5 คำแนะนำ ในการเลือกกระเป๋าเดินทาง

5 คำแนะนำ ในการเลือกกระเป๋าเดินทาง

5 คำแนะนำ ในการเลือกกระเป๋าเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          การเดินทางท่องเที่ยวนั้น กระเป๋าเดินทางก็มีความสำคัญไปแพ้การจัดเตรียมโปรแกรมการท่องเที่ยว หรือสถานที่พัก การเดินทางอื่นๆ เนื่องเพราะกระเป๋าจะไปกับเราตลอดการเดินทาง ช่วยเก็บข้าวของที่เป็นภาระไว้ให้เป็นที่ปลอดภัยและสะดวกต่อการหยิบมาใช้ ตลอดจนเวลาเคลื่อนย้ายสถานที่เที่ยว ก็ต้องให้ความคล่องตัว การเลือกซื้อ เลือกใช้กระเป๋าเดินทางจึงน่าสนใจว่าควรเลือกอะไรเป็นสำคัญ เราลองมาดูกันคร่าวๆ

          1. เลือกขนาดกระเป๋า แน่นอนว่า ระยะเวลาในการเดินทางมีส่วนในการกำหนดขนาดของกระเป๋า บางทีเที่ยวในเมืองไทย แค่เป้สักใบก็ไปไหนไปกันแล้ว แต่หากไปเที่ยวต่างประเทศ ลักษณะของกระเป๋าควรเป็นกระเป๋าลาก เพื่อไม่ให้หนักแรงเกินไป ขนาดกระเป๋านั้นต้องคำนวณตามวันที่จะไป แล้วกะให้พอใส่เสื้อผ้า ของใช้จำเป็นแล้วไม่เหลือพื้นที่ นั่นคือขนาดกระเป๋าที่พอเหมาะ ดังนั้น จึงสามารถใช้การกะคร่าวๆ ได้ดังนี้ เดินทางท่องเที่ยวประมาณ 2-3 วัน เลือกขนาด 18 นิ้ว ไปเที่ยว 4-6 วันเลือกกระเป๋าขนาด 24 นิ้ว หากเป็นสัปดาห์ขึ้นไป เลือกขนาดกระเป๋า 28 นิ้ว เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการคำนวณเผื่อสำหรับใส่ของในเวลากลับด้วย เนื่องจากเพิ่มของฝากอีก ต้องไม่ให้พะรุงพะรังเกินไป จะไม่สะดวก

          2. เลือกวัสดุทำกระเป๋าให้เหมาะการผจญภัย การเดินทางด้วยพาหนะสาธารณะนั้น สัมภาระขนาดใหญ่จะถูกลำเลียงไปเก็บรวมกับของคนอื่น ดังนั้น ความแข็งแรงของวัสดุจึงอยู่ในข่ายต้องให้ความใส่ใจพิเศษ นอกจากนั้นฤดูกาลในการเที่ยวก็มีส่วน เช่น ฤดูฝน เวลาเลือกกระเป๋าเดินทางจะต้องไม่เลือกแบบผ้า เพราะเมื่อเปียกแล้วน้ำอาจซึมเข้ากระเป๋าทำให้เสียหาย การเดินทางไกลต้องเลือกที่ความแข็งแรงและไม่หนักเกินไป

          3. หูหิ้วกระเป๋าเดินทาง การเคลื่อนย้ายเพื่อการท่องเที่ยวนั่นเองที่ทำให้ต้องมีการหิ้วกระเป๋าบ้างในบางครั้ง และสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องระวังก็คือ การเคลื่อนย้าย การยกไปรวมโดยคนอื่น หรืออุบัติเหตุบางอย่างที่อาจทำให้เกิดหูหิ้วกระเป๋าชำรุดเสียหาย เวลาซื้อกระเป๋าเดินทาง จึงควรดูเรื่องความยืดหยุ่นเป็นที่เป็นทางของหูกระเป๋าด้วยว่าสามารถพับให้แนบกับกระเป๋าได้หรือไม่ 

          4. ซิปกระเป๋า เนื่องจากการเดินทางมีความจำเป็นต้องจัดพื้นที่การใช้สอยในกระเป๋าให้เต็มที่ซึ่งก็หมายถึง ต้องอัดเข้าไปให้แน่นมากที่สุด เหตุนี้นั่นเอง กระเป๋าเดินทางจึงจำเป็นต้องมีการสำรวจประสิทธิภาพของซิปกระเป๋าว่าแข็งแรงพอหรือไม่ และไม่เกิดการแตกฉีกง่ายๆ ด้วย และกระเป๋าเดินทางควรมีตัวล็อคกระเป๋าเพื่อความปลอดภัย 

          5. ล้อ ล้อของกระเป๋าเดินทางต้องรับภาระความหนักของของภายใน ควรมีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก หรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการลากกระเป๋าไปในที่ต่างๆ ด้วย

          คราวนี้เดินทางไปเที่ยวไหนการเลือกกระเป๋าเดินทางให้ถูกต้องคงจะไม่ใช่เรื่องน่าปวดหัวอีกต่อไป เรื่องจองตั๋วเครื่องบินก็เหมือนกัน เพราะเดี๋ยวนี้มีแอปบนมือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถหาตั๋วราคาถูกได้จากสายการบินทั่วโลก เช่น สายการบินทุกสายในไทยและสายการบินระดับโลกอย่าง

         สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) หรือแม้แต่ เตอร์กิชแอร์ไลน์ (Turkish Airlines) โดยแอปจะทำการเปรียบเทียบราคาตั๋วและโชว์ตั๋วที่ราคาถูกที่สุดโดยอัตโนมัติ เพียงแค่ไม่กี่คลิ๊ก ก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ตั๋วราคาถูกที่สุดแน่นอน โหลดมาจองตั๋วไปเที่ยวได้แล้วมีทั้งบน Android และ IOS เลยหละ

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook