10 ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นฉ่ำตลอดฤดู

10 ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นฉ่ำตลอดฤดู

10 ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นฉ่ำตลอดฤดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.โครงการไม้เมืองหนาว อ. เบตง

ด้วย อ. เบตงซึ่งตั้งอยู่บนความสูงเฉลี่ย 800 เมตรจากระดับน้ำทะเล จึงมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีเหมาะกับการปลูกไม้เมืองหนาว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไฮเดรียเยีย เคนีชั่น แกลดิโอลัส ในช่วงปลายฝนบรรยากาศจะเย็นสบายมาก นักท่องเที่ยวสามารถไปพักค้างคืนและลิ้มรสอาหารพื้นถิ่นอย่างไก่เบตงได้

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง บ้านปิยะมิตร 2  อ. เบตง จ. ยะลา

2. บ้านอีต่อง

หน้าหนาวที่นี่ไม่มีหมอก  ทว่าในหน้าฝนบ้านอีต่องจะปกคลุมด้วยหมอกเกือบตลอดทั้งวัน ด้วยตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี  ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จากทะเลอันดามันฝั่งพม่า ใครที่ชอบความเย็นฉ่ำของละอองฝนแนะนำให้ลองมาสัมผัสสักครั้ง

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี

3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

แม้ผาเดียวดายปิดในช่วงหน้าฝน ทว่าในช่วงปลายฝนจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสความสมบูรณ์ของป่าดิบเขาบนพื้นที่สูงประมาณ 1,000 ม.จากระดับน้ำทะเล ในบรรยากาศเย็นสบาย จนได้รับการขนานนามว่าเป็น”ป่าเมฆ”

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา

4.ชิมผลไม้ เมืองลับแล

ในช่วงเดือน มิ.ย.ของทุกปี เป็นช่วงเวลาของทุเรียนพันธุ์หลง-หลินลับแล พันธุ์พื้นถิ่นของ อ. ลับแลที่ออกผลกันพรึ่บพรั่บ  รอคอยคอนักชิมผลไม้มาลิ้มรส นอกจากนี้ยังมีลองกอง เงาะซึ่งรสชาติไม่แพ้ จังหวัดทางภาคตะวันออกและภาคใต้

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. ลับแล จ. อุตรดิตถ์

5. ล่องแก่งลุ่มน้ำเข็ก

เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจของฤดูฝนนี้  ล่องก่องน้ำเข็กเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค. -ธ.ค. ไปกริ๊ดให้สุดเลียงแต่แรงเหวี่ยงของสายน้ำที่ไหลผ่านแก่งหินซึ่งจัดอยู่ในระดับ 3-5 ตลอดระยะทาง 9 กม.

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ.วังทอง จ. พิษณุโลก

6. แม่สะเรียง

แม่สะเรียงเป็นอำเภอซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำยวม มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบเล็กๆ ซึ่งในฤดูฝนจะกลายเป็นทุ่งนาอันเขียวละมุนตาของต้นข้าวที่ถูกดำลงดินนับพันต้น ส่วนในย่านเมืองก็มีเกสต์เฮ้าส์ และโรงแรมขนาดเล็กให้นักท่องเที่ยวพัก ให้หายเหนื่อยก่อนเดินเที่ยววัดและวิถีของชาวไทยใหญ่และกะเหรี่ยง

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. แม่สะเรียง  จ. แม่ฮ่องสอน

7.อุทยานสวนหินพุทธสถานทวารวดีอู่ทองนิเวศ

เป็นสวนหินธรรมชาติ สันนิษฐานว่าเกิดจากลาวาของภูเขาไฟ ถูกกัดเซาะจากลมและฝนทำให้เกิดเป็นรูปร่างต่างๆ ดูสวยงามแปลกตา  และยังมีต้นจันทน์ผาอายุหลายร้อยปี ต้นสลัดได ต้นพุดป่า ต้นจำปีป่า ต้นกระเจียวและกล้วยไม้ดินซึ่งจะเจริญเติบโตได้ดีในช่วงหน้าฝน

ที่เที่ยวหน้าฝน

ตั้งอยู่ ภายในสำนักปฎิบัติธรรมพุหางนาค อ. อู่ทอง จ. สุพรรณบุรี

8.ภูสอยดาว

ต้องบอกก่อนว่าช่วงต้นฤดูฝนที่นี้จะปิด และเปิดอีกครั้งในประมาณเดือนส.ค. ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับดอกหงอนนาคจะบานสะพรั่งอวดสีม่วงอ่อนตัดกับสีเขียวของต้นหญ้าและสนต้นสูงชะลูดซึ่งขึ้นเต็มพื้นที่  ยิ่งในช่วงที่แสงอาทิตย์อัสดงสาดพาดลงบนหมู่ดอกหงอนนาค ดูราวกับมีสวรรค์อยู่บนพื้นดิน

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. น้ำปาด จ. อุตรดิตถ์

9. ภูทับเบิก

ทิวทัศน์กะหล่ำนับหมื่นดอก คงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากภูทับเบิก แต่หลายคนนิยมเที่ยวในหน้าหนาว น้อยคนที่จะรู้ว่าหน้าฝนที่นี่ก็สุดยอด  ยิ่งมาในช่วงหลังฝนตกใหม่ๆที่นี้จะปกคลุมไปด้วยหมอกละอองฝนปกคลุมทิวเขาทุ่งกะหล่ำปลี 

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ.หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์

10.สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย)

ฝนตก ดินชุ่ม พืชพรรณไม้ต่างพากันเจริญเติบโตเขียวชอุ่ม เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินสะพานแขวนเรือยอดไม้แห่งแรกของประเทศไทย ชมความงดงามของป่าดิบชื้นซึ่งอุดมไปไม้เคี่ยม หูยาน พะยอม ส่วนพืชชั้นล่างจำพวกเฟิน เห็ด ราก็ขึ้นอยู่หลายชนิดในพื้นที่อนุรักษ์อันกว้างขวางเกือบ 1,000 ไร่  

ที่เที่ยวหน้าฝน

ที่ตั้ง อ. ย่านตาขาว  จ. ตรัง

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นฉ่ำตลอดฤดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook