Sip Salad มื้อแซ่บแบบเฮือนของเฮา

Sip Salad มื้อแซ่บแบบเฮือนของเฮา

Sip Salad มื้อแซ่บแบบเฮือนของเฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sip แปลว่า จิบ Salad ก็มาจากอาหารแนวสุขภาพ เป็นการสื่อสารถึงบรรยากาศการนั่งรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่ได้รับการใส่ใจเรื่องความสะอาดลงไปในทุกๆ คำ เสมือนว่าปรุงให้คนในเฮือนเจ้าของ*กิน จนอดไม่ได้ที่จะยกคะแนนให้ Sip (Salad) เต็มสิบ


Service

Sip Salad เป็นร้านอาหารขนาดกะทัดรัดที่แคร์คนกินมาก ซึ่งเป็นส่วนผสมจากก้นครัวที่ลงตัวกันอย่างอบอุ่น คุณแม่ชอบทำกับข้าวและไปจ่ายตลาดด้วยตัวเอง ซึ่งเลือกผักจากโครงการหลวงมาปรุงโดยไม่ใส่ผงชูรส เพราะรสที่ชูนั้นมาจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ลูกสาวจึงได้นำเสน่ห์จากปลายจวักของคุณแม่มาสู่กันกินในร้านสไตล์โฮมเมด แต่อย่าเพิ่งขมวดคิ้วว่ามีเฉพาะเมนูผัก ยังมีเนื้อโคขุนโพนยางคำไว้สำหรับบีฟเลิฟเวอร์ ทั้งอาหารหลากสัญชาติให้เลือกรับประทานไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารเวียดนาม และอาหารตะวันตก โดยเป็นสูตรดั้งเดิมประจำตระกูล เสริมด้วยกาแฟและเครื่องดื่มที่ได้ลูกเขยเป็นผู้ดูแล ร่วมทัพความอร่อยด้วยขนมหวานจากหลานสาว ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งแนวกึ่งวินเทจกึ่งโมเดิร์น ที่มีการออกแบบโดยใช้แสงธรรมชาติส่องในตอนกลางวัน จึงยิ่งทำให้อบอุ่นขึ้นไปอีก

Recommended

Sip Salad มีการเลือกเฟ้นรายการอาหารลงเมนูอย่างง่ายๆ ซึ่งมาจากความชื่นชอบกันเป็นส่วนตัวของเจ้าของร้านทุกคนเอง สำหรับเมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้ เช่นว่า สลัดโรล ถือเป็นซิกเนเจอร์ของ Sip Salad ซึ่งประกอบไปด้วยผักสลัด ผักโหระพา ผักชี แตงกวา แครอท ยัดไส้หมูย่าง ปูอัด และหมูยอ (ซึ่งเป็นหมูยอเจ้าประจำของครอบครัว) ทานกับน้ำจิ้มที่โรยด้วยถั่วบดซึ่งคั่วกันเองจึงประกันถึงความสดสะอาดได้

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว เมนูซึ่งนำสูตรมาจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ โดยเอาซี่โครงหมูไปตุ๋นแล้วมาอบ ราดด้วยซอสบาร์บีคิว จึงได้สัมผัสที่ต่างออกไป

ข้าวพะแนงหมู ได้ยินแล้วอาจแอบคิดว่าเป็นเมนูธรรมดา ทว่าเพราะการคัดสรรหมูตรงส่วนพิเศษซึ่งทำให้นุ่มละมุนลิ้นกว่าที่ไหนๆ ทั้งยังใช้พริกแกงแบบโฮมเมดของร้าน

แซ่บสลัดส้มตำ ใส่หน่อไม้ ผักดอง ขนมจีน เพิ่มความหนุบหนับด้วยหมูยอ แคปหมู ปูอัด ปลากรอบ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบตำลาวซึ่งใส่ปลาร้าที่ต้มเองและตำไทย

Inspiration

“โดยส่วนตัวแล้วจะชอบไปทานข้าวนอกบ้านมาก ทุกครั้งก็จะเลือกสรรร้านที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ลือชื่อถึงความอร่อย พอได้ลองเข้าไปทาน บางครั้งก็จะไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ รู้สึกว่าทานข้าวที่ไหนก็ไม่ถูกปากเท่าฝีมือคุณแม่ เวลาลงรูปอาหารในเฟซบุ้ก เพื่อนๆ ก็อยากชิมกันบ้าง เลยมีความรู้สึกว่าอยากจะทำอาหารให้คนอื่นได้ทานบ้าง แชร์ความอร่อย แชร์ความรู้สึกดีๆ แชร์ความตั้งใจในการทำอาหาร เพราะทุกขั้นตอนการทำที่ร้านเหมือนกับทำอาหารที่บ้านทานเอง วัตถุดิบทุกอย่างคัดส่วนพิเศษและต้องสะอาด”

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Facebook : Sip Salad

ทุกวัน เวลา 10:00 น. - 23:00 น.

โทร : 081-380-0859, 081-380-0301, 042-343-139

ที่อยู่ 37/16 -17, 41000 Changwat Udon Thani, Thailand 


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Sip Salad มื้อแซ่บแบบเฮือนของเฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook