10 น้ำตกน่าเที่ยว ยอดฮิตตลอดกาล

10 น้ำตกน่าเที่ยว ยอดฮิตตลอดกาล

10 น้ำตกน่าเที่ยว ยอดฮิตตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TOP 10 10 น้ำตกน่าเที่ยว

1. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

เกิดจากลำห้วยแม่ขมิ้นในเทือกเขากะลา ไหลลดหลั่นไปตามเทือกเขาหินปูน มีทั้งหมดเจ็ดชั้น ได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า  ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถชมพันธุ์ไม้ในป่าดิบแล้งได้ด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ. ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี

2. น้ำตกคลองลาน 

ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของ จ. กำแพงเพชร สายน้ำตกเกิดจากต้นน้ำบนยอดเขาคลองลาน ไหลผ่านโตรกผาสูงราว 100 ม. ก่อนตกลงแอ่งด้านล่างซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ. คลองลาน จ. กำแพงเพชร

3. น้ำตกแม่สุรินทร์   

เป็นน้ำตกที่มองระยะไกลจะงดงามที่สุดเพราะสายน้ำอันเกิดจากลำห้วยแม่สุรินทร์ไหลทิ้งตกผ่านโตรกผา  โดยสองข้างทางเป็นภูเขาสูงและโขดหินขนาดใหญ่ ที่มีมอสและเฟิร์นขึ้นปกคลุมเขียวขจี

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ. ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน

4. น้ำตกปางสีดา  

ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าทึบร่มรื่น น้ำตกเกิดจากคลองน้ำเขียวซึ่งมีต้นน้ำมาจากยอดเขาเขียว ก่อนไหลตกจากหน้าผาสามชั้นสูงราว 10 ม. บริเวณด้านล่างนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกจะสวยงามมากในหน้าฝน

ที่ตั้ง :อุทยานแห่งชาติปางสีดา  อ. เมืองสระแก้ว

5. น้ำตกแม่กลาง  

เป็นน้ำตกที่มีชื่อของจ. เชียงใหม่ ด้วยขนาดใหญ่ของน้ำตกที่ไหลผ่านโตรกผาและมีน้ำตลอดทั้งปี  ด้านล่างมีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำได้

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่

6. น้ำตกทีลอซู 

ได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวน้ำตกไหลทิ้งตัวจากหน้าผาสูงราว 200 ม. และกว้างราว 400 ม. เมื่อถึงบริเวณน้ำตกนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสละอองน้ำซึ่งฟุ้งกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนน้ำตกจะยิ่งสวยงาม

ที่ตั้ง : อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ. อุ้มผาง จ. ตาก  

7. น้ำตกไทรโยคใหญ่   

แม้ตัวน้ำตกตั้งไม่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ  แต่มีต้นน้ำไหลมาจากเทือกเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยาน ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานบริเวณที่ทำการอุทยานฯไปชมได้ 

ที่ตั้ง : อุทยานห่งชาติไทรโยค  อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี

8. น้ำตกป่าละอู  

มีความสูงทั้งหมด 15 ชั้น ตั้งยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม มีน้ำตลอดทั้งปี มีจุดสามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงที่เหมาะแก่คือระหว่างเดือน ก.ค. -ก.ย. เพราะน้ำจะเยอะ ส่วนหน้าร้อนนักท่องเที่ยวจะได้ชมผีเสื้อนับร้อยตัวบริเวณน้ำตก 

ที่ตั้ง : ห้วยป่าเลา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

9. น้ำตกตาดเหือง  

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตัวน้ำตกเกิดจากน้ำเหืองที่ไหลกั้นพรมแดนไทย-ลาว  สายน้ำไหลตกจากผาหินสูงประมาณ 30 ม. และแผ่กว้าง 40 ม. มีน้ำตลอดทั้งปี เหมาะกับการเล่นน้ำพักผ่อนมาก ยกเว้นช่วงน้ำหลาก

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย  อ. นาแห้ว จ. เลย

10.น้ำตกเหวนรก   

เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ต้นน้ำเกิดจากคลองสมอปูนไหลตกจากหน้าผาสูงกว่า 50 ม. ในฤดูฝนตามพื้นที่ป่าระหว่างทางเดินไปน้ำตกจะเห็นเห็ดสีสันต่างๆ แต่ก็ควรระวังทากด้วย 

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  อ. ปากพลี จ. นครนายก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 น้ำตกน่าเที่ยว ยอดฮิตตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook