LA VIE LOVE BRUNCH อาหารฝรั่งเศส ระดับมิชลินสตาร์

LA VIE LOVE BRUNCH อาหารฝรั่งเศส ระดับมิชลินสตาร์

LA VIE LOVE BRUNCH อาหารฝรั่งเศส ระดับมิชลินสตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเบื่อที่จะต้องตื่นมาในตอนสายของวันอาทิตย์แล้วไม่รู้จะทานอะไรดี เราขอแนะนำ VIE LOVE BRUNCH มื้อสายดี ๆ ที่ห้องอาหาร La VIE – Creative French Cuisine บนชั้น 11 ของ VIE Hotel Bangkok, MGallery by Sofitel 

ด้วยบรรยากาศคลาสสิกแบบฝรั่งเศส ที่ La VIE นี้จะทำให้หลายคนรู้สึกผ่อนคลายช่วงวีคเอนด์ และอาหารฝรั่งเศสที่นี่ผ่านการสร้างสรรค์และความประณีตของเชฟฝรั่งเศส ซึ่ง VIE LOVE BRUNCH จะเสิร์ฟอาหารแบบไม่อั้นแบบ À la Carte Buffet ที่ให้ทุกคนอิ่มอร่อยกับอาหารมื้อพิเศษนี้ได้อย่างจุใจ 

แล้วห้ามพลาดมุม Live Cooking ที่อาหารสดเรียงราย ให้ตักกันได้แบบบุฟเฟต์ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมนอร์มังดีสด ๆ เนื้อปลาแซลมอนรมควัน และแฮมนำเข้าจากต่างประเทศ

นอกเหนือจาก À la Carte Buffet แล้ว ใครอยากลองสั่งเป็นอาหารจานเดียวมาทาน ที่นี่ก็มีเมนูหลากหลายจนเลือกไม่ถูกกันเลย ซึ่งทุกจานจะถูกจัดวางและตกแต่งออกมาได้อย่างมีศิลปะ โดยมีจานเบา ๆ รองท้อง อย่าง สลัดขาเป็ดเสิร์ฟกับขนมปังกรอบ Egg Benedicts เสิร์ฟกับแฮมและผักโขม 

หรือ Pan-fried Foie Gras ตับห่านจากฝรั่งเศส และต้องลองน้ำซุปที่ต้องสั่งมาซดให้คล่องคออย่าง Mushroom Cappuccino

ส่วนเมนูเส้น ๆ ก็ขอแนะนำ Homemade Tagliatelle ในซอสครีมเห็ด ด้วยเส้นที่ผ่านการนวดด้วยมือ และทิ้งไว้หนึ่งคืน ทำให้ได้เส้นหนานุ่ม เข้าคู่กันได้ดีมาก ๆ กับซอสรสกลมกล่อมที่ปรุงด้วยเห็ดป่าหลายชนิด ไวน์ขาว และทรัฟเฟิล

มาถึงจานเด็ดที่ทุกคนมาแล้วต้องสั่งมาทานซึ่งเป็นจานไฮไลท์ของเชฟ Maine Lobster (1 ที่ต่อ 1 ท่าน) โดยมีกรรมวิธีการปรุงที่แตกต่างกันในแต่ละอาทิตย์ 

และอีกจานที่ต้องลองคือ แกะย่าง เสิร์ฟมาพร้อมกับ Truffled Polenta เนื้อแกะจากออสเตรเลีย ที่ถูกแล่จากกระดูกแล้วนำไปหมักด้วยน้ำมันมะกอก โรสแมรี่ โหระพา กระเทียมและพริกไทยทิ้งไว้ข้ามคืน และนำไป Sous-vide ก่อนจะนำไปปรุงสุกจนได้เนื้อแบบ Medium Rare แล้วเสิร์ฟพร้อมกับสมุนไพรต่าง ๆ และท็อปด้วยถั่วพิสตาชิโอเพิ่มสีสันสวยงาม

แล้วมาปิดท้ายมื้อด้วยของหวานอย่างช็อกโกแลต ฟองดูว์ หรือจะเป็นครีมบูเล่ คัสตาร์ดเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นวนิลา และอีกจานอย่างเบอร์รี่หลากชนิด ราดด้วยชาบิยองแชมเปญ ขนมรสเปรี้ยวตัดหวานที่เหมาะจะสั่งมาปิดมื้อมาก ๆ

สำหรับราคาของบรั๊นช์สุดพิเศษนี้อยู่ที่ 1,500++ บาทต่อท่าน รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ๊งก์ และ 2,800++ บาทรวมเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกหลายชนิด เติมได้ไม่อั้นทั้ง Sparkling Wine เบียร์ และซอฟท์ดริ๊งก์

VIE LOVE BRUNCH เสิร์ฟตั้งแต่ 12:00-15:00 ทุกวันอาทิตย์

โรงแรม วี กรุงเทพฯ เอ็มแกลลอรี่ บาย โซฟิเทล (VIE Hotel Bangkok, MGallery by Sofitel)

111/7-40 ถนนพญาไท

โทร: 02-309-3939

รีวิวโดย iPick (www.ipick.com) แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารในกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook