เตรียมตัวเคาท์ดาวน์ความสนุกส่งท้ายปี 2016 บนเกาะฮ่องกง

เตรียมตัวเคาท์ดาวน์ความสนุกส่งท้ายปี 2016 บนเกาะฮ่องกง

เตรียมตัวเคาท์ดาวน์ความสนุกส่งท้ายปี 2016 บนเกาะฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รู้สึกเหมือนกับเราไหมว่าเวลาผ่านไปไวมาก รู้ตัวอีกทีเหลืออีกไม่ถึง 3 เดือนก็จะขึ้นปีใหม่แล้ว หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า พร้อมๆ กับตั้งเป้า New Year’s resolutions ว่าจะมีเป้าหมายอะไรบ้างในปีที่จะถึงนี้

     แต่ก่อนหน้าที่จะถึงปี 2017 เรามาให้รางวัลตัวเองสำหรับการทำงานหนักตลอดปีที่ผ่านมากันก่อนดีไหม เป็นรางวัลชิ้นใหญ่ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ อย่างทริปตะลุยฮ่องกงรับหน้าหนาวนี้ไงล่ะ

     จัดกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปสำรวจฮ่องกงให้กว้างขึ้นพร้อมกับ Sanook! Travel กันดีกว่า แล้วจะรู้ว่าประเทศนี้มีดีมากกว่าแค่เรื่องช้อปและเรื่องชิมนะ

     ทริปเอาใจ #สายเคาท์ดาวน์

     Hong Kong Pulse 3D Light Show

 

     ถ้าตั้งใจแล้วว่าจะไปฮ่องกงให้ตรงกับช่วงเคาท์ดาวน์ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของทริปเลยก็คือการหาสถานที่เคาท์ดาวน์นี่ล่ะ Sanook! Travel แนะนำให้จับจองโชว์แสงสีเสียงสุดอลังการอย่าง Hong Kong Pulse 3D Light Show ที่ใช้ตึกเด่นๆ ของฮ่องกงอย่างตึก Cultural Centre และหอนาฬิกาในจิมซาจุ่ย มาเป็นฉากของโชว์ที่น่าประทับใจชุดนี้ 

     ทริปเอาใจ #สายเอาท์ดอร์

     Tai Mo Shan

 

    เปลี่ยนบรรยากาศจากย่าน CBD ของฮ่องกง แล้วมาสัมผัสกับธรรมชาติที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับขอบฟ้าอยู่ใกล้แค่เอื้อมที่ Tai Mo Shan ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของเกาะฮ่องกง 

     ด้วยความสูง 957 เมตรของที่นี่ทำให้มองเห็นทัศนียภาพสีเขียวของฮ่องกงจากมุมสูง เรียกว่าเห็นแล้วก็หายเหนื่อยหลังจากที่เดินไต่ระดับความสูงขึ้นมาหลายชั่วโมง แต่ถ้ารู้สึกว่าร่างกายยังไม่พร้อมจะออกแรงขนาดนั้น ที่นี่ก็มีเส้นทางขึ้นเขาแบบสั้น ที่ใช้เวลาหน่อยกว่า แต่ก็มีวิวสวยๆ ให้ดูเหมือนกัน

     Dragon’s Back

 

     ไกด์บุ๊คอย่าง Lonely Planet แนะนำว่า Dragon’s Back เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับบรรดา hiker เพราะใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมืองไม่นาน ก็จะได้พบกับวิวทะเลจีนใต้จากมุมสูง Sanook! Travel ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวถึงมาเยือนที่นี่ไม่เคยขาด เพราะมองเห็นทั้งวิวของหมู่บ้านริมหาด Shek O, วิวอ่าว Tai Long Wan, ทิวทัศน์ของเมืองบนอ่าวอย่าง Stanley และวิวสีฟ้าสวยของ Tai Tam

     ทริปเอาใจ #สายบุญ

     วัด Wong Tai Sin

 

     วัด Wong Tai Sin หรืออีกชื่อหนึ่งคือวัด Sik Sik Yuen โด่งดังทั้งในฐานะที่ที่นี่เป็นศูนย์กลางของศาสนาในฮ่องกง เพราะเป็นวัดของศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า และลัทธิขงจื๊อ และในฐานะที่สถาปัตยกรรมมีความสวยงามมากด้วย นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังบอกกันปากต่อปากอีกว่า ถ้ามาขอพรที่นี่แล้วจะสมหวังตามที่ขอไว้

    วัด Man Mo

 

     ชาวฮ่องกงเชื่อกันว่า วัด Man Mo นี้มีเทพเจ้าประจำอยู่ 2 องค์ คือเทพเจ้าหม่าน ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งวรรณคดี และเทพเจ้าโม ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ในอดีต วัดนี้เป็นที่ขอพรของชาวจีนที่จะสอบเข้ารับราชการให้ยุคราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงติดอันดับวัดที่คนไปขอพรเรื่องเรียนกันมากที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง

     รับรองเลยว่าถ้าเลือกเคาท์ดาวน์ที่นี่ล่ะก็ จะต้องให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าปี 2017 ที่จะมาถึงจะต้องน่าตื่นเต้นเหมือนกับโชว์ที่ได้ดูแน่นอน!




[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook