หลอนผวา..ทุกซอกมุม Halloween Horror Nights 6 ที่สิงคโปร์

หลอนผวา..ทุกซอกมุม Halloween Horror Nights 6 ที่สิงคโปร์

หลอนผวา..ทุกซอกมุม Halloween Horror Nights 6 ที่สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 6 สำหรับเทศกาลขนหัวลุกสุดสยอง รับเทศกาลวันปล่อยผี HHN6 หรือ Halloween Horror Nights 6 ในปี 2016 ที่กลายเป็นงานใหญ่ช่วงเทศกาลฮาโลวีนของ Universal Studios Singapore สำหรับในปีนี้ต้องบอกเลยว่า ไฮไลท์เด่นๆ ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขายกระดับความหลอนของบ้านผีสิง 5 แห่ง และโชว์สุดเฮี้ยนอีก 2 ชุด ทั้งสนุกสนานและขวัญผวาไปพร้อมๆ กัน

Halloween Horror Nights 6 ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ล่าสุด Day of the Dead คืนหลอกวิญญาณหลอน ที่จะเนรมิตสวนสนุกสุดหรรษาอย่าง Universal Studios Singapore ใกล้กลายเป็นดินแดนที่แฝงไปด้วยอาถรรพ์ เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าลงไป ตลอดทั้ง 16 คืน...

ฮาโลวีนในปีนี้ จะตื่นตาตื่นใจและน่ากลัวกว่าปีไหนๆ เพราะได้จำลองสถานที่สุดสยองๆ เอาไว้มากมาย เช่น โรงพยาบาลเก่าชางงี ที่เป็นตำนานหลอนจิตคนท้องถิ่นมาหลายปี รวมทั้งโชว์พาเหรดผีกึ่งละครที่ต้องไม่เห็นมาก่อน

เพราะเหตุผลอะไร...ถึงทำให้ Halloween Horror Nights กลายเป็นเทศกาลที่น่ากลัวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้? ทำให้ Sanook! Travel ได้อาสาลองเสี่ยงเข้าไปสัมผัสทุกซอกทุกมุมของความเฮี้ยนที่เกิดขึ้นทั้งหมด รู้สึกได้ถึงความหลอนทันทีที่ได้ย่างก้าวเข้ามาในรั้วสวนสนุก บรรยากาศมืดๆ อับๆ กระตุ้นความกลัวของผู้คนได้เป็นอย่างดี

เผลอตัวอีกที..ก็มายืนอยู่ตรงหน้าบ้านผีสิงแห่งแรก "บ้านแม่มดแห่งซาเล็ม (The Salem Witch House)" แมนชั่นที่ต้องคำสาปของพวกอมนุษย์ ตำนานความเฮี้ยนหลอกหลอนผู้คนมาตั้งแต่ปี 1692 เหล่าแม่มดยังเฝ้ารอคอยการปลดปล่อยและวนเวียนอยู่ในแมนชั่นแห่งนี้

ถัดมาก็ต้องมาเจอกับฉากโศกนาฏกรรมที่ต้องรู้สึกแผดเผา..ร้อนระอุไปทั้งตัว "นิทรรศการหนังมนุษย์ (Bodies of Work)" ชุมชนที่ถูกเพลิงพิโรธเผาอย่างราบคราบ ผู้คนถูกย่างสดทั้งเป็น กลายเป็นคนที่อยู่แบบกึ่งเป็นกึ่งตาย และจัดงานโชว์หนังมนุษย์ เพื่อไว้อาลัยกับครอบครัวที่จากไป...

ตามมาด้วยตำนานของผีสาวนางจิ้งจอก "โรงแรม ฮู ลี่ (Hu Li's Inn)" ที่พร้อมจะหลอกล่อผู้ชายเข้าติดกับ ด้วยการใช้เสน่ห์ความงามที่แอบซ่อนด้วยมนต์ดำ ตั้งอยู่ในโรงแรมอื้อฉาวสไตล์เซี่ยงไฮ้ พวกเธอจ้องจะเชื้อเชิญให้เข้าไปหลอกดูดวิญญาณอย่างทรมาน

สานต่อความเขย่าขวัญ เมื่อเหล่าผีๆ รวมตัวเดินขบวนพาเหรดผ่านตรงหน้ากับโชว์ "คืนหลอกวิญญาณหลอน (March of the Dead)" เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น โดยมีศพเน่า ศพไร้ญาติ และศพสยดสยองมากๆ ออกมาเดินเฉลิมฉลองคืนวันปล่อยผี นำทัพโดยพญามัจจุราชสาว Lady Death 

เมื่อถูกความหลอนบังตา เราก็พบว่าหลงไปอยู่ที่ "ป่าอาถรรพ์ (Suicide Forest)" ที่น่าเกรงขาม ป่าต้องห้ามที่ใครๆ ก็บอกว่า หลงเข้าไปแล้วจะไม่ได้กลับออกมาอีก เพราะเต็มไปด้วยวิญญาณหลอน ผีตายโหง ผีอาฆาตแค้น หลบซ่อนอยู่ตามพุ่มไม้ พร้อมกับเสียงร้องโหยหวนไปทุกหย่อมหญ้า

และมาเพิ่มระดับความกลัวขึ้นอีก ย่างก้าวมาที่อยู่หน้า "โรงพยาบาลเก่าชางงี (Old Changi Hospital)" สุดยอดตำนานเรื่องผีของสิงคโปร์ ที่ต้องถูกจัดให้เป็นสถานที่สุดหลอนระดับโลกมาแล้ว เพราะวิญญาณที่ไม่สงบยังวนเวียนอยู่ที่นี่ ทุกตนล้วนแต่ฝังจิตด้วยความแค้น ก่อนเข้าไปจะมีลุงภารโรงตาบอด..คอยถือตะเกียงห้ามไม่ให้เข้าไป หากไม่เชื่อ...ก็เสิร์ชอ่านเรื่องราวของโรงพยาบาลแห่งนี้ได้

ปิดท้ายด้วยความหลอนขั้นสูงสุดของปีนี้ บรรยากาศเหม็นอับและฉากฆาตกรรมเลือดนองกลางตลาด นี่คือ "โศกนาฏกรรมสังหารหมู่ ณ ฮอว์เกอร์ เซ็นเตอร์ (Massacare at Hawker Centre)" จำลองภาพตลาดที่พ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าต่างถูกวางยาพิษ และถูกกัมมันตรังสี ทำให้ร่างกายผุพอง กลายสภาพเป็นผีดิบ กินเลือดกินเนื้อมนุษย์สดๆ สุดบ้าคลั่งที่ต้องรีบหนีเผ่นเอาตัวเองให้รอด!

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีโชว์ของ Jack the Crown ตัวตลกผีร้ายที่หลอนคนทั่วโลก กลับมาแสดงโชว์ตามคำเรียงร้องของแฟนๆ ทั้งร้องเต้นเล่นกายกรรมสุดหลอนใน "Jack's Recurring Nightmare Circus" ณ ฮอลลิวูด เธียเตอร์

สำหรับเบื้องหลังของ Halloween Horror Nights 6 ที่วางแผนและเตรียมงานสร้างนานนับปี ผ่านการออกแบบจากศิลปินชื่อดัง ตกผลึกไอเดียความหลอนอย่างลงตัว พร้อมกับทีมงานและนักแสดงโชว์ที่ผ่านการออดิชั่นอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะเกือบพันชีวิต กว่าจะกลายเป็นเทศกาลความหลอนระดับภูมิภาคได้เช่นนี้...

Halloween Horror Nights 6 ยังรอให้คนไทยได้บินไปสัมผัสความหลอนกันในบรรยากาศที่สมจริง เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ไปจนถึง 31 ตุลาคมนี้ เวลา 19.30 น. รอบเดียว..เผยความสยองยาวถึงเที่ยงคืน เทศกาลนี้เปิดให้หลอนเพียง 16 คืนเท่านั้น

บัตรทั่วไป ราคา S$65 หรือ S$69 (ราวๆ 1,700 บาท หรือ 1,800 บาท) บัตรแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งเข้า ราคา S$148 (ราวๆ 3,850 บาท) และพิเศษสุดๆ สำหรับ R.I.P. Tour และ VIP Tour สามารถลงทะเบียนเข้าชมเบื้องหลังการจัดงานครั้งนี้ได้แบบเอ็กซ์คูลซีฟ (จำนวนจำกัดต่อวัน) เสาะหาข้อมูลและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.halloweenhorrornights.com.sg หรือ www.rwsentosa.com/th

ขอบคุณภาพจาก Universal Studios Singapore

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ หลอนผวา..ทุกซอกมุม Halloween Horror Nights 6 ที่สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook