ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : "บ้านป่าบงเปียง" นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในประเทศไทย

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : "บ้านป่าบงเปียง" นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในประเทศไทย

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : "บ้านป่าบงเปียง" นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยวหน้าฝน ขึ้นดอยอินทนนท์ เป้าหมายอยู่ที่บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม ไปดูนาข้าวขั้นบันไดที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย 

ได้ยินชื่อบ้านป่าบงเปียงมานานแล้ว ว่ามีการทำนาขั้นบันไดที่ใหญ่และสวยงามมาก แต่หนทางไปที่นี่ค่อนข้างลำบาก และช่วงเวลาที่จะไปไม่ตรงกับฤดูการทำนาขั้นบันได เลยไม่มีโอกาสไปซักที 

เดือนนี้ได้จังหวะช่วงที่กำลังปลูกข้าวพอดี เป็นโอกาสดีที่จะไปชมความสวยงามของ นาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม เชียงใหม่

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เช้าวันเสาร์ปลายเดือนกรกฎาคม 2559 เช็คอินที่โครงการหลวงดอยอินทนนท์ ชอบพักที่นี่เพราะ อากาศเย็นสบาย ดอกไม้สวยและอาหารอร่อย

อาหารที่นี่ก็อร่อย

ช่วงนี้เขาปิดบ่อ เลยไม่มีทั้งปลาเทราท์และปลาสะเตอร์เจี้ยน

วันรุ่งขึ้นหลังอาหารเช้า เราก็ขับรถไปเที่ยวพระตำหนักดอยผาตั้งที่อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ขึ้นมาเที่ยวที่พระตำหนักหลายครั้งไม่มีโอกาสเจอฝูงแกะ แต่คราวนี้โชคดีได้เจอฝูงแกะที่เดินกินหญ้าอยู่บริเวณสนามหญ้ารอบๆพระตำหนัก

หลังจากเที่ยวพระตำหนักแล้ว เราก็ขับรถไปอำเภอแม่แจ่ม ไปเที่ยวน้ำตกห้วยทรายเหลืองซึ่งเป็นทางผ่านที่จะไปยังบ้านป่าบงเปียง

จากน้ำตกห้วยทรายเหลือง ก็ขับรถต่อไปยัง บ้านป่าบงเปียง ถนนจากน้ำตกห้วยทรายเหลืองไปยังบ้านป่าบงเปียงบางช่วงเป็นโคลน บางช่วงเป็นถนนที่มีหินก้อนใหญ่ถมถนน ไม่ได้เป็นหินลูกรังอัด บางช่วงก็มีร่องน้ำอยู่กลางถนน การเดินทางช่วงนี้ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ถนนค่อนข้างแคบรถสวนกันลำบาก ต้องคอยหาที่กว้างหลบให้รถที่สวนทางมาผ่านไปได้ ระยะทางจากน้ำตกห้วยทรายเหลืองไปยังบ้านป่าบงเปียงประมาณ 4-5กิโล แต่ใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะถนนไม่ดี ต้องขับรถไปช้าๆอย่างระมัดระวัง

ในที่สุดก็เจอป้ายบ้านป่าบงเปียง

ให้ขับรถผ่านป้ายบ้านป่าบงเปียงไป ไม่ต้องเข้าหมู่บ้าน ขับรถไปประมาณ700-800 เมตรจะเจอนาขั้นบันไดสวยงามมาก

ให้จอดรถที่บ้านมาฉิโพ จะมีทางเดินลงไปถ่ายรูปนาขั้นบันไดด้านล่างได้อย่างใกล้ชิด

เราเดินตามคันดินเข้าไปถ่ายรูปชัดๆ เดินต้องระวัง คันดินค่อนข้างแคบ

ช่วงนี้(เดือนกรกฎาคม)เพิ่งดำนาไปใหม่ๆ ต้องรออีกเดือนเศษๆ นาขั้นบันไดนี้จะมีสีเขียวขจีสวยงามประมาณต้นเดือนกันยายน และจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสวยงามประมาณต้นเดือนตุลาคมเมื่อข้าวออกรวงรอการเก็บเกี่ยว

ที่นี่มีน้ำอุดมสมบูรณ์ ไหลเข้านาลงไปเป็นขั้นบันไดตลอดเวลา

ใครต้องการชมทะเลหมอกในยามเช้า และพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น คงต้องพักค้างคืนที่นี่ เขาคิดคนละ 500 บาท

นาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียงสวยงามมาก ไม่แพ้ในต่างประเทศ ใครสนใจจะไปชมความงามของนาขั้นบันไดที่นี่ ควรจะไปในเดือนสิงหาคม ต้นข้าวจะโตเต็มที่สีเขียวเต็มหุบเขาเป็นขั้นบันได ลดหลั่นกันลงไป ถ้าจะขับรถไปควรค้างคืนบนดอยอินทนนท์ก่อน แล้วค่อยขับรถไปเที่ยวชมนาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียงตอนเช้า ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ถ้าไปค้างคืนที่แม่แจ่มก็อาจจะติดต่อเหมารถให้เขาพามาเที่ยวที่บ้านป่าบงเปียงก็ได้ถ้าไม่อยากขับรถมาเอง

สนับสนุนเนื้อหาโดย : ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : "บ้านป่าบงเปียง" นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook