ลิ้มรส ซีฟู้ดสดๆ จากทะเล ได้ที่ The Dock @ ทองหล่อ

ลิ้มรส ซีฟู้ดสดๆ จากทะเล ได้ที่ The Dock @ ทองหล่อ

ลิ้มรส ซีฟู้ดสดๆ จากทะเล ได้ที่ The Dock @ ทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้ พาครอบครัวไปทานซีฟู๊ดแบบสด ๆ จากทะเลกันได้ที่ร้าน The Dock ในย่านทองหล่อกัน ที่ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหาร อยากชวนให้ชาวสนุก! แวะไปลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเราได้อีกทางเพจ iPickth 

The Dock ร้านซีฟู้ดได้เปิดสาขาแรกไปแล้วภายในคอมมิวนิตี้มอลล์ชื่อดังย่านทองหล่ออย่าง The Maze ซึ่งร้านนี้เป็นโปรเจกของ Thammachart Seafood หนึ่งในผู้นำเข้าอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และที่นี่ยังเรียกได้ว่าเป็นซีฟู้ดบาร์ที่คับคั่งไปด้วยหอยนางรมเกรดพรีเมียมเลยก็ว่าได้

เมื่อก้าวเข้ามาในร้านก็จะเจอกับพื้นกระเบื้องที่ถูกปูอย่างเป็นระเบียบมีรูปแบบ และแทงก์ใจกลางห้องอาหารกระจกแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยสัตว์ทะเลนานาชนิด ๆ อย่าง Maine Lobsters หอยนางรม และหอยงวงช้าง ภาพวาดการ์ตูนปลาและหอยน่ารัก ๆ ตกแต่งอยู่บนกำแพง พร้อมกับแผนที่ ๆ บ่งบอกถึงวัตถุดิบดี ๆ ที่ทางร้านนำมาประกอบอาหารบนฝาผนังของร้าน แล้วเพิ่มบรรยากาศสนุกสนานเข้าไปด้วยสีเหลืองสดใส

คอนเซ็ปต์ร้านก็เหมือนกับชื่อร้าน ที่ความสดของอาหารทะเลเหมือนส่งตรงมาจากทะเล ซึ่งเรามั่นใจได้เลยว่าพวกมันจะสดมาก ๆ เพราะถูกส่งมาเป็น ๆ และอยู่ในแทงก์ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น สำหรับเหล่านักกินทั้งหลายอยากให้สั่ง Oyster Platter (1,795 บาท) มาลองทานกัน เพราะจะได้ทานหอยนางรมกว่า 12 ชนิดจากทั่วโลกอย่าง Tsarkaya, Ostra Regal, Gilladeau, Gallagher Special, Belon, Sydney Rock, Loch Fyne Rock, Kumamoto, Marennes-Oleron, Coffin Bay, Tasmanian และ Fine De Claire

แต่ถ้าใครที่ไม่ได้หลงใหลเหล่าหอยมากนัก ก็สามารถลอง Spicy Tuna Tartare (395 บาท) ปลาทูน่าครีบเหลืองที่นำเข้ามาจากมัลดีฟส์ มาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศในไทย แล้วเสิร์ฟพร้อมกับมะม่วงสไลด์ หอมแดง และน้ำมันมะกอก 

หรือถ้ากำลังมองหาจานเก๋ๆ ก็คงต้องเป็นจานนี้ Smoked Galician Octopus (580 บาท) ที่เสิร์ฟมาชามที่ถูกปิดด้วยฝาแก้วเพื่อคงความหอมของควัน แล้วเสิร์ฟมาพร้อมกับชีสบูราต้าที่เข้าคู่ได้ดีมาก ๆ เมื่อมาจับคู่กับหนวดปลาหมึก

ส่วนจานที่เหมาะจะนำมาแบ่งทานกับเพื่อน ๆ อยากให้ลองเป็น Wild Alaskan King Salmon with Foie Gras Ravioli (790 บาท) จานที่โรยหน้ามาด้วย Lumpfish Caviar 

ส่วนอีกจานก็เป็น Fish and Chips (250 บาท) มาพร้อมกับซอส Tartar รสเผ็ด หรือจะเลือกเป็นจานคลาสสิกอย่าง Whole Lobster Thermidor (1,250 บาท) ก็ดีไม่แพ้กัน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010623

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook