รวมตั๋ว JR Pass เที่ยวคันไซสุดคุ้มสำหรับนักท่องเที่ยว!

รวมตั๋ว JR Pass เที่ยวคันไซสุดคุ้มสำหรับนักท่องเที่ยว!

รวมตั๋ว JR Pass เที่ยวคันไซสุดคุ้มสำหรับนักท่องเที่ยว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิภาคคันไซ เป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่าง เกียวโต・นารา ที่ยังคงหลงเหลือวัดและศาลเจ้ามากมายและอาคารบ้านเรือนสมัยเก่า และโอซาก้าที่สามารถเพลิดเพลินกับอาหารเฉพาะท้องถิ่นได้อย่างจุใจ โดยไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนก็อยากไปเที่ยวสัมผัสเสน่ห์ทุกแห่งกันทั้งนั้น แต่เรื่องที่น่ากังวลใจที่สุดก็คือ “ค่าเดินทาง” นั่นเอง

ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ [JR-WEST RAIL PASS] ตั๋วรถไฟสุดคุ้มสำหรับเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นฝั่งตะวันตกหรือฝั่งคันไซสำหรับนักท่องเที่ยวกันค่ะ บอกเลยว่าเป็นตั๋วเทพที่ซื้อแล้วสามารถนั่งรถไฟและชินคันเซ็นภายในเขตและช่วงเวลาที่กำหนดได้ไม่จำกัดเลยทีเดียว โดยมีตั๋วให้เลือกมากมายหลายแบบแตกต่างกันไปตามเขตและช่วงเวลา

นอกจากนี้ เรายังสามารถจองตั๋วล่วงหน้าจากนอกประเทศญี่ปุ่นผ่าน โฮมเพจของ West Japan Railway Company ได้ด้วยนะเออ…

※ จำเป็นต้องรับตั๋วในญี่ปุ่นเท่านั้น

※ คนญี่ปุ่นไม่สามารถซื้อได้

[JR Sanyo Sanin Area Pass (เจอาร์ซันโยซันอินแอเรียพาส)] สำหรับคนที่อยากเดินทางไปถึงคิวชู ระยะเวลา 1 อาทิตย์

ตั๋วนี้ขอแนะนำสำหรับใครที่อยากเที่ยวญี่ปุ่นฝั่งตะวันตกเป็นระยะเวลาปานกลาง – นานเลยค่ะ

โซนที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้ตั๋วพาสนี้เดินทางภายในโซนหลักของภูมิภาคคันไซ (เกียวโต, โอซาก้า, นารา, โกเบ), ครอบคลุม ภูมิภาคชูโกกุ ทั้งหมดไปจนถึง ชิโกกุ ได้อย่างจุใจ

โดยพาหนะที่สามารถใช้ได้ก็มีมากมายให้เลือกใช้กันแบบจัดเต็ม ประกอบด้วยซันโยชินคันเซ็นที่วิ่งให้บริการตั้งแต่ [Shin-Osaka Station] ไปจนถึง [Hakata Station], รถไฟด่วนพิเศษ [Haruka (ฮารุกะ)] ที่วิ่งให้บริการตั้งแต่ [Kansai Airport Station ไปจนถึง [Kyoto Station] และรถไฟด่วนพิเศษ Super Hakuto (ซุปเปอร์ฮาคุโตะ) ที่วิ่งผ่านฮิเมจิ จ.เฮียวโกะ ไปจนถึงจ.ทตโตริ เป็นต้น

แถมยังสามารถขึ้น [มิยาจิมะเฟอร์รี่] ที่มอบประสบการณ์การชมเสาโทริอิซึ่งตั้งอยู่บนทะเลของ ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ จ.ฮิโรชิม่าในระยะประชิดได้ด้วย ไฮไลท์มันอยู่ที่สามารถขึ้นได้ไม่จำกัดนี่แหละ

พาหนะที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้บริการที่นั่งแบบระบุหมายเลขของซันโยชินคันเซ็น (ระหว่างชินโอซาก้า-ฮากาตะ) และรถไฟด่วนพิเศษที่วิ่งให้บริการภายในโซน (Chizu Express Line), ที่นั่งอิสระของรถไฟธรรมดาและรถไฟด่วน และเรือมิยาจิมะเฟอร์รี่ของ West Japan Railway Company ได้อย่างไม่จำกัด ※ ไม่สามารถใช้บริการโทไคโดชินคันเซ็น (ระหว่างชินโอซาก้า-เกียวโต) ได้ ※ ไม่สามารถใช้บริการสายรถไฟเก่าภายในคิวชู (ระหว่างฮากาตะ-ชิโมโนเซกิ) ได้

ราคา ช่วงเวลาที่สามารถใช้ได้ และข้อควรระวัง

ราคา 19,000 เยน / ใบ (ซื้อในญี่ปุ่นราคา 20,000 เยน) โดยสามารถใช้ได้ 1 อาทิตย์

แต่ข้อควรระวังที่ต้องจำไว้ก็คือ ไม่สามารถขึ้นโทไคโดชินคันเซ็นที่วิ่งให้บริการระหว่างชินโอซาก้า〜เกียวโตได้นะจ๊ะ… นอกจากนี้ รถไฟที่วิ่งให้บริการใน ภูมิภาคคิวชู ตอนใต้ตั้งแต่ฮากาตะเป็นต้นไปนั้นอยู่นอกขอบเขตการใช้ฟรีพาส แต่พาหนะเกือบทั้งหมดนอกจากนั้นสามารถใช้บริการได้ไม่จำกัดเป็นเวลา 1 อาทิตย์ด้วยราคาสุดคุ้มเพียง 19,000 เยนเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง:

ไปเดินเล่นดูเสาโอโทริอิลอยน้ำที่ [ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ] ในมิยาจิมะ จังหวัดฮิโรชิม่า 

[คากาวะ] อุด้งพูนๆเต็มกะละมัง! ร้านซานุคิเก่าแก่ [ไซโกะอุด้งฮงเคะ วาระยะ]  

[Kansai Hiroshima Area Pass (คันไซฮิโรชิม่าแอเรียพาส)] สำหรับคนที่อยากดื่มด่ำกับโซนญี่ปุ่นตะวันตกอย่างง่ายๆสบายๆ

พาสนี้ขอแนะนำสำหรับใครที่อยากเดินทางออกไปนอกเขตคันไซสักนิดนึงเลยค่ะ

โซนที่สามารถใช้ได้

ขอบเขตของฟรีพาสประกอบด้วยตั้งแต่ภูมิภาคชูโกกุ จ.ฮิโรชิม่าและจ.โอคายาม่า ไปจนถึงภูมิภาคชิโกกุ เมืองทาคามัตสึ จ.คากาวะ เมื่อเปรียบเทียบกับ JR Sanyo Sanin Area Pass (เจอาร์ซันโยซันอินแอเรียพาส) แล้วจะมีขอบเขตการเดินทางที่สามารถใช้บริการได้ภายในแถบคันไซกว้างกว่า โดยเราสามารถเดินทางไปจนถึงจ.เฮียวโกะและจ.วายากามะทั้งพื้นที่ได้นั่นเอง ในกรณีที่อยากเดินทางท่องเที่ยวทั้งแถบคันไซและชูโกกุก็ขอแนะนำเป็นฟรีพาสนี้เลยค่ะ

พาหนะที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้บริการซันโยชินคันเซ็น (ระหว่างชินโอซาก้า-ฮิโรชิม่า รวมถึง Nozomi (โนโซมิ)・Mizuho (มิซุโฮะ)), ที่นั่งอิสระของรถไฟธรรมดา รถไฟด่วน และรถไฟด่วนพิเศษภายในโซน และเรือมิยาจิมะเฟอร์รี่ของ West Japan Railway Company ได้อย่างไม่จำกัด

ราคา ช่วงเวลาที่สามารถใช้ได้ และข้อควรระวัง

ราคาเพียง 13,000 เยน / 5 วัน จึงนับว่าเป็นตั๋วสุดคุ้มที่สามารถแบกรับค่าเดินทางทั้งหมดได้ด้วยตั๋วเพียงใบเดียวเท่านั้น

เนื่องจากไม่สามารถใช้นอกจ.ยามากุจิ, จ.ชิมาเนะ,จ.ทตโตริของภูมิภาคชูโกกุ และเมืองทาคามัตสึของภูมิภาคชิโกกุได้ จึงควรระวังให้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง :

เมืองเเห่งสันติภาพเเเละวัฒนธรรม 5สิ่งที่ควรทำที่เมืองฮิโรชิม่า 

[ภาพยนตร์] ภาพลักษณ์ของจังหวัดโอคายามะที่ชาวต่างชาติเห็นนั้น เป็นอย่างไรกัน? เมืองแห่งงานฝีมือที่นักเรียนแลกเปลี่ยนมาเยือน 

[Kansai Wide Area Pass (คันไซไวด์แอเรียพาส)] สำหรับคนที่อยากเพลิดเพลินกับภูมิภาคคันไซได้อย่างเต็มที่

ถ้าเกิดใครต้องการท่องเที่ยวเฉพาะในภูมิภาคคันไซเท่านั้นก็ขอแนะนำให้ซื้อพาสนี้เลยค่ะ

โซนที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้บริการซันโยชินคันเซ็นของเมืองอย่างโอซาก้า, เกียวโต, เฮียวโกะ, นารา, โอคายาม่า, ทาคามัตสึ, วากายามะ และชิกะจากสนามบินคันไซ และตั๋วอิสระของรถไฟธรรมดา รถไฟด่วน และรถไฟด่วนพิเศษภายในโซนเดียวกันได้อย่างไม่จำกัด เมื่อลองเปรียบเทียบกับ Kansai Hiroshima Area Pass (คันไซฮิโรชิม่าแอเรียพาส) แล้วดูเหมือนว่าจะสู้ไม่ได้เพียงเรื่องเดียวคือ ไม่รวมเรือมิยาจิมะเฟอร์รี่ ด้วยนั่นเอง

พาหนะที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้บริการซันโยชินคันเซ็น (ระหว่างชินโอซาก้า-โอคายาม่า) และที่นั่งอิสระของรถไฟธรรมดา รถไฟด่วน และรถไฟด่วนพิเศษภายในโซนได้อย่างไม่จำกัด

ราคา ช่วงเวลาที่สามารถใช้ได้ และข้อควรระวัง

ระยะเวลาสามารถใช้งานได้นานถึง 5 วันก็จริง แต่เนื่องจากขอบเขตการใช้บริการของพาสกว้างขวางมาก ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 5 วันอาจไม่เพียงพอ ราคา 8,500 เยนและ 10,000 เยน

บทความที่เกี่ยวข้อง:

Osaka Special 

Kobe Special 

[Kansai Area Pass (คันไซแอเรียพาส)] ที่สามารถซื้อเพิ่มได้ยืดหยุ่นสุดๆ

โซนที่สามารถใช้ได้

ขอบเขตที่สามารถใช้ได้ประกอบด้วยโอซาก้า, เกียวโต, โกเบ, นารา ไปจนถึงฮิเมจิของฮิโรชิม่า

พาหนะที่สามารถใช้ได้

เราสามารถใช้บริการรถไฟด่วนพิเศษ [Haruka (ฮารุกะ)] ที่วิ่งให้บริการจากสนามบินคันไซถึงสถานีเกียวโต และรถไฟธรรมดาได้อย่างไม่จำกัด

ราคา ช่วงเวลาที่สามารถใช้ได้ และข้อควรระวัง

จุดเด่นของพาสนี้อยู่ที่ระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้นี่แหละ เนื่องจากเราสามารถเลือกช่วงเวลาได้ตั้งแต่ 1 – 4 วันเลยทีเดียว เช่น ในกรณีที่เที่ยวด้วยตั๋ว Kansai Wide Area Pass (คันไซไวด์แอเรียพาส) 5 วันไม่ครบก็สามารถซื้อ Kansai Area Pass (คันไซแอเรียพาส) เพิ่มเพียง 2 วันก็ยังได้

ค่าโดยสาร 2,200 เยน / วัน, 4,300 เยน / 2 วัน, 5,300 เยน / 3 วัน และ 6,300 เยน / 4 วัน

สรุปราคาพาสทั้งหมด

สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 11 ปีขึ้นไปลดครึ่งราคา

ในกรณีที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในคันไซโดยเฉพาะ เราสามารถตระเวนเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งในราคาไม่แพงได้ด้วยตั๋วฟรีพาสข้างต้น ยังไงเพื่อนๆก็อย่าลืมลองใช้กันดูนะคะ ^^

อ่านเพิ่มเติมได้ที่:

Osaka Special 

Kobe Special 

สรุปข้อมูลค่าโดยสาร และ ตั๋วราคาพิเศษของรถไฟชินคันเซ็นสายโทไคโด – ซันโย สำหรับเดินทางจากโตเกียวไปคันไซและคิวชู

จุดมุ่งหมายคือ สถานีเกียวโต? แถวใจกลางเมือง? วิธีเดินทางจากโอซาก้าไปเกียวโต 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook