เยือน..ดินแดนศิลปะสุดน่ารัก ช้อปปิ้งสนุก ธรรมชาติงดงาม " ประเทศไต้หวัน"

เยือน..ดินแดนศิลปะสุดน่ารัก ช้อปปิ้งสนุก ธรรมชาติงดงาม " ประเทศไต้หวัน"

เยือน..ดินแดนศิลปะสุดน่ารัก ช้อปปิ้งสนุก ธรรมชาติงดงาม " ประเทศไต้หวัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า "ไต้หวัน" หลายคนคงนึกถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพงเกินเอื้อม และเป็นแหล่งหมายปองของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 

แต่รู้หรือไม่ นอกจากจะมีสินค้าราคาถูก ตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ไต้หวันเองยังมีจุดเด่นในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว ที่เกี่ยวกับงานศิลปะที่มีความสวยงามอยู่อีกหลายแห่ง....ให้เราได้เรียนรู้และเยี่ยมในประเทศไต้หวันแห่งนี้

ว่าแล้ว..เราก็เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่าค่ะ

Former British Consulate at Takao

ตึกอิฐสีแดง รูปทรงโบราณในสไตล์ตะวันตก...ชวนเตะตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบ ตึกแห่งนี้ในสมัยก่อนถูกสร้างให้เป็นสถานกงศุลของประเทศอังกฤษ ที่ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1897  

โดยประกอบด้วยตัวอาคารสไตล์อังกฤษ 2 หลัง โดยมีเส้นทางขึ้นเขาเชื่อมต่อกันระหว่างอาคารด้านล่างกับอาคารบนเนินเขา  สถานกงสุลแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวตอนเหนือของท่าเรือเกาสง ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวแห่งหนึ่งที่มีทัศนีย์ภาพที่สวยงาม 

ที่ตั้ง : No. 20, Lianhai(เหลียนไห่) Rd, Gushan(กู่ซาน) District, Kaohsiung(เกาสง) City

การเดินทาง : รถเมล์สาย 99 , Orange1 จากสถานีรถไฟฟ้าเกาสงสถานี Siziwan(ซีจึวาน)

Rainbow Village หมู่บ้านสายรุ้ง

มาไต้หวันทั้งที แต่ไม่มาหมู่บ้านสายรุ้ง ก็จะเหมือนพลาดอะไรไปสักอย่าง.. Rainbow Village หรือหมู่บ้านสายรุ้ง เป็นหมู่บ้านแก่ที่เกือบจะโดนรัฐบาลไต้หวันรื้อทิ้งไป

แต่เพราะคุณลุง หวง หย่ง ฟู่ เกิดอารมณ์ศิลปินขึ้นมา ก็ลุกขึ้นขีดเขียน วาดระบายสีในหมู่บ้านแห่งนี้ จนต่อมาก็มีอาจาร์ยและนักศึกษามาช่วยทำให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้เป็นกรณีพิเศษ ในนาม “สวนสาธารณะศิลปะแห่งสายรุ้ง”

ที่ตั้ง : Chunan(ชุนอัน) Rd, Nantun(หนันถุน) District, Taichung(ไถจง) City, Taiwan

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟไถจง นั่งรถเมล์เบอร์ 290,27  จากสถานีรถไฟความเร็วสูง HSR ไถจง  ต่อรถเมล์เบอร์ 26,99

The Pier-2 Art Center

ใน The Pier-2 Art Center ถ้าให้นึกภาพ ก็จะอารมณ์คล้ายๆกับเอเชียทีคบ้านเรา.. แต่ไม่ได้ขายเสือผ้าแฟชั่น จะเป็นโกดังที่จะใช้เป็นแหล่งรวบรวมไว้สำหรับโชว์งานของศิลปิน ที่เป็นงานศิลปะในแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้น งานโลหะ งานเพ้นท์ ซึ่งถ้าได้เดินดูรอบๆ ก็จะพบเห็นชิ้นงานตั้งไว้โดยรอบ หรืออยู่ตามซอกซอย 

ที่ตั้ง : No. 1, Dayong(ต้าหย่ง) Rd, Yancheng(เหยียนเฉิง) District, Kaohsiung(เกาสง) City

การเดินทาง :  รถไฟฟ้าเกาสง สถานีเหยียนเฉิงผู่ Yanchengpu หรือ สถานีซีจึวาน Sizihwan  เดินเท้า 500 เมตร 

Formosa Boulevard Station

Formosa Boulevard Station ถือเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งเมืองเกาสง เพระเป็นจุดเปลี่ยนของรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีส้ม เป็นสถานีเดียวในปัจจุบัน ที่หันมาใช้ภาษาโปรตุเกสเป็นชื่อสถานี โดมกระจกภายในสถานีได้รับการออกแบบจากศิลปินชาวอิตาลี Narcissus Quagliata  โดยใช้ น้ำ ดิน แสง และไฟ เป็นตัวแทนแสดงถึงช่วงชีวิตของมนุษย์เรา ที่มี การกำเนิด เติบโต รุ่งเรือง และดับสลาย  และเสาทั้งสองที่อยู่ใจกลางโดม เสาสีน้ำเงินเป็นตัวแทนแห่งหยิน เสาสีแดงเป็นตัวแทนแห่งหยาง สื่อถึงโลกนั้นควรดำเนินไปด้วยหลักการแห่งความสมดุลของหยินหยาง

ปัจจุบัน มีการแสดง (The Dome of Light) โดยมีดนตรีพร้อมเปลี่ยนสีไฟที่สวยงาม  ในทุกวันเวลารอบ 11:00 ,15:00, 20:00 

เพิ่มรอบ 19:00 ในวันศุกร์ 

และรอบ 17:00,19:00 ในวันเสาร์-อาทิตย์

กู้กงหนันหย่วน Southern Branch of the National Palace Museum 

กู้กงหนันหย่วน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า การเย็บปักถักร้อยในสมัยก่อน นิทรรศการวัฒนธรรมชาวเอเชียและประวัติศาสตร์การพัฒนาของเมืองเจียอี้

เวลาเปิดปิด : 

Museum:09:00-17:00  (ปิดทุกวันจันทร์)

Scenic Park : 08:00-21:00  (ปิดทุกวันจันทร์)

ราคาสำหรับบุคคลธรรมดาทั่วไป  NT$250

ราคาสำหรับเป็นกรุ๊ป NT$230

ที่ตั้ง : No.888, Gugong(กู้กง) Blvd., Taibao(ไท่เป่า) City, Chiayi(เจียอี้) County

การเดินทาง : ปัจจุบันมีรถบัสที่สามารถมาที่กู้กงสาขาใต้ได้มากกว่าสิบสาย อาทิ Busสาย 7235 , 7702 จาก สถานีรถไฟความเร็วสูง HSR ChiaYi   หรือ Busสาย 7303 ,7320 ,7326  จากสถานีรถไฟ TRA ChiaYi  

High-Heel Wedding Church

High-Heel Wedding Church เป็นโบสท์ที่มีลักษณะตัวอาคารที่แปลกตากว่าทั่วๆ ไป เพราะจะถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงของรองเท้าแก้วส้นสูงสีฟ้า มีความสูงอยู่ที่ 17.76 เมตร และยาว 11.91 เมตร  

ใช้กระจกในการตกแต่งทั้งหมดจำนวน 320 แผ่น และใช้งบประมาณถึง 23,170,000 NT  โดยสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา

ที่ตั้ง : Haixing(ไห่ซิ่ง) St, Budai(ปู้ไต้) Township, Chiayi(เจียอี้) County

การเดินทาง :  Busสาย 7702 จาก สถานีรถไฟความเร็วสูง HSR ChiaYi หรือจาก สถานีบัสเจียอี้(ด้านหลังสถานีรถไฟTRA ChiaYi) / Bus สาย 7209 จากสถานีรถไฟ TRA ChiaYi หรือ จากสถานีรถไฟความเร็วสูง HSR ChiaYi

Ten Drum Culture Village

สำหรับใครที่ชื่นชอบการแสดงที่เกียวกับวัฒนธรรม ต้องไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชม Ten Drum Culture Village จะเป็นสถานที่ไว้สำหรับการจัดแสดงการตีกลองแบบร่วมสมัย...ผ่านนักแสดงที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างเชียวชาญ.. 

และภายในของ Ten Drum Culture Village ก็จะมีพื้นที่ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมวิธีการทำกลอง..หรือหัดตีกลองกันแบบง่ายอีกด้วย

เวลาเปิดปิด : 

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 น. - 17:00 น. 

บัตรผ่านประตู 399 สำหรับบุคทั่วไป   380 สำหรับนักเรียน  200 สำหรับผู้พิการ

ที่ตั้ง : No. 326, Section 2, Wenhua(เหวินฮวา) Rd, Rende(เหรินเต๋อ) District, Tainan(ไถหนัน) City

การเดินทาง : รถเมล์สายR3(มุ่งหน้าTainan Parkไถหนันกงหยวน) จากสถานีรถไฟเป่าอัน Bao An(ไถหนัน) ลงที่十鼓文化村(สือกู่เหวินฮว่าชุน)  / เดินเท้าหรือนั่งแท็กซี่ระยะทาง 1.1 กิโลเมตร

การเดินทางครั้งนี้ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวประเทศไต้หวันและสายการบิน  China airlines ที่ได้พาพวกเราไปเปิดประสบการณ์เห็นโลกมุมมองใหม่ๆ ในประเทศไต้หวัน...แถมยังพาไปชมฐานทัพของสายการบินอีกด้วยยย..

สำหรับข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้ดูกันนี้ ยังถือว่าเป็นแค่เศษเสี้ยว ส่วนหนึ่งในประเทศไต้หวันที่น่าสนใจ ครั้งหน้า Sanook! Travel จะพาทุกคนไปบุกยังแหล่งช้อปปิ้ง..ที่เหล่านักช้อปมักชอบแวะไปจับจ่ายใช้สอยกันต่อค่ะ ซึ่งรับรองว่ามีตั้งแต่ตลาดกลางคืนที่มีอาหารการกินมากมาย จนถึงห้าง Outlet ที่รวบรวมแต่สินค้าเด็ดๆ ที่ถือว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของนักช้อปเลยทีเดียว 

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ เยือน..ดินแดนศิลปะสุดน่ารัก ช้อปปิ้งสนุก ธรรมชาติงดงาม " ประเทศไต้หวัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook