"สุดแซ่บ" ร้านยำ...คิวทอง อร่อยจนต้องยอมรับบัตรคิว @ สะพานพุทธ

"สุดแซ่บ" ร้านยำ...คิวทอง อร่อยจนต้องยอมรับบัตรคิว @ สะพานพุทธ

"สุดแซ่บ" ร้านยำ...คิวทอง อร่อยจนต้องยอมรับบัตรคิว @ สะพานพุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านยำสุดแซ่บ  ร้านรถเข็นธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ตั้งอยู่แถวเชิงสะพานพุทธ ซึ่งเดิมทีเป็นที่จอดรถเมล์สาย 8 และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักช๊อป วัยรุ่นที่มาเดินเที่ยวยังบริเวณตลาดนัดกลางคืนแห่งนี้

ในช่วงค่ำที่ตลาดตั้งแผงเสร็จ ถือเป็นนาทีทองของลูกค้าประจำและขาจร ที่ต้องรีบไปรับบัตรคิว ซึ่งไม่ได้มีแค่ 4-5 คิว แต่มีลูกค้าเป็นร้อยที่ยอมไปยืนรอต่อแถวเพื่อจะได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของยำสุดแซ่บแห่งนี้ กันสักครั้ง

สำหรับเมนูยำก็มีสารพัดเมนู ซึ่งล้วนแล้วเป็นเมนูบ้านๆ แต่แซ่บเด็ดดวง และเชื่อว่าคนที่ชอบทานอาหารรสจัดต้องเกิดอาการหลงรักไม่ใช่น้อย

เมนูแนะนำที่ถือเป็นไฮไลท์ของร้าน ก็จะมี "ยำมะม่วงปูม้า" ที่สนนราคาอยู่ที่ 80 บาทขาดตัว สำหรับรสชาติน้ำยำเรียกได้ว่า อูมามิ มีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ทานปุ๊ปจี๊ดถึงสมอง และพระเอกของเราปูม้า ก็สดใหม่ หวาน กล้ามแน่น ไม่มีกลิ่นคาวให้รำคาญใจ 

จานต่อมา "ยำหอยนางรม" ที่ราคาเรียกได้ว่าไม่แพงเกินไป...แค่ 60 บาท สำหรับจานที่ใครที่ชื่นชอบหอยนางรมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็จะเลิฟเข้าไปอีก เพราะไม่คาวเลยสดมาก

ต่อกันที่ ยำกุ้งสด ราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น จานนี้ออกจะคล้ายๆกับ กุ้งแช่น้ำปลา แต่เป็นยำมะม่วงแทน ซึ่งกุ้งมีความสดจนรับรู้ได้ถึงความหวานของเนื้อกุ้ง พอทานคู่กับน้ำยำบอกได้คำเดียวว่าแซ่บมาก

ส่วนใครไม่ค่อยถนัดทานของดิบ..ร้านสุดแซ่บแห่งนี้ก็ยังมีออฟชั่นเสริมอื่นๆ ที่เรียกว่าเป็นตัวตาย ตัวแทนกันได้ อย่างเช่น ปลากรอบ ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า มาให้เลือกชิมกันอย่างจุใจแน่นอน แต่ต้องรีบต่อคิวกันนิดนึง เพราะช้าหมด อดนะจ๊ะ

อ่อ..แม่ค้าฝากมาคอนเฟิร์มผ่านคลิปกันนิดนึงว่า ของที่ร้านรับประกันถึงความสดใหม่ ไม่งั้นบัตรคิวของลูกค้าคงไม่ทะลุไปถึงหลักร้อยอย่างแน่นอน และราคาก็ย่อมเยาอยู่แค่ประมาณ 30-100 บาท เท่านั้น

สุดท้ายนี้..อย่าหลงเชื่อรีวิว!!! 10 ปากว่า..ก็ไม่เท่าไปชิมเองนะจ๊ะ   

เบอร์โทร : 0844625160 

ที่ตั้ง : ตลาดสะพานพุทธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook