7 สิ่งต้องห้ามพลาด เมื่อมาเยือนสังขละบุรี

7 สิ่งต้องห้ามพลาด เมื่อมาเยือนสังขละบุรี

7 สิ่งต้องห้ามพลาด เมื่อมาเยือนสังขละบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังขละบุรี ชื่อนี้หลายคนคงคุ้นหู หรืออาจเคยไปสัมผัสความน่ารักของอำเภอนี้มาบ้างแล้ว เป็นสถานที่อันเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ ที่ผนวกเอาศาสนา วัฒนธรรม และธรรมชาติ มาอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน

เราขอพาเพื่อน ๆ ไปพบกับ 7 สิ่งต้องห้ามพลาด เมื่อมาเยือนชุมชนไทย-มอญ แสนงดงาม นามว่า "สังขละบุรี" และหากเพื่อน ๆ ยังเจอไม่ครบทั้ง 7 อย่าง บอกเลยว่าต้องไปซ้ำ!

1. ตักบาตรชาวมอญ

แน่นอนว่าสังขละบุรี จะเต็มไปด้วยคนไทยเชื้อสายมอญและคนพม่า ในวันพระหรือวันสำคัญทางพุทธศาสนา ก็จะมีการตักบาตรมอญ ชาวบ้านก็จะแต่งองค์ทรงเครื่องแบบฉบับมอญ รวมทั้งพระภิกษุสามเณรที่ห่มจีวรแบบมอญสีแปลกตา ส่วนนักท่องเที่ยวเขาก็มีบริการให้เช่าชุดมอญใส่ถ่ายรูปด้วยนะ

2. มัคคุเทศก์น้อย

ระหว่างการเดินเล่นชมทิวทัศน์บนสะพานมอญ เราจะพบกลุ่มมัคคุเทศก์น้อย ที่จะเดินมาทักทายพร้อมอธิบายความเป็นมา ประวัติศาสตร์ของสะพานมอญ เป็นความน่ารักที่ใครต่างก็เทใจให้

3. จัมเปอร์สะพานมอญ

ในขณะที่คุณกำลังเดินเพลิน ๆ บนสะพาน คุณอาจไปพบกับการแสดงผาดโผนที่ใครต่างก็พูดถึง เขาชื่อ "ต๋อง" เด็กหนุ่มผู้ซึ่งมากับควากล้า เขาโดดสะพานโชว์มานับพันครั้ง เพื่อความตื่นเต้นระทึกใจของผู้มาเยือน ส่วนค่าชมนะหรอ ก็แล้วแต่คุณจะกรุณาล่ะครับ

4. เจดีย์พุทธคยา

ในเส้นทางของสังขละบุรี คุณจะสังเกตเห็นป้ายบอกทางให้ไปเจดีย์พุทธคยา เจดีย์สีทององค์โตสูงสง่า เป็นที่เคารพสักการะของคนท้องถิ่น เป็นเจดีย์ที่ออกแบบตามประเทศอินเดีย ในวันสงกรานต์ของทุกปีจะมีการจัดงานประเพณีอย่างยิ่งใหญ่

5. โบสถ์จมน้ำ 

มาเที่ยวสังขละฯ ทั้งที อย่าลืมล่องเรือมาชมโบสถ์จมน้ำ วัดวังก์วิเวการาม (หลังเก่า) ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่ ซึ่งในเส้นทางก็จะมีอยู่หลายวัด ในหน้าแล้ง เราสามารถลงไปเดินถ่ายรูป ไหว้พระได้ ส่วนหน้าฝนที่น้ำมาก เราจะได้เห็นครึ่งล่างของโบสถ์จมอยู่ใต้น้ำ เป็นภาพที่ขลังและมหัศจรรย์สุด ๆ

6. น้ำตกซองกาเรีย

แหล่งท่องเที่ยวที่ถูกมองว่าเป็นแค่ทางผ่าน แต่น้ำตกซองกาเรียนี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน แม้จะไม่ได้เป็นน้ำตกอลังการอะไรมากมาย แต่การได้มานั่งกินส้มตำไก่ย่างริมน้ำตกและลำธาร พร้อมหอบห่วงยางลงไปเล่นน้ำให้หนำใจ คงเป็นอะไรที่ฟินน่าดู

7. ถนนคนเดิน

ปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง ที่ถนนคนเดินสังขละบุรี ที่มีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น บอกเลยว่าของเยอะมาก ของกินก็มีให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรี มหรสพอยู่ตลอดทาง เป็นที่ถูกอกถูกใจทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ

สนับสนุนเนื้อหา เที่ยวไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 7 สิ่งต้องห้ามพลาด เมื่อมาเยือนสังขละบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook