LeTao ชีสเค้กชื่อดังจากญี่ปุ่น..ที่คนรักชีสต้องห้ามพลาด

LeTao ชีสเค้กชื่อดังจากญี่ปุ่น..ที่คนรักชีสต้องห้ามพลาด

LeTao ชีสเค้กชื่อดังจากญี่ปุ่น..ที่คนรักชีสต้องห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LeTao ร้านสำหรับเหล่าแฟนชีสเค้กตัวยงที่จะทำให้เราไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะตอนนี้ร้านชีสเค้กชื่อดังได้มาเปิดที่พารากอนเป็นที่เรียบร้อย ตามไปกินกันกับ Kin Kin หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ https://www.facebook.com/ipickth

ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ใช่แฟนตัวยงของการกินชีสเค้กสักเท่าไหร่ แต่ได้ยินชื่อเสียงของ เลอ ทาโอะ ชีสเค้กชื่อดังจากเมืองโอตารุ ในฮอกไกโด มานานนม ไหน ๆ เดี๋ยวนี้เค้าก็มีนำเข้ามาขายถึงบ้านเราแล้ว เลยอยากลองชิมดูสักหน่อยว่า LeTAO จะเปลี่ยนใจแฟนพันธุ์ไม่แท้ชีสเค้กอย่างจิได้ไม๊

เนื่องจากตอนนี้ยังเป็นแค่ Kiosk ขายที่พารากอน และเอ็มควาเทียร์ สำหรับซื้อกลับไปหม่ำที่บ้านได้เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่เป็นปัญหา เพราะทางร้านจะประกบ Ice Pack มาให้พร้อมทั้งใส่ไว้ในถุงเย็นอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งก็น่าจะพอต้านทานอากาศอบอ้าวของบ้านเราได้บ้าง (พนักงานบอกว่าน่าจะอยู่ได้ราว ๆ 2ชม.) เมื่อถึงบ้านก็แนะนำให้เอาเข้าช่องฟรีซต่อทันที และเวลาจะกินก็ให้เอาออกมาทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องให้ตัวเค้กนุ่มลงก่อนค่อยจัดการ เพื่ออรรถรสเต็มแมกซ์ (ถ้าตัดเป็นชิ้นเล็ก ให้ทิ้งไว้สัก 5 - 10 นาที แต่ถ้ากะว่ารวดเดียวหมดก้อน ก็ควรทิ้งไว้ให้คลายตัวจากความเย็นก่อนกินประมาณครึ่งชั่วโมงอย่างน้อย)

ว่าแล้วก็เริ่มกันด้วย Double Fromage Cheesecake ที่เป็นรสออริจินัลของเค้าเลย การผสมผสานระหว่างมูสมาสคาโปนชีสเนื้อเบา นุ่มหนาละลายในปากด้านบน ที่โปะลงบนชีสเค้กอบหอมมันเข้มข้นเพิ่มเนื้อสัมผัสที่แน่นขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะจบด้วยชั้นเค้กนุ่มฟูบาง ๆ ด้านล่างที่ทำให้ทั้งชิ้นนี้ไม่เบาไป แต่ก็ไม่หนักเกิน รสหวานเบา ๆ บวกกับเนื้อเนียนนุ่มสุด ๆ ยิ่งตัวเค้กที่ยังคงเย็นอยู่นิด ๆ ยิ่งทำให้กินแล้วเพลินมาก ให้ความละมุนละไมพร้อมทั้งเย็นชื่นใจไปพร้อมๆกันในหนึ่งคำ #ดีอะไรเบอร์นั้น

ตัดสลับมาที่ Bin de Fromage หรือชีสเค้กแบบในขวดกันบ้าง ตัวนี้จะมีแค่สองชั้นคือมูสมาสคาโปนชีส กับชีสเค้กอบเท่านั้น ด้วยความที่ไม่มีเนื้อเค้กด้วยล่าง เลยทำให้ Bin de Fromage เนียนกว่าเมื่ออยู่บนลิ้น แต่ในขณะเดียวกันกลับให้ความรู้สึกเข้มข้นและหนักกว่าในรสชาติ

สำหรับ Chocolat Double และ The Vert Double ที่เป็นชีสเค้กรสชอคโกแลต และมัทฉะนั้น โดยรวมทั้งเท็กซ์เจอร์และรสชาติจะคล้ายกับตัวออริจินัล แต่มีความลุ่มลึกทั้งในส่วนของกลิ่นและรสเพิ่มขึ้นไปตามแต่ละแบบ รสชอคโกแลตจะออกขมมันนิด ๆ และช่วยเสริมความเปรี้ยวบาง ๆ ที่ซ่อนอยู่ในชีสได้ดี เพราะตัวโกโก้แบบเข้มมักติดเปรี้ยวอยู่ด้วยเล็กน้อย อร่อยไปอีกแบบ ในขณะที่รสมัทฉะก็จะหอมกลิ่นชาชัดเจน รสออกขมมันเล็กน้อยเช่นกัน มีความละเมียดละไมจากเนื้อสัมผัส กลิ่น และรส ซ่อนอยู่เคียงกันในแต่ละคำที่กิน สำหรับจิจากที่ลองมาทั้งหมดติดใจตัวออริจินัลมากที่สุด ส่วนโยชอบรสชาเขียวสุด ๆ เพราะมีความหอมและติดขมรสชานิด ๆ ถูกใจเค้าล่ะ

สุดท้ายถ้าจะถามว่าแล้วเป็นไงล่ะแก.. เปลี่ยนใจจากที่ไม่ใช่แฟนชีสเค้กได้มากน้อยแค่ไหน ก็บอกได้เลยว่า #ยอมแล้วจ้าาา #สระอายาวไปยาวไป

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008951

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/026FD1FE-4403-4252-8315-6E5453EF6F00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook