Peace Oriental Teahouse ชาเขียวคุณภาพดี..หาได้ที่นี่

Peace Oriental Teahouse ชาเขียวคุณภาพดี..หาได้ที่นี่

Peace Oriental Teahouse ชาเขียวคุณภาพดี..หาได้ที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาเขียวไม่ใช่แค่ชาเขียวแบบที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป เมื่อ Peace - Oriental Teahouse ได้คัดสรรชาเขียวคุณภาพมาเพื่อคุณ แล้วตามไปกินกันกับ Kin Kin หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ https://www.facebook.com/ipickth

ชาเขียวไม่ใช่แค่ชาเขียวแบบที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป เมื่อพวกเราได้มาลองชาเขียวของที่ร้าน Peace - Oriental Teahouse ด้วยความรู้จากการศึกษาอย่างจริงจังของเจ้าของร้าน ทำให้คุณภาพของชาเขียวที่ทางร้านเลือกมาเสิร์ฟมีทั้งชนิดที่ดีที่สุด หายากที่สุด และยังคงความเป็นธรรมชาติไม่ดัดแปลงไว้ให้มากที่สุด มากไปกว่านั้นวิธีการชง การเสิร์ฟของทางร้านก็ยังเป็นแบบที่เราอาจไม่เคยได้ลองที่ไหนมาก่อนในบ้านเรา ด้วยความอยากลองไปซะทุกสิ่งอย่าง ทั้งร้อนทั้งเย็นไหนจะขนมและไอศกรีมอีก พนักงานที่เห็นความงุนงงหน้าบอร์ดเมนูของพวกเราจึงเข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และจะช่วยจัดเรียงลำดับก่อนหลังของชาและขนมต่างๆ มาเสิร์ฟให้ด้วย ดีจริง ๆ

เราเริ่มกันด้วย 3-course Gyokuro ที่จะเริ่มต้นจากใบชาเขียวที่ชงด้วยน้ำอุณหภูมิห้องแต่เสิร์ฟในถ้วยที่ถูกแช่เย็นไว้ ทางร้านแนะนำให้จิบทีละนิดสัก 6-7 จิบ กลืนและนั่งสบาย ๆ แล้วลองหายใจออกยาว ๆ เพื่อสัมผัสถึงทั้งรสและกลิ่นที่แท้จริงของใบชาเขียวชั้นดี เราลองทำตามและได้กลิ่นหอมที่ยังคงค้างอยู่ พร้อมทั้งความหวานในลำคอหลังกลืนชาไปแล้ว แค่ถ้วยเล็ก ๆ และเพียงจิบน้อย ๆ ยังให้ความรู้สึกที่ชัดเจนและรสชาติที่เข้มข้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย จากนั้นใบชาเดียวกันนี้ถูกนำไปชงด้วยน้ำอุ่นที่ 60 องศา รสเริ่มเจือจางลงกว่าคอร์สแรก แต่ยังคงหวานและชุ่มคอเด่นชัด 

ก่อนจบคอร์สสุดท้ายที่ตัวใบชาผสมด้วยโชยุยูซุเล็กน้อยแล้วกิน! ใบชาสดที่ตอนนี้เหลือกลิ่นเพียงจาง ๆ ขมมันหวานปลายลิ้นและเค็มปะแล่ม ๆ จากโชยุ เคี้ยวเพลิน เป็นอันจบ 3 คอร์สอย่างละเมียดละไม

จากนั้นพวกเราก็ได้ลอง Matcha Latte ที่ใช้ผงชาเขียวเกรดเดียวกับที่ใช้ในพิธีชงชาญี่ปุ่น  ที่เราขอให้เสิร์ฟพร้อมกับซากุระโมจิ ชาเขียวข้นขลั่กออกขมมันแต่หอมอวลกลิ่นชาเขียว เมื่อกินพร้อมซากุระโมจิไส้ถั่วแดงกวนหวานๆ ที่มีรสเค็มนิด ๆ จากใบชิโสะดองที่คาดอยู่ด้านนอก รสขมของมัชฉะส่งรสหวานของไส้ถั่วแดง ในขณะที่รสหวานของถั่วแดงกวนก็เสริมให้รสขมมันรื่นรมย์ขึ้นเช่นกัน ช่างเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยเหลือเกิน (ที่ร้านจะมีขนมโฮมเมดจากคุณป้าชาวญี่ปุ่นสลับกันไปเรื่อย ๆ เฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และเพียงวันละ 10 ชิ้นเท่านั้นนะ)

สุดท้ายกับเมนูไอศกรีมนมสดออร์แกนิค 100% ในถ้วยชาเขียวโคอิฉะเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเกาลัดหวานมันเพิ่มเนื้อสัมผัสหนุบ ๆ ตัวเนื้อไอศกรีมออกเหนียวและมีรสหวานหอมนมนำ เพื่อให้ตัดกันพอดีกับความขมมันของชาเขียว ใครชอบขมมากก็จุ่มให้ชุ่มโชก ใครนิยมหวานก็จุ่มแค่เบา ๆ ตามใจ และถ้ากินไอศกรีมหมดแล้วสามารถดื่มชาเขียวที่มีตัวไอศกรีมนมละลายปนอยู่ต่อได้ หรือถ้ารู้สึกว่าเข้มข้นไปก็สามารรถขอให้ทางร้านเติมนมเพิ่มได้ด้วยนะ  

Peace - Oriental Teahouse ทิ้งความประทับใจไว้ให้กับกิน-กินมากมายทีเดียว พวกเราชอบทั้งคุณภาพของชาที่ทางร้านตั้งใจคัดเลือกมาอย่างดีและขนมทำมือ รวมไปถึงบรรยากาศสบายๆ และผ่อนคลายของที่ร้าน และโดยเฉพาะความรู้เรื่องชาของพนักงานที่พร้อมจะช่วยแนะนำและบอกเล่าเพิ่มเติม ที่ช่วยทำให้ประสบการ์ณชาเขียวจริงจังครั้งแรกของพวกเราสมบูรณ์สวยงาม บอกเลยว่าติดใจและต้องกลับไปอีกแน่ ๆ !

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30001446

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/026FD1FE-4403-4252-8315-6E5453EF6F00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook