Tong Teppan ร้านเทปันยากิ..เนื้อระดับเทพ ของตลกชื่อดัง

Tong Teppan ร้านเทปันยากิ..เนื้อระดับเทพ ของตลกชื่อดัง

Tong Teppan ร้านเทปันยากิ..เนื้อระดับเทพ ของตลกชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราตลกที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างคุณเทพ พงศ์เทพ อนุรัตน์ ได้เปิดตัวร้านเทปันยากิพร้อมเนื้อระดับพรีเมียมให้คนรักเนื้อไปฟินกันสุด ๆ กันในร้านสีทองสุดเก๋ในย่านประตูน้ำ ที่ iPick () แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหาร ได้สรรหามาให้ชาว Sanook! แวะไปลองกัน แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth   

Tong Teppan เป็นร้านเทปปันยากิร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งไม่ซ้ำใครในซอยราชปรารภ 8 ที่นำทีมร้านโดยสองพี่น้องของครอบครัวอนุรัตน์ คือคุณเทพ พงศ์เทพ และเชฟทอง พงศ์ทอง ผู้เป็นน้องชายมาเป็นเชฟประจำสเตชั่นคอยแสดงฝีมือการปรุงอาหารและจัดเสิร์ฟเนื้อรสเลิศกันแบบถึงจานของลูกค้ากันแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ เพราะให้บริการครั้งละ 8 ที่นั่งเท่านั้นทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ (แนะนำโทรจองที่นั่งล่วงหน้า)

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งกันแบบเรียบง่าย แต่แฝงความหรูหราไว้ด้วยการใช้สีทอง ตัดเข้ากับสีขาวและดำของหินอ่อนทั้งพื้น ผนังและโต๊ะเคาน์เตอร์ได้อย่างลงตัว 

พระเอกประจำเมนูของที่นี่ แน่นอนว่าหนีไม่พ้นสุดยอดเนื้อวากิวจากเมืองอาคิตะ ที่ระดับมาร์เบิ้ลสกอร์ A5 ซึ่งได้คัดสรรจากเนื้อวัวอายุ 3 ปีที่เลี้ยงด้วยน้ำแร่บริสุทธิ์และข้าวที่ปลูกเฉพาะในเมืองอาคิตะเท่านั้น จึงได้เนื้อที่ฉ่ำ หวานและมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ถูกใจสายเนื้อแน่นอน

สองจานเนื้อเน้น ๆ ที่เชฟทองและคุณเทพแนะนำ ใครที่ชอบเนื้อแน่นเคี้ยวมันส์ ต้องสั่งจานสเต็ก Akita Beef Steak Momo (960 บาท/120 กรัม) ที่เป็นเนื้อส่วนพับในหรือส่วน Top Round ที่จัดมาในจานกระทะร้อนสีดำก่อนวางเสิร์ฟบนจานสีทองใบใหญ่พร้อมทานกับน้ำซอสเพิ่มรสชาติ

ส่วนใครที่ชอบเนื้อแบบนุ่ม พร้อมเคี้ยวแบบละลายในปาก เชฟทองแนะนำเป็น Akita Beef Suki (1,190 บาท) ซึ่งจานนี้ใช้เนื้อส่วนริบอายไซส์ยักษ์มาสไลด์กันสด ๆ ตรงหน้าสเตชั่น ก่อนจะนำลงไปผัดบนกระทะร้อน ๆ เรียกน้ำย่อยกันด้วยกลิ่นหอม ๆ และเสียงซู่ซ่าแบบแทบอดใจไม่ไหวกันเลยทีเดียว

ใครที่ไม่ทานเนื้อ ทางร้านยังมีตัวเลือกเนื้ออื่น ๆ ให้ลองกัน ทั้งสเต็กหมูคุโรบุตะ (220 บาท) หรือสเต็กซีฟู๊ดรวม (590 บาท) ที่รวมไว้ทั้งกุ้ง king tiger prawn tk ปลาแซลมอนชิ้นใหญ่และปลาหมึก หรือสเต็กปลาหมึก (280 บาท) ก็สั่งมาลองกันได้

จานอื่น ๆ มาทานเพลิน ๆ ควบคู่มื้อ ต้องลองสั่งจานที่ทางร้านแนะนำว่าพลาดแล้วจะเสียใจ กับ Toast de Foie Gras (350 บาท) ตับห่านจากฝรั่งเศสชิ้นหนาที่นำไปนาบกระทะพร้อมซอสน้ำส้มสายชูบัลซามิกก่อนจะวางเสิร์ฟบนขนมปังและปิดด้วยทองคำเปลวอย่างมีสไตล์ หรือ Enoki Batayaki (120 บาท) ผัดเห็ดรวม หมูชาชูสไลด์ (140 บาท) หรือถั่วแระ (40 บาท) มาทานเพลิน ๆ

ใครที่มากันหลายคน ลองสั่งยากิโซบะ (420 บาท) ที่ใส่เนื้อพับในเกรดเดียวกับสเต็กลงมาผัดด้วย หรือ Fat Skita Fried Rice (180 บาท) ข้าวผัดกระเทียมและมันเนื้ออาคิตะที่หอมเนื้อเต็ม ๆ ทุกคำ มาลองแบ่งกันทานได้ก็อิ่มอร่อยกำลังดี

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010690

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook