หนีฝน..ยกระดับปลายลิ้น ลิ้มรสอาหารร้านดัง ระดับมิชลินสตาร์ สิงคโปร์

หนีฝน..ยกระดับปลายลิ้น ลิ้มรสอาหารร้านดัง ระดับมิชลินสตาร์ สิงคโปร์

หนีฝน..ยกระดับปลายลิ้น ลิ้มรสอาหารร้านดัง ระดับมิชลินสตาร์ สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนีสภาพอากาศชื้นๆ ฝนตกน้ำท่วมที่กรุงเทพฯ ไปเจอความร้อนแบบอบอุ่นที่สิงคโปร์ หนีมาไกลแบบนี้จึงต้องขอยกระดับอาหารการกินสักหน่อย ได้มีโอกาสเยือนเกาะที่เต็มไปด้วยความสนุก อยู่สุดปลายแหลมมลายู อย่าง เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ที่พูดชื่อนี้ ทุกคนก็พร้อมที่จะผจญภัยได้ทั้งวัน

เป็นที่ทราบกันดี เกาะเซ็นโตซ่า เป็นเกาะมหาสนุกที่ตั้งของสวนสนุกและรีสอร์ทระดับโลกเอาไว้อย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ หรือ S.E.A. อควาเรียม รวมทั้งร้านอาหารชื่อดังของเหล่าเซเลบริตี้เชฟ ซึ่งได้รับการการันตีจาก Michelin Guide Singapore ที่เพิ่งเปิดตัวรองรับมาตรฐานกันในปีนี้เป็นปีแรกด้วย

ร้านอาหารจากเซเลบริตี้เชฟชื่อดังมากมาย ตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า หนึ่งในนั้นต้องมีร้านชื่อร้าน "Osia Steak and Seafood Grill" อยู่บริเวณเฟสทีฟ วอล์ค ของรีสอร์ท เวิล์ด เซ็นโตซ่า ร้านอาหารมีเชฟดังอย่าง สก็อตต์ เว็บสเตอร์ (Scott Webster) เป็นอาหารสไตล์โมเดิร์น ออสเตรเลียน ที่เน้นการใช้วัตถุที่สด ใหม่ ตามฤดูกาล

สำหรับเมนูอาหารที่โดดเด่นของร้านนี้ คือ Byron Bay Berkshire Pork Rack เป็นเนื้อซี่โครงหมูติดมันนิดหน่อย นำไปย่าง และเสิร์ฟทานพร้อมกับซอสรสชาติพิเศษ หรือ Grainge Grain-fed Black Angus Beef เนื้อเทนเลอร์ลอยน์ของแบล็ค แองกัส ทานคู่กับดอกกะหล่ำอบเนย ความรู้สึกแรกที่สัมผัสถึงปลายลิ้น เนื้อรสชาติกลมกล่อม หวานนุ่ม และมีกลิ่นหอมจากเตาถ่าน เข้ากันได้ดีกับเครื่องเคียงที่จัดควบคู่กันมา

ขณะที่เมนูซีฟู้ดของร้าน Osia ก็มีหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารประเภทย่างหรือทอด หมึก, แซลมอน หรือ เนื้อปู รับรู้ได้ถึงการคัดสรรวัตถุดิบ อาหารทะเลยังคงสดใหม่ กลิ่นหอม รสชาติน่าหลงใหลได้ไม่แพ้กับสเต็ก

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน ที่เขาบอกกันว่า ต้องลิ้มลอง Valrhona Hot Chocolate Soup with Black Pepper Ice Cream and Sesame Crisp ไอศกรีมพริกไทยดำสูตรเฉพาะ ที่ต้องทานกับช็อกโกแลตฟองดูร้อนๆ เมื่อร้อนกับเย็นมาเจอกัน เป็นอะไรที่..รักมาก

ถัดมาอีกหนึ่งร้านที่กำลังเป็นที่พูดถึงในปีนี้ มีเซเลบริตี้เชฟ 2 พี่น้องจากอิตาลีเป็นเจ้าของ อย่าง เอนริโก และ โรเบอร์โต ซีเรีย ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดร้านที่สิงคโปร์อย่าง "Fratelli - Trattoria and Pizzeria" หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีที่บ้านเกิด

ชื่อ Fratelli หมายความว่า พี่ชายน้องชายในภาษาอิตาเลียน ร้านนี้เป็นที่เลื่องชื่อในประเทศอิตาลี ตั้งแต่เปิดใหม่ๆ ปี 1966 จนกระทั่งได้รับ 3 มิชิลินสตาร์ เมื่อปี 2010 เมนูการันตีความโดดเด่นและสร้างความหลงใหล ก็คือ Risotto Alla Milanese, Ragout Di Ossobuco Agli Agrumi ข้าวรีซ็อตโต้สมุนไพรสไตล์มิลาน อาหารท้องถิ่นของอิตาลี ซอสข้นพิเศษคลุกเคล้ากับข้าวสวยร้อนๆ มาพร้อมกับเนื้อลูกวัวตุ๋นสัมผัสนุ่มๆ ทานด้วยกันแทบจะไม่ต้องเคี้ยวเลย 

อีกเมนูคือ Merluzzo in Giallo ปลาค้อดเสิร์ฟบนซอสมะเขือเทศเหลือง ร่วมด้วยมูสมันฝรั่งใส่แชฟฟรอน และเกล็ดน้ำแข็งสมุนไพร รสชาติดีงามเป็น first impression ตั้งแต่ตักเข้าปาก เนื้อปลานุ่มลิ้นแทบละลายในปาก เมื่อทานพร้อมกับเครื่องเคียงอื่นๆ เพิ่มอรรถรสในมื้ออาหารได้เป็นอย่างมาก

ส่วนเมนูพิซเซอเรียของร้านนี้ ล้วนเป็นพิซซ่าทำเอง ที่เรามองเห็นได้ด้วยสายตาคัวเอง เพิ่มจะอบร้อนๆ ออกจากเตา ไม่ว่าจะเป็น Bianca Pizza ส่วนผสมของชีสนุ่มๆ และพาร์มาแฮมบ่มนาน 20 เดือน หรือ Truffles Pizza สูตรเฉพาะ กลิ่นเห็ดทรัฟเฟลดำหอมยียวนใจ มาพร้อมกับแป้งบางกรอบ เป็นประสบการณ์ทานพิซซ่าที่แปลกใหม่และไม่เคยได้ลิ้มลองที่ไหนมาก่อน

Tiramisu Moderno เป็นของหวานชั้นนำของร้านนี้ เค้กทีรามิสุสไตล์เฉพาะตัวของทางร้าน ทานคู่กับมูสกาแฟและใบมิ้นต์ สาวกขนมหวานถ้าได้มาลิ้มลองจะต้องหลงรักในกลิ่นและรสชาติที่ลงตัวของเมนูนี้สุดๆ เป็นการจบเมนูคาวหวานที่สมบูรณ์แบบ

Fratelli เพิ่งจะเปิดร้านที่สิงคโปร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยห้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร แบ่งเป็น 2 คอร์ส พิซเซอเรีย แบ่งช่วงบริการตลอดทั้งวัน ส่วน ทร็อทโตเรีย ให้บริการเฉพาะช่วงค่ำเท่านั้น ขณะที่ Osia Steak and  Seafood Grill ร้านที่เพิ่งประเดิมคว้า 1 ดาว มิชิลินสตาร์ สิงคโปร์ มาได้ล่าสุด เปิดให้บริการแบ่งเป็น 2 ช่วง เที่ยงและค่ำ และปิดทุกวันพุธ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ หนีฝน..ยกระดับปลายลิ้น ลิ้มรสอาหารร้านดัง ระดับมิชลินสตาร์ สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook