เฟิร์สเช็คอิน ฟินก่อนใคร @ ตลาดเครื่องบิน กม.5

เฟิร์สเช็คอิน ฟินก่อนใคร @ ตลาดเครื่องบิน กม.5

เฟิร์สเช็คอิน ฟินก่อนใคร @ ตลาดเครื่องบิน กม.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดูนั่นสิ! เท่จัง เหมือนสนามรบเลย มีเครื่องบินด้วย”

แปลกใจกันไหมคะว่าทำไมเครื่องบินโดยสารลำโตและรถทหารจำนวนนับไม่ถ้วนถึงมาอยู่ริมถนนมาลัยแมน

เส้นนครปฐม – สุพรรณบุรีได้

วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันค่ะ

“ผมชอบและรักในเครื่องบินมาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อมีโอกาสเลยอยากให้เด็ก ๆ สมัยใหม่ได้เห็นถึงคุณค่า แล้วพอดีว่ามีคนกลุ่มนึงสนใจจะทำตลาดนัด เขาเลยให้ผมคิดชื่อขึ้นมา ผมเลยใช้ชื่อเครื่องบินเพราะผมชอบและสะสมเครื่องบินอยู่แล้ว” คุณจิรภัทร วรรัฐกฤติกร ผู้เป็นเจ้าของได้กล่าวถึงความตั้งใจจนเกิดเป็น “ตลาดเครื่องบิน กม.5” แห่งนี้ขึ้นมา

แหม… ขนาดดิฉันโตแล้วยังตื่นเต้นเลยค่ะ ขออนุญาตขึ้นไปชมเครื่องบินหามุมสวยๆ ถ่ายรูปเช็คอินลงโซเชียลอวดเพื่อนก่อนนะคะ เสร็จแล้วเราค่อยไปเดินเที่ยวตลาดกัน

พระเอกของที่นี่ก็คือเครื่องบินโดยสารลำสีขาวที่จอดอยู่ด้านหน้า แต่เครื่องบินรบขนาดเล็กและรถทหารสีเขียวทะมึนที่จอดเรียงรายก็ดูหล่อเหลาไม่แพ้กัน ในส่วนของโลเคชั่นสุดฮิตที่คงต้องต่อแถวรอกันนานหน่อยก็คือลวดลายกราฟฟิตี้ชื่อตลาด ดิฉันมั่นใจว่าใครที่มาเดินเล่นที่ตลาดนี้ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน

คุ้นๆไหมคะว่ามาเมืองนครปฐมจะต้องได้กลิ่นคอกหมู ดิฉันมาคอนเฟิร์มอีกเสียงว่าจริงแท้แน่นอน ยิ่งฝนตกๆแบบนี้ด้วยแล้ว โอ้โห..บันเทิงกันเลยทีเดียว แต่ไม่เป็นไรค่ะ ให้นึกว่าเป็นบรรยากาศคันทรี่ตามแบบฉบับนครปฐมสไตล์ไป เพราะที่นี่ก็ออกแนวตลาดนัดบ้านๆ มีพืชพันธุ์จากชาวสวน รวมไปถึงอาหารพื้นบ้าน (ไม่ใช่นั่งกินบนพื้นบ้านนะคะ แหม่..) และเครื่องใช้ไม้สอยให้เลือกซื้อเลือกชมกันสนุกสนานทีเดียว

เสียพลังงานในการโพสต์ท่าถ่ายรูปไปหลายแชะต้องไปหาอะไรอร่อยๆกินซะหน่อยแล้ว พอดีกับโซนอาหารที่ตั้งอยู่ด้านหน้าตลาด ช่างเหมาะเจาะจริงๆ อย่ารอช้าเลยค่ะ ไปตะลุยกันเล้ย….

ไก่หม้อชนะโชติ

ถึงกลิ่นอาหารจากร้านอื่นจะยั่วยวนขนาดไหนก็ต้องหลีกทางให้กลิ่นหอมจากร้านไก่หม้อชนะโชติ ที่หอม กรอบ นุ่ม สะอาด อร่อยอย่างที่บอกไว้บนป้ายเลยค่ะ ด้วยความพิถีพิถันในการเลือกเฟ้นเฉพาะไก่ตะนาวศรีมาหมักด้วยสมุนไพรสูตรลับ ของทางร้าน และทอดด้วย”น้ำมันไก่ร้อนๆ” ไม่ได้อ่านผิดหรอกค่ะ เขาใช้น้ำมันที่ได้จากการเจียวหนังไก่มาทอดจริงๆ เพราะไม่อย่างนั้นกลิ่นหอมคงไม่เตะจมูกดิฉันเข้าจังๆ ขอบอกเลยว่าไก่ทอดที่นี่ยิ่งกินคู่กับข้าวเหนียวขาวนุ่มละมุนลิ้นด้วยแล้ว ต้องยั้งปากและยั้งใจไม่ให้เบิ้ลสอง เพราะยังมีอีกหลายร้านรออยู่ หากคุณผู้อ่านอยากพิสูจน์ว่ารสชาติจะอร่อยแค่ไหนสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-251431 ค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเบรกแตก

นับว่าเป็นการตัดสินใจอย่างถูกต้องที่เบรกการกินไก่ทอดเอาไว้ เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวเบรกแตกทำ ดิฉันเบรกแตกจริงๆ ค่ะ หยุดกินแทบไม่ได้เลยทีเดียว นอกจากราคาชามละ 10 บาทอันเป็นสาเหตุแล้วนั้น เรื่องรสชาติก็มีส่วนเต็มๆ ด้วยรสหวานนำจากน้ำซุป เคล้ากลิ่นเครื่องเทศหอมที่เคี่ยวจนงวด แก้เลี่ยนด้วยใบโหระพา หรือจะแนมด้วยกากหมูกรุบกรอบก็อร่อยไม่แพ้กัน

น้ำแตงโมปั่น (เสิร์ฟมาในลูกแตงโม)

หลังจากชิมอาหารไป 2 อย่าง (ขอย้ำนะคะว่าชิม) อาการคอแห้งก็เริ่มมาเยี่ยมเยียน ดิฉันขอดับกระหายด้วยน้ำแตงโมปั่นสุดเก๋ที่กำลังท็อปฮิตติดชาร์จ เห็นเนื้อแตงโมเต็มลูกขนาดนี้ขอบอกว่าราคาคุ้มค่าเกินปริมาณค่ะ

ตอนนี้พื้นที่ในกระเพาะเริ่มเหลือน้อย แต่ของอร่อยยังไม่หมดเลยทำยังไงดี….แก้ปัญหาด้วยการซื้อติดมือกลับบ้านสิคะ

เป็ดย่างเกลือ ครัวคุณเจตน์

กลิ่นเตาถ่านนำทางดิฉันมาเจอกับร้านเป็ดย่างเกลือ ครัวคุณเจตน์ อาหารอร่อยเมืองกาญจน์ ที่เลือกใช้เป็ดไทยมาย่างจนกรอบไปถึงกระดูก กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือไม่มีกลิ่นสาบของเป็ดเลย แบบนี้ก็อร่อยเพลินเกินห้ามใจ ถ้ายังไม่จุใจสามารถอร่อยกันต่อได้ที่เบอร์ 091-2283942

นกกระทาหัน 3 ราว

มาถึงตลาดนัดนครปฐมก็ต้องได้ลิ้มรสนกกระทาหัน เมนูนี้อาจฟังไม่ค่อยคุ้นหูแต่แนะนำให้ลองค่ะ ร้านนกกระทาหัน 3 ราวเลือก ใช้นกกระทาตัวผู้เพราะปราศจากกลิ่นคาว หมักด้วยเครื่องเทศ เพียงแค่ชิมคำแรกก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมลูกผักชีที่แทรกอยู่ในอณูเนื้อแน่น และนิ่มไม่ฝืดคอ

หลนปูม้า

ได้เมนูสัตว์ปีกติดมือกลับบ้านมา 2 อย่าง ขอพักยกด้วยหลนปูม้า ที่สะดุดตาด้วยปูชิ้นใหญ่นอนอวดโฉมบนหลนเนื้อเนียนเพราะมีไข่เป็นส่วนผสม หน้าตาดูดีขนาดนี้รสชาติก็ดีไม่แพ้กัน ด้วยความหวานและเค็มที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว แถมรสสัมผัสมันละมุนลิ้น ถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ แกล้มด้วยผักสดแล้วละก็มีหวังข้าวหมดหม้อ ขอกระซิบว่าเขารับออกงานนอกสถานที่ด้วยนะคะ สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 086-8090607 (หนิ่ม โภชนา)

ข้าวมันไก่ ตลาดนัดเครื่องบิน กิโล5

คุณผู้อ่านมีเกณฑ์ในการตัดสินใจอย่างไรคะว่าร้านไหนอร่อย ร้านไหนน่าเข้าไปลิ้มลอง สำหรับดิฉันใช้ความใหญ่เป็นส่วนหนึ่งค่ะ โดยเฉพาะหม้อใหญ่ๆ นี่เห็นแล้วถึงกับต้องหันขวับ อย่างเช่นร้านข้าวมันไก่ ตลาดนัดเครื่องบิน กิโล5 ร้านนี้ไม่ได้มีจุดเด่นแค่หม้อน้ำซุปใหญ่นะคะ เพราะรสชาติก็อร่อยโดดเด้งไม่เป็นรอง ไก่เนื้อนุ่มฉ่ำหนังมันวาว กินคู่กับน้ำจิ้มครบเครื่อง เคี้ยวรวมกันข้าวมันร้อนๆ เรียงเม็ดสวยให้ความรู้สึกไม่ร่วนแห้งหรือแฉะเกินไปแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน

น้ำมะพร้าวน้ำหอม สวนสามพราน(ลุงต้อง)

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับอาหาร หวังว่าจะอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ก่อนจะตะลุยโซนต่อไปดิฉันขอแวะดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอม สวนสามพราน(ลุงต้อง) เติม ความหวานให้กับร่างกายสักหน่อย แต่ถ้าใครต้องการปริมาณน้ำตาลมากกว่านี้ที่ตลาดเขาก็มีแผงขนมหวานไทยและเทศ ทั้งข้าวหมากเอย ขนมไทยเอย ปังปิ้ง น้ำแข็งไส อะไรต่อมิอะไรตระการตาไปหมด

ร้านสมุนไพรไพล(ไพรวัลย์)

“สำหรับผู้ที่เป็น…โรค เบาหวาน… โรค เบาหวาน…” แหม่… เดินผ่านร้านขนมมาไม่ทันไรก็ได้ยินเสียงประกาศขายยาสมุนไพรที่เว้นจังหวะจะ โคนได้สนุกสนานกระตุ้นต่อมคนเส้นตื้นอย่างดิฉัน แว่วมาจากคุณป้าประจำร้านสมุนไพรไพล(ไพรวัลย์) เอ๊ะหรือเรียกว่ารถจะเหมาะกว่า เห็นแวบแรกดิฉันนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Transformer เพราะรถคันนี้ถูกขยายส่วนออกมาให้สามารถตั้งตำหรับยาสมุนไพรได้ถึง 3 แผง และเว้นช่องตรงกลางไว้ให้คุณป้าออกลวดลายประกาศขายสินค้าได้อย่างออกรสออก ชาติ ใครสนใจเรื่องสมุนไพร แวะซื้อหาหรือทักทายคุณป้าได้นะคะ รับรองว่าจะได้รอยยิ้มเป็นของฝากกลับไปแน่นอน

โซนสินค้ามือสอง

เดินต่อมาอีกหน่อยก็จะเจอกับโซนละลายทรัพย์สำหรับผู้ที่หลงใหลของเก่า เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้ามือสองมากมายหลายราคา ไม่ว่าจะเป็นของจิปาถะ เสื้อผ้า ของเล่น ของแต่งบ้าน เครื่องเรือนทั้งไม้และทองเหลือง อะไหล่รถยนต์ หรือแม้แต่แผงพระให้เช่าบูชา เรียกได้ว่าหน้าตาเทียบเท่าตลาดคลองถมขนาดย่อม มีของให้เลือกกันตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบเลยทีเดียว

ร้านเครื่องไม้ลายทอง

มาถึงร้านเครื่องไม้ลายทองที่ดูคึกคักกว่าร้านอื่นเลยขอ แวะดูสักหน่อย ร้านนี้เขาขายสินค้าหัตถกรรมที่ทำมาจากไม้ เช่น ไม้เท้า ไม้นวดเพื่อสุขภาพ ช้อน ส้อม ตะเกียบ ทัพพี และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณผู้อ่านสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าไว้ประดับบ้านให้ดูเก๋ไก๋ก็ติดต่อที่ เบอร์นี้ได้เลย 081-4840854 (คุณกุ้ง) 081-4235804 (คุณอุดม)

กิจกรรมเพลินๆ ก็มีเพียบนะ!

แต่ถ้าใครที่อยากจะประลองความแม่น วัดดวง หรือพาหนูๆตัวน้อยมาด้วย ที่นี่ก็มีโซนของเล่นให้เจ้าตัวเล็กได้สนุกเพียบ ทั้งสไลด์เดอร์เป่าลมขนาดมหึมา หรือแผ่นยางให้กระโดดโลดเต้น ก่อนจะงอแงอยากกลับบ้าน ส่วนใครอยากจะทดสอบความแม่นยำขอเชิญทางนี้เลยค่ะ ซุ้มประลองฝีมือความแม่นที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะเกมปาลูกโป่งหรือยิงปืนที่เห็น กันตามงานวัดหรือตลาดนัดทั่วไป แต่เขาแอดวานซ์ขึ้นมาอีกระดับกับเกมโยนกะละมัง กติตาคือถ้าใครโยนกะละมังครอบของชิ้นไหนได้มิดก็เอากลับบ้านไปได้เลย หรือถ้าคุณผู้อ่านชอบเลข 69 ต้องตามดิฉันมาค่ะ นี่ไม่ได้ทะลึ่งนะคะ เพราะว่าเขามีเกมปาแต้มที่มีเลข 6 และเลข 9 ปนกันอยู่ กติตาคือต้องเล็งแค่ที่เลข 9 เท่านั้น ถ้าใครมือแม่นปาโดนเลข 9 ก็ได้ของรางวัลไปเล้ย

โอ้โห… ดิฉันเที่ยวเพลินจนลืมดูเวลาเลยค่ะ กว่าจะเดินทั่วตลาดรู้ตัวอีกทีพระอาทิตย์ก็กำลังจะลาลับขอบฟ้า สีสันยามเย็นแบบนี้มองแล้วสวยจับใจจนอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปบรรยากาศเก็บไว้ก่อนจากกัน

คุณผู้อ่านเคยได้ยินไหมคะว่า….

ขนาดไอ (I) ยังต้องมียู (U) นับประสาอะไรกับตลาดที่จะต้องมีวาย (Y) (อะเล่นแล้วก็ช่วยๆขำกันหน่อยนะคะ แหะ แหะ)

การที่ได้มาช็อปปิ้งที่ตลาดเครื่องบิน กม.5 ครั้งนี้นอกจากจะได้รูปเท่ๆลงอวดเพื่อนแล้ว ยังอิ่มท้อง และตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าแปลกตามากมายที่ต้องอดใจว่าดูแต่ตามืออย่างต้องเดี๋ยวของจะเสีย ไม่ใช่เพราะกลัวของเก่าๆที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าเอามาขายจะเสียนะคะ แต่ดิฉันกลัวว่าจะเสียเงินไปมากกว่านี้ จึงต้องขอตัวกลับเอาของกินที่ซื้อติดมือไปฝากคนที่บ้าน ก่อนที่ทุกอย่างจะเย็นชืดหมดความอร่อย แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า มาติดตามกันค่ะว่าจะพาไปที่ไหน

เรื่อง: วริยา ช่างไม้ / ภาพ : ธิติสุดา ไทยแก้ว

ตลาดเครื่องบิน กม.5

ที่ตั้ง : ถนนมาลัยแมน (นครปฐม-สุพรรณบุรี)

เลยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมประมาณ 700 ม.

วัน/เวลาเปิด – ปิด: ทุกวันพุธ และ วันเสาร์

เวลา 14.00 – 21.00 น.

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เฟิร์สเช็คอิน ฟินก่อนใคร @ ตลาดเครื่องบิน กม.5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook