มุมธรรมชาติสุดฟิน อิน "แม่แจ่ม" ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว!

มุมธรรมชาติสุดฟิน อิน "แม่แจ่ม" ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว!

มุมธรรมชาติสุดฟิน อิน "แม่แจ่ม" ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่แจ่ม มันแจ่มอย่างไรก็ต้องลองตาม “นายรอบรู้” ที่จัดมุมสุดฮิต ถ่ายยังไงก็สวย รับรองได้เลย 

นาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง 

บ้านป่าบงเปียง นาขั้นบันไดที่สามารถชมทิวทัศน์กว่า 180 องศา ด้วยมุมมองที่มีทุ่งนาเป็นฉากหน้า บวกกับกระท่อมหลังเล็กๆ ประปราย ด้านหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ถ้าหากมาช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกด้วยแล้ว แสงอาทิตย์สีส้มกับทุ่งนาเขียวขจีรวมกับละอองฝนโปรยปรายช่วยให้นาชุ่มชื้นและสวยงามขึ้นไปอีกหลายเท่า หากใครยังนึกภาพไม่ออก น่าจะลองมานอนพักโฮมสเตย์ที่นี่สักคืนที่นี่ก็มีกระท่อมโฮมสเตย์หลังน้อยๆ กับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยสายหมอก ทุ่งนา และธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้ที่ใดในโลกเลยจริงๆ 

จุดชมทะเลหมอกบ้านบนนา

นับเป็นจุดไฮไลท์ของการชมทะเลหมอกที่ผู้มาเยือนแม่แจ่มต้องมาสัมผัส ด้วยมีต้นไม้ใหญ่เป็นแลนมาร์ก ฉากหลังคือขุนเขาที่โอบกอดท้องทุ่งแม่แจ่มเอาไว้ ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวสายธารหมอกจะห่มคลุมท้องทุ่งและขุนเขาไว้เหมือนมีม่านสีขาวผืนใหญ่มาบดบัง พอสายลมหนาวพัดมาอาทิตย์ดวงโตเริ่มเผยโฉม สายหมอกจะค่อย ๆ เผยให้เห็นความงดงามเหมือนดั่งฉากรักโรแมนติกในเทพนิยายเชียวล่ะ จุดชมทะเลหมอกบ้านบนนาตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่แจ่มไม่ไกลประมาณ 8 กิโลเมตรเท่านั้น และห่างออกไปราว 3 กิโลเมตร ก็มีอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามมองเห็นขุนเขาและสายหมอกได้แบบ 360 องศา

ทุ่งดอกบัวตองบ้านดินขาว

จากตัวเมืองแม่แจ่มไปตามทางหลวงชนบทหมายเลข 4024 เลี้ยวลดคดเคี้ยวไปตามสันเขา บางช่วงขรุขระเป็นหลุมบ่อ บางช่วงก็คลุกฝุ่นบนทางดินลูกรัง ด้วยระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ที่ดั้นด้นขึ้นมาจนถึงบ้านดินขาว ต. ปางหินฝน ดินแดนทุ่งดอกบัวตอง ที่น้อยคนนักจะเคยมาสัมผัส ดอกบัวตองสีเหลืองสดสะพรั่งบานอวดโฉมตามรายทางและขึ้นห่มคลุมบนเนินเขา รับสายลมหนาว เบื้องหลังปรากฎภาพวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์หรือที่ชาวแม่แจ่มเรียกว่าโบสถ์เซนต์โยเซฟ ตั้งตระหง่านบนเขาสูงเป็นฉากหลังที่ช่วยให้บรรยากาศดูโรแมนติกเหมือนอยู่เมืองนอก  

สวนเกษตรบ้านโหล่งปง

ใครอยากซื้อผักสด ๆ จากไร่ แนะนำให้มาที่สวนเกษตรบ้านโหล่งปง เป็นสวนเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในแม่แจ่ม ห่างจากตัวเมืองแม่แจ่มไปประมาณ 25 กิโลเมตร บนทางหลวงหมายเลข 1088 มองไปยังสองข้างทางเต็มไปด้วยพืชผักเมืองหนาว ที่ปลูกผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดปี มีทั้งมะเขือเทศ กะหล่ำปลี ผักกาดขาว พริกหยวก หอมแดง และพืชผักอีกนานาชนิด แถมยังปลูกมันฝรั่งนับสิบ ๆ ไร่ สามารถแวะซื้อผักสด ๆ คุณภาพดีในราคามิตรภาพที่ส่งตรงจากชาวสวนเกษตรบ้านโหล่งปง 

สนับสนุนเนื้อหา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มุมธรรมชาติสุดฟิน อิน "แม่แจ่ม" ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook