ไปกินอาหาร "มิชลินสตาร์" ราคาถูกที่สุดในโลกที่สิงคโปร์กันเถอะ

ไปกินอาหาร "มิชลินสตาร์" ราคาถูกที่สุดในโลกที่สิงคโปร์กันเถอะ

ไปกินอาหาร "มิชลินสตาร์" ราคาถูกที่สุดในโลกที่สิงคโปร์กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนชื่นชอบอาหารข้างทาง อาหารท้องถิ่นแบบบ้านๆ แต่รสชาติระดับภัตตาคาร ต้องกรี๊ดหนักเมื่อ มิชลินได้ติดดาวให้กับร้านอาหาร Street Food  ที่สิงคโปร์ เป็นครั้งแรกในโลก นั่นก็คือร้าน  Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle ซึ่งมีพิกัดอยู่ที่ฟู้ด เซ็นเตอร์ ชั้น 2 ไชน่าทาวน์ คอมเพล็กซ์ ย่านไชน่าทาวน์ มีชายที่ชื่อว่า Chan Hong Meng เป็นทั้งเชฟและเจ้าของร้าน มีถิ่นฐานบ้านเกิดที่เมืองอิโปห์ ประเทศมาเลเซีย แม้เขาจะไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่อายุ 15 ปี แต่ประสบการณ์แก่กล้าที่มียาวนานกว่า 35 ปี ในธุรกิจร้านอาหาร ก็ทำให้เขารู้ดีว่าการรังสรรค์จานเด็ดให้ถูกปากคนหมู่มากเป็นอย่างไร

ภาพจาก Aza Wee | CNBC

ภาพจาก Straits Times

เมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้ก็คือ 'ข้าวมันไก่สไตล์คันโตนีสและบะหมี่ไก่' ที่หอมหวนและชุ่มฉ่ำด้วยซอสถั่วเหลือง ที่สำคัญเนื้อไก่ก็อวบอิ่มทั้งแน่นและนิ่ม อร่อยราคาประหยัดกับเมนูข้าวมันไก่ในราคาเพียงจานละ 2 เหรียญสิงคโปร์ หรือราว 52 บาท ทำให้อาหารของร้านนี้เป็นเมนูมิชลินที่ถูกที่สุดในโลก ส่วนบะหมี่ไก่ราคาชามละ 2.5 เหรียญสิงคโปร์ (65 บาท) ,ข้าวซี่โครงหมูจานละ 3 เหรียญสิงคโปร์ (78 บาท) และข้าวหมูกรอบจานละ 2.5 เหรียญสิงคโปร์ (65 บาท)

ภาพจาก burpple.com

ก่อนหน้านี้ร้านของ Chan Hong Mengก็ขายดิบขายดีเป็นมือระวิงอยู่แล้ว เพราะมีขาประจำที่แวะเวียนมาฝากท้องอยู่ตลอด เพียงแต่ตอนนี้ดีกรีความวุ่นวายเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า เพราะร้านของเขาไม่ได้เป็นเพียงร้านดังประจำชุมชนเท่านั้น หากแต่เป็นร้านดังระดับนานาชาติ  คลื่นนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์ ต่างหลั่งไหลและปักหมุดไว้ว่าต้องมาพิสูจน์รสชาติความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ที่ร้านของเขาให้ได้ แม้จะต้องเข้าแถวต่อคิวนานนับร้อยคิวก็ตาม ที่สำคัญนักชิมต่างกระตือรือล้นมาเข้าคิวกันตั้งแต่ก่อนที่ร้านจะเปิด โดยร้านนี้เสิร์ฟความอร่อยตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ (หยุดทุกวันพุธ) และเวลา 8.30-17.00 น.ในวันเสาร์-อาทิตย์ 

ส่วนอีกร้านที่ได้รับมิชลินสตาร์เหมือนกันก็คือ Hill Street Tai Hwa Pork Noodle ตั้งอยู่ที่ ครอว์ฟอร์ด เลน เปิดขายมานานกว่า 60 ปีแล้ว เมนูหลักคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปหอมหวาน เข้มข้น และมีเครื่องให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหมูสับ เนื้อหมูชิ้น ลูกชิ้นหมู ตับหมู และปลาแห้งทอดกรอบ เป็นต้น แต่สนนราคาอาหารของที่นี่จะแพงกว่าร้านแรก โดยมีราคาตั้งแต่ชามละ 5-10 เหรียญสิงคโปร์ (130-260 บาท) เปิดบริการตั้งแต่ 9.30-21.00 น.

ภาพจาก burpple.com

สำหรับใครที่ไปเที่ยวสิงคโปร์หากมีเวลาและมีความอดทนพอ ลองแวะไปไปรับประทานอาหารมิชลินสตาร์ 1 ดาว  (Very good cuisine-ร้านอาหารยอดเยี่ยมในหมวดร้านอาหารแต่ละประเภท) ทั้งสองร้านนี้ดู เผื่อคุณจะติดใจ และรับรู้ได้ด้วยตัวเองว่า 'ถูกและดี' ยังมีอยู่จริง

ชมคลิปเบื้องหลังความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ Chan Hong Meng เจ้าของร้าน Hong Kong Soya Sauce Chiken Rice & Noodle ได้ที่

http://www.youtube.com/watch?v=_1dBTqm90A4

ข้อมูลจาก guide.michelin.sg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook