เอาใจคนรักการต้ม..กับ "3 ร้านชาบูเนื้อวากิว” เกรดพรีเมียม

เอาใจคนรักการต้ม..กับ "3 ร้านชาบูเนื้อวากิว” เกรดพรีเมียม

เอาใจคนรักการต้ม..กับ "3 ร้านชาบูเนื้อวากิว” เกรดพรีเมียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบรวมร้านชาบูที่เหมาะสำหรับคนรักวากิว ทั้งเนื้อและรสชาติของน้ำซุป จะต้องถูกปากแน่นอน แล้วอร่อยไปกับแหล่งรวมร้านอาหารดี ๆ มากมายจาก www.ipick.com แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth และ IG : ipickth 

Wagyu Samurai

ถ้าจะพูดถึงร้านชาบูที่ใช้เนื้อเกรดพรีเมี่ยมจะต้องมีร้านนี้แน่นอน Wagyu Samurai เสิร์ฟเนื้อวากิว A4 ที่นำเข้ามาจากหลากหลายจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น เช่น ไซตามะ โทชิกิ มิยากิ และฮอกไกโด ซึ่งเป็นเกรดที่ทางร้านคิดว่าเหมาะที่สุดสำหรับทานทั้งแบบชาบู สุกี้หรือแม้แต่แบบยากินิกุ 

โดยเฉพาะชาบูชาบูและสุกี้ยากี้ของที่นี่จะเสิร์ฟมาคู่กับซุปคอมบุ และวาราชิตะซุป ตามลำดับ เพื่อให้ได้รสสัมผัสของเนื้อที่แท้จริง ซึ่งจะเสิร์ฟเนื้อสันนอกเกรดพรีเมียม (3,300 บาท) เนื้อสันคอ (3,000 บาท) และ เนื้อสันนอกแบบพิเศษ (2,800 บาท) ที่จะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าว ซุปมิโสะ ผักออร์แกนิกจากจังหวัดเชียงใหม่ และ ของหวาน

จานแนะนำอื่น ๆ ที่ต้องลองทานให้ได้มี Wagyu Somen (500 บาท) และ 3 Sorts of Wagyu Sashimi (800 บาท) จานที่จะให้รสสัมผัสที่หวาน นุ่มอบอวลอยู่ในปาก แถมที่นี่ยังมีเซ็ทกลางวัน (399 และ 499 บาท) ให้บริการด้วย

ที่นี่จะเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ เพราะที่นี่จะมีบรรยากาศเหมือนมาทานอาหารที่บ้านมากกว่า ตั้งแต่เดินเข้ามาในร้านด้วยสวนสไตล์ญี่ปุ่น

หลังจากทานเสร็จก็อย่าเพิ่งรีบกลับ ลองลงไปเลือกซื้อเนื้อ A4 เกรดพรีเมียม (7,500 บาท ต่อ 1 กิโล) ที่ Samurai Meat Shop ชั้นล่างของร้าน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010291

Niku to Yasai

ร้านชาบูสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ บนชั้น 2 ของนิฮงมูระ อย่าง Niku to Yasai ได้เลือกเนื้อโทคาชิ เนื้อวากิวแท้ ๆ จากฮอกไกโดซึ่งถูกเลี้ยงตามธรรมชาติมาเสิร์ฟ

แน่นอนเลยว่าไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพ เพราะที่นี่จะถูกควบคุมคุณภาพโดยเชฟ Masaya Sato แถมเชฟยังคิดค้นน้ำซุปให้ได้ลิ้มรสชาบูสไตล์ญี่ปุ่นที่แท้จริงมากถึง 7 แบบ อย่างเช่น ซุปคอมบุ ซุปสุกี้ยากี้ ซุปกระดูกหมู และซุปทงคัตสึ ยิ่งไปกว่านั้นน้ำจิ้มงาสูตรเด็ดที่ใส่ตับห่านบดลงไปเพิ่มความหอมและกลมกล่อม มาทานคู่กับเนื้อวากิวได้อย่างลงตัวอีกด้วย

เราสามารถอร่อยได้ทั้งแบบบุฟเฟต์ที่มีถึง 3 ราคาให้ได้เลือกทานกัน (เซ็ตเนื้อหมู 599 บาท, เซ็ตเนื้อวากิว 799 บาท และเซ็ตพรีเมียมเนื้อวากิว 1,299 บาท) และแบบจานเดี่ยว หรือถ้าใครชอบทานซูชิมาก ๆ ที่นี่ก็มี Engawa sushi (99 บาท) เป็นซูชิปลาตาเดียว เนื้อนุ่ม และ Wagyu Sushi (250 บาท) ให้เลือกทานกันด้วย

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30005495

Nabezo

อีกหนึ่งร้านชาบูพรีเมียมที่ได้เพิ่มสาขาเฟรนช์ไชส์จากญี่ปุ่นมาเปิดบริการทั้งเมนูชาบูและสุกี้กันให้ทานแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Central Embassy ตกแต่งลุคขรึมไม้สีเข้ม โต๊ะติดหน้าต่างรับวิวสวนสีเขียวสวยของสถานฑูตอังกฤษ ไฮไลท์ของที่นี่มาพร้อมเนื้อวัวชื่อดังระดับพรีเมียม อย่างเนื้อโอมิ (Omi) และน้ำซุปที่นำเข้ามาเพื่อให้ได้รสชาติที่ตรงตามสาขาต้นตำรับ มีเสิร์ฟทั้งแบบเซ็ทเมนู ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท และเซ็ทปูทาราบะ เริ่มต้นที่ 2,000 บาท หรือสั่งแบบ A la Carte เริ่มต้นที่ 2,000 บาทสำหรับ 150 กรัมหรือราคาสบายกระเป๋ายิ่งขึ้นสำหรับเนื้อวัวเกรดลดลงมา

ทุกเซ็ทเราจะได้อิ่มอร่อยกับเครื่องเคียงมากมายทั้ง เต้าหู้ทอด ผักหลากขนิด เห็ด เส้นเหนียวนุ่ม พร้อมน้ำจิ้มรสจัดจ้านที่ทำขึ้นใหม่ แถมยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการทำเองทั้งหมด

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002105

ติดตามร้านชาบูที่เราโปรดปรานกันได้ที่นี่ : http://th.ipick.com/article/401/

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เอาใจคนรักการต้ม..กับ "3 ร้านชาบูเนื้อวากิว” เกรดพรีเมียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook