"7 โฮมสเตย์" เป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่เน้นหรู แต่ดูดีมาก

"7 โฮมสเตย์" เป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่เน้นหรู แต่ดูดีมาก

"7 โฮมสเตย์" เป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่เน้นหรู แต่ดูดีมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนแบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ออกไปเที่ยวป่า เที่ยวเขา สูดอากาศให้ชื่นใจ ซึ่งวันนี้ Sanook! Travel ได้รวบรวมเอาโฮมสเตย์และฟาร์มสเตย์น่ารักๆ ในราคาไม่แพงมาฝากกันค่ะ ที่สำคัญจะเที่ยวหน้าฝน หรือเที่ยวหน้าหนาวก็สวยเหมือนๆกัน อีกด้วย

1. บ้านไร่ตับเต่าฟาร์มสเตย์

บ้านไร่ตับเต่า..ฟาร์มสเตย์สุดน่ารักแห่งวังน้ำเขียว ที่แค่ได้นอนกางมุ้งในบ้านไม้ทรงน่ารักก็มีความสุขแล้ว แต่ยังไม่หมดบ้านไร่ตับเต่ายังมีกิจกรรมทำสวนไร่นาอีกมากมาย ให้ผู้เข้ามาเยือนได้สวมบทบาทเกษตรกรแบบชั่วคราวเพื่อมาเก็บพืชผักปลอดสารพิษไปปรุงเป็นอาหาร 

การเดินทางไปบ้านไร่ตับเต่าฟาร์มสเตย์ : 

รถส่วนตัว

จากสระบุรี เมื่อถึง อ.ปากช่อง ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนธนรัตน์ ทางไปเขาใหญ่ และเลี้ยวซ้ายก่อนถึงทางเข้า อช.เขาใหญ่ ไปทาง อ.วังน้ำเขียว ประมาณ 26 กม. สังเกตุทางซ้ายมือจะมีป้าย บ้านไร่ตับเต่าโชว์อยู่

รถประจำทาง

หากท่านอยากจะกินลม ชมวิว แบบหวานเย็น การเดินทางมาบ้านไร่ตับเต่า ฟาร์มสเตย์ของเรา ด้วยรถประจำทางสาธารณะสาย ปากช่อง - วังหมี น่าจะเหมาะที่สุดค่ะ ท่านจะได้นั่งรถประจำทางสายหวานเย็นของจริง ๆ ด้วยรถบัสเล็ก สีส้ม คนขับอาร์ต ๆ แต่งตัวออกแนวนักเลงบ้านไร่ อิอิ ไม่ว่าท่านจะเดินทางมาจากไหน ให้มาลงที่ตลาดปากช่องแล้วสามารถต่อรถบัสหวานเย็นสาย ปากช่อง - วังหมี ได้ที่ตลาดแขก (ถามคนปากช่องดูจ้ะ ทุกคนรู้จัก) ราคาค่ารถคนละ 40 บาท บอกคนขับว่า...ลงบ้านไร่ตับเต่า โป่งตาลอง ลุงคนขับรถรู้จักบ้านไร่ฯ เป็นอย่างดี และบริการจอดหน้าไร่กันเลยจ้ะ 

เช่ารถมอเตอร์ไซค์

การเดินทางรูปแบบนี้ ชาวต่างชาติที่มาพักบ้านไร่ฯของเรานิยมกันมากจ้ะ หลังจากที่นั่งรถจากที่ใดก็แล้วแต่ มาลงยังตลาดปากช่อง ทางสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์จากร้านที่ขายมอเตอร์ไซค์ในตัวปากช่องได้เกือบทุกร้านเลยค่ะ อัตราค่าเช่าคือ 300 บาทต่อวัน (ไม่รวมน้ำมัน) แล้วท่านก็จะสามารถขับรถชิว ๆ ท่องเที่ยวสไตล์ต่างชาติได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร อยากแวะจุดใดก็ได้ตามใจ ถนนที่ทอดตัวยาวขนานกับเทือกเขาใหญ่ อากาศดี ๆ ลมเย็น ๆ การเดินทางแบบนี้วิเศษอย่างบอกใครเลยค่ะ

 

ที่ตั้ง : บ้านไร่ตับเต่า ตับเต่าฟาร์มสเตย์ บ้านพัก & ฟาร์มผัก ไฮโดรโปนิกส์และอินทรีย์ ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/Baanraitubtao/

 

2. เขามะกอก ฟาร์มสเตย์ 

อีกหนึ่งฟาร์มสเตย์ต้องห้ามพลาด คือ "เขามะกอก ฟาร์มสเตย์" ซึ่งน่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบการนอนกางเต้นท์เป็นอย่างมากค่ะ เพราะบรรยากาศโดยรอบที่พักนั้นให้อารมณ์ของความเป็นแคมป์ปิ้งมากๆ..ต้องแวะไปให้ได้ค่ะ

ที่ตั้งเขามะกอก ฟาร์มสเตย์ : เขามะกอก ฟาร์มสเตย์ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/khaomakok

 

3. บ้านขวัญเคียงดาว

หากใครกำลังหาที่พักราคาน่ารักๆ ในเชียงใหม่ อย่าลืมที่จะลิสต์ชื่อของ "บ้านขวัญเคียงดาว" ไว้ในอ้อมใจอีกหนึ่งรายการค่ะ เพราะนอกจากจะมีฟาร์มสเตย์น่ารักมากๆแห่งหนึ่งแล้ว ยังมีผลไม้เมืองหนาว ผักสดปลอดสารพิษให้เราได้เก็บไปรับประทานในช่วงที่เราได้มาพักผ่อนที่บ้านขวัญเคียงดาวอีกด้วย

ที่ตั้งบ้านขวัญเคียงดาว :  114 หมู่ 1 ชอย 2 ตำบล หนองควาย อำเภอ หางดง, เชียงใหม่

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/bannkwunkiangdao

 

4. อยู่ดิน กินดี ฟาร์มสเตย์

รวมที่พักสไตล์ธรรมชาติทีไร ก็ต้องมีชื่อของ "อยู่ดิน กินดี ฟาร์มสเตย์" ติดอยู่เสมอ เพราะที่นี่มีความเป็นธรรมชาติสูงและตัวที่พักเองก็มีเอกลักษณ์ น่ารักเป็นอย่างมากค่ะ ซึ่งถึงแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็เต็มไปด้วยความน่ารัก อบอุ่น เสมอ

ที่ตั้งอยู่ดิน กินดี ฟาร์มสเตย์ : ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/Youdin-Kindee-Farmstayอยู่ดินกินดีฟาร์มสเตย์-158838670982996/

 

5. Kowit Maechaem Farmhouse

โกวิท แม่แจ่ม ฟาร์มเฮ้าส์ โฮมสเตย์ที่อยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวในบรรยากาศส่วนตัว โฮมสเตย์ของที่นี่จะมีเพียง 2  หลังเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นกระท่อมปลายนาที่วิวดีแถมเป็นส่วนตัวมากๆ อีกทั้งอยู่ห่างจากดอยอินทนนท์เพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่ตั้งโกวิท แม่แจ่ม ฟาร์มเฮ้าส์ โฮมสเตย์ : 98 หมู่ 1 บ้านสามสบ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/maechaem.farmhouse

 

6. บ้านตานงค์  โฮมสเตย์   

โฮมสเตย์ตานงค์ เป็นโฮมสเตย์ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจีและขุนเขา ที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขกับธรรมชาติรอบตัวแบบเรียบง่าย โดยไม่มีอะไรมาปรุงแต่ง และได้ทดลองใช้ชีวิตเชิงเกษตรของตานงค์ เช่น การเกี่ยวข้าว ตกปลา หรือเก็บเกียวพืชผลตามฤดูกาล

ที่ตั้งบ้านตานงค์  โฮมสเตย์ : บ้านเลขที่ 96 ม.4 บ้านดอนสถาน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน

ภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/homestay.tanong/about

 

7. บ้านระเบียงดาว  

สำหรับคนรักธรรมชาติอย่างสุดหัวใจ ต้องลองแวะไปบ้านระเบียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ กันค่ะ เพราะที่นี่นอกจากจะมีธรรมชาติดีๆแล้ว ในยามกลางคืนก็จะมีดาวเป็นล้านๆ ดวงให้ถ่ายรูปหรือนั่งมองให้หนำใจ ถ้าไปกับแฟนละก็โรแมนติกไม่น้อยเลยแหละ

ที่ตั้งบ้านระเบียงดาว :  หมู่ 10 55 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

ภาพประกอบ จาก com2ine.com

 

 

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "7 โฮมสเตย์" เป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่เน้นหรู แต่ดูดีมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook