ตามรอย " นาคี " เที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม โคราช

ตามรอย " นาคี " เที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม โคราช

ตามรอย " นาคี " เที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Travel ขอเอาใจแฟนละครกันสักหน่อย... ด้วยการพาไปชมสถานที่ถ่ายทำละครดังเรื่อง นาคี ที่โลเคชั่นสวยๆ ที่เป็นบ้านของนางเอกหรือคำแก้วนั้น จะตั้งอยู่ภายใน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม (Jim Thompson Farm ) สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน โคราชกันค่ะ

Jim Thompson Farm เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเพียงแค่ปีละครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ และมีความหลงใหลในเรื่องของศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวอีสาน เลยไม่แปลกใจ ที่ละครดังหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ก็ยกกองเข้าไปถ่ายทำกันที่นี่ 

สิ่งที่โดดเด่นภายใน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แห่งนี้ ก็คือ บ้านเรือนไทย ที่ถูกสร้างบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ และออกแบบในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน

ให้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละท้องถิ่น อาทิ บ้านโคราช บ้านภูไท และเรือนเหย้า ซึ่งจะเป็น "หมู่บ้านอีสาน" ถือเป็นไฮไลท์เด็ด ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาเยี่ยมชม และหลังจากนั้นก็มีการสร้างและรวบรวม "หมู่บ้านโคราช" เพิ่มไว้ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้สะท้อนความเป็นอีสานให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

โดยในพื้นที่แห่งนี้จะมีการจำลองวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวอีสาน วัฒนธรรม ประเพณีหรืออาชีพของผู้คนในยุคนั้น 

ใน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม นอกจากหมู่บ้านอีสานที่มีความโดดเด่นแล้ว.. บริเวณโดยรอบของฟาร์มก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน 


และจะมีการเปิดแปลงพืชผักและดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม และของฝากของฝากที่เป็นสินค้าปลอดสารพิษ ที่ทำมาจากเกษตรกรของจิม ทอมป์สัน ฟาร์มเอง

ภาพจากในละครนาคี...ใครจำได้บ้าง

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวชมใน Jim Thompson Farm ก็เตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะสิ้นปีนี้คงได้เจอกับความสวยงามกันอีกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ 

ขอขอบคุณภาพประกอบละคร จาก Jim Thompson Farm

เรื่องที่เกี่ยวข้อง 

10 ฉากยกนิ้ว CG “นาคี“ อีกก้าวของละครไทย

แรงตามคาด! เปิดเรตติ้ง “นาคี“ พุ่งทะยานก้าวกระโดด

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ ตามรอย " นาคี " เที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook