ปั่นจักรยานเลียบโขง..เบิ่งทะเลหมอกบน "ภูทอก"

ปั่นจักรยานเลียบโขง..เบิ่งทะเลหมอกบน "ภูทอก"

ปั่นจักรยานเลียบโขง..เบิ่งทะเลหมอกบน "ภูทอก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เชียงคาน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ถูกใจคนรักวิถีสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดเลย เป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง มีบรรยากาศสบายๆ ถูกใจฮิปสเตอร์ที่จะได้ปั่นจักรยานเลาะเลียบริมฝั่งโขง นั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ฟังเพลงบอสซ่า อ่านหนังสือ กินโจ๊กกันไป...ฟินจะตาย

เชียงคานมีอะไร?

ถ้าเกิดคุณชอบเที่ยวแบบทัวร์ชะโงก บอกเลยว่าเชียงคาน ไม่เหมาะกับการเที่ยวแบบนั้น เพราะไม่ถึงครึ่งวันก็เที่ยวครบละครับ เพราะเมืองเชียงคานเล็กมากๆ แต่เสน่ห์ของเชียงคานกลับคับแก้วครับ ถ้าจะให้ผมแนะนำนะ ไม่ต้องเช่าจักรยาน เดินลูกเดียวเขียวลูกพ่อเลยครับ เดินไปเรื่อยๆเหนื่อยก็หาร้านกาแฟพักเหนื่อย แล้วคุณจะหลงเสน่ห์เชียงคานแน่ๆครับ

นอกจากตึกรามบ้านช่องที่ส่วนใหญ่ยังเป็นอาคารเรือนไม้กึ่งปูนที่อายุเก่าแก่พอสมควรแล้วนั้น ผู้คนเชียงคานก็น่ารักและมีอัธยาศัยที่ดีมากๆครับ ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเองมากๆ ผมหลงเชียงคานก็เพราะเหตุผลนี้แหละครับ สมกับเป็นเมืองสโลวไลฟ์แห่งภาคอีสานจริงๆครับและที่สำคัญในเชียงคานก็มีทะเลหมอกนะครับ

"ทะเลหมอกภูทอกเชียงคาน" อันนี้เหมาะกับคนชอบตื่นเช้าเลย เพราะอาจจะต้องตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ตีห้า เพื่อไปรอดูแสงแรกของวันและทะเลหมอกสวยๆ แต่อย่างว่าแหละครับ มันขึ้นกับดวงเช่นกัน ผมไปเชียงคานช่วงปลายตุลาคม ปีที่แล้ว ใกล้จะหมดฝนพอดีเลย วันแรกไปฟ้าปิด ไม่เห็นอะไรเลยครับนอกจากหมอกขาวๆ แต่ก็ยังไม่หมดความพยายาม ไปซ้ำอีกทีในเช้าวันรุ่งขึ้น คราวนี้ได้ฟินสมใจ แม้จะมีทะเลหมอกไม่มาก แต่ก็พอได้ฟินกับทะเลหมอกน้อยๆที่เกลี่ยไหล่เขาบนยอดภูทอกสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงที่ลัดเลาะไปตามไหล่เขา ได้เห็นพื้นที่สีเขียวสองฝั่งโขง สวยเวอร์บอกเลย

การเดินทาง : ภูทอกอยู่ห่างจากเมืองหนองคายไปประมาณ 185 กิโลเมตร ถ้ามาจากตัวเมืองให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 212 จะผ่านอำเภอโพธิ์ชัย อำเภอปากคาด และอำเภอบึงกาฬ ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 222 ก็จะถึงอำเภอศรีวิไล จากอำเภอศรีวิไลมีทางแยกซ้ายผ่านบ้านนาสิงห์ บ้านสันทรายงาม สู่บ้านนาคำแคน และไปภูทอกอีกประมาณ 30 กิโลเมตร


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ปั่นจักรยานเลียบโขง..เบิ่งทะเลหมอกบน "ภูทอก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook