาฯ เด็ดขาด ที่นี่จะมีให้เลือกทานทั้งแบบ A la carte และแบบบุฟเฟต์ (เริ่มต้นที่ 489 บาท) 

โดยไฮไลท์จะอยู่ที่น้ำซุปหม่าล่า รสชาติเข้มข้น เผ็ดร้อน ซึ่งเราขอแนะนำให้สั่งแบบ A la carte ดีกว่าที่มีจานเด็ด ๆ ให้เลือกอย่าง เซ็ตหมู (ที่จะเสิร์ฟมาเป็นชุดที่หลากหลายทั้งเนื้อหมู ผัก วุ้นเส้น ฟองเต้าหู้ทอด เห็ดและอีกมากมาย) 

นอกจากซุปหม่าล่า รสเด็ดแล้ว น้ำจิ้มของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน เพราะสามารถปรุงขึ้นมาในสไตล์ของตัวเองได้ โดยมีให้เลือกทั้ง น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ สะเต๊ะ งา พริกเผา และน้ำจิ้มถั่วเหลือง และตอนทานระวังเม็ดกระวานด้วย เพราะมันอาจจะทำให้รู้สึกซ่าบซ่านในปากเลยทีเดียว

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009266

2. หมูปิ้งยูนนาน

หม่าล่า หาทานได้ค่อนข้างยากแต่บนถนนประชาราษฏ์บำเพ็ญแล้วเป็นที่ที่รวมเอาร้านหม่าล่าไว้เยอะมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือร้าน หมูปิ้งยูนนาน 

หม่าล่า เป็นร้านที่แค่เดินผ่านก็จะได้กลิ่นหอมยั่วน้ำลายได้แล้ว ร้านบรรยากาศสบาย ๆ แห่งนี้สามารถแต่งตัวชิลล์ ๆ ไปกินได้เลย ไม่ว่าจะกางเกงขาสั้น หรือรองเท้าแต่ก็สามารถใส่ได้ 

มาถึงจานอร่อย ๆ ของที่นี่จะเป็นแบบเสียบไม้ทั้งหมด ทั้งผักและเนื้อ อย่าง หมู เห็ด ไก่ หอย เนื้อวัว ซึ่งตกไม้ละประมาณ 20 บาทเท่านั้น พอเลือกสิ่งที่เราจะทานจากตู้แช่เสร็จแล้วก็นำไปให้พนักงานปิ้ง โดยทุก ๆ ไม้จะถูกทาด้วยหม่าล่า ถึงสองชั้น 

แถมที่นี่ยังมี มะเขือม่วงย่าง (150 บาท) ที่จะถูกทาด้วยหม่าล่าและกระเทียม ส่วนอีกจานอย่าง กระเจี๊ยบผัดกุ้ยฉ่าย (120 บาท)

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30011384

3. หม่าล่า

หม่าล่า ร้านอาหารที่มีชื่อง่าย ๆ กับอาหารปิ้งย่างบาร์บีคิวสไตล์จีนยูนนาน ที่โดดเด่นด้วยรสชาติเผ็ดร้อนของซอสสูตรเฉพาะ ซาบซ่านจนลิ้นชาทุกครั้งที่ทาน 

ร้านนี้เป็นร้านที่มีพื้นที่ให้นั่งนอกร้าน บรรยากาศสบาย ๆ เปิดโล่งรับลมยามเย็น ใครอยากทานอะไรที่นี่จะให้เลือกหยิบใส่ตะกร้าได้ตามใจชอบ จากนั้นทางร้านจะนำไปย่างในครัว แล้วนำมาเสิร์ฟให้ทานถึงโต๊ะ 

รายการอาหารของที่นี่จะเป็นพวกผักต่าง ๆ เช่น ข้าวโพด มันฝรั่ง มะเขือยาว กระเจี๊ยบ ถั่วฝักยาว ส่วนพวกเนื้อที่นี่มีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ปีกไก่ ไส้กรอก เบคอน หรือจะประเภทเครื่องในอย่าง ไส้ ตับ และอาหารทะเลอย่างกุ้ง ปลาเผา ครบสูตรทุกความโปรดปราน ทาด้วยซอสรสเผ็ดร้อน เสียบเป็นไม้คล้ายบาร์บีคิว แต่ละไม้ ราคาเริ่มต้นที่ไม้ละ 10 บาท 

หากมากันหลายคนกลัวไม่อิ่ม ต้องสั่งข้าวผัดแบบเป็นเซ็ท กับน้ำซุปร้อน ๆ (70 บาท/110 บาท) ทานกับยำหม่าล่า (50 บาท) ใครที่เริ่มเบื่อกับอาหารปิ้งย่างทั่วไป และยังไม่เคยลองคงต้องหาเวลาแวะไปชิมกันให้ได้

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30011337

 

ติดตามร้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook