5 กล้อง Leica สุดหวงของคุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ขอบอกหาดูยากสุดๆ

5 กล้อง Leica สุดหวงของคุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ขอบอกหาดูยากสุดๆ

5 กล้อง Leica สุดหวงของคุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ขอบอกหาดูยากสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวไปแล้ว คอนเซ็ปสโตร์กล้อง Leica แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่ง ChicMinistry ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน “Leica. Das Wesentliche” เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเกษรนี่เอง ขอบอกว่าเป็นงานปาร์ตี้ที่เอ็กซ์คลูซีฟมาก เพราะในงานมีนิทรรศการให้ชมกล้องไลก้าที่หายากสุดๆ จากนักสะสมในเมืองไทยกว่า 30 รุ่นเลยล่ะ

ในงานปาร์ตี้มีเซเลบชื่อดังมาร่วมงานมากมาย แต่ไฮไลต์ที่ผู้เขียนโฟกัสมากที่สุด คือกล้องถ่ายรูปไลก้ารุ่นลิมิดเต็ดอิดิชั่น 5 รุ่นจากคอลเล็กชั่นสะสมของคุณจำนง ภิรมย์ภักดี นักสะสมกล้องไลก้าตัวท็อปของเมืองไทย ได้ยินหลายคนกระซิบบอกว่า เจ้าของงานใช้เวลาเกลี้ยกล่อมคุณจำนงค์อยู่ซะนาน เพื่อนำกล้องมาจัดนิทรรศการให้ผู้คนได้ชม เพราะฉะนั้นคนรักกล้องห้ามพลาดเลยทีเดียว สามารถเข้าไปดูได้จนถึงวันที่ 22 มิถุนายนนี้

1.กล้อง Leica M (Typ 240) Edition “Leica 60” รุ่นฉลอง Leica M ครบรอบ 60 ปี ( 9/600)

มาดูกันที่ตัวแรกเลยดีกว่า ตัวนี้ผลิตขึ้นในปี พ.ศ.2557 ไลก้าผลิตมาแค่ 600 ตัวเท่านั้นนะ และกล้องของคุณจำนงค์เป็นตัวที่ 9 ซึ่งนับเป็นลำดับต้นๆ ของการผลิตเลยแหละ ที่ผลิตรุ่นนี้ขึ้นมาก็เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีที่แบรนด์ไลก้าเปิดตัวกล้องถ่ายภาพรุ่นแรกแห่งตระกูล M นั่นเอง

2. เซ็ทกล้อง Leica M ‘Edition 100’ รุ่นฉลองแบรนด์ไลก้า ครบรอบ 100 ปี

เซ็ทกล้องที่ไลก้าผลิตฉลองครบรอบ 100 ปีนี้ มีจำนวนจำกัดเพียง 101 เซ็ทเท่านั้น ซึ่งความพิเศษอยู่ที่การรวบรวมไอเท็มแห่งตำนานประวัติศาสตร์ของไลก้าไว้ด้วยกัน เป็นการนำกล้องและเลนส์มาเป็นตัวเอกเล่าถึงเอกลักษณ์ของไลก้าตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา

3. กล้อง Leica M3 และเลนส์ Summicron 90 mm f/2

กล้อง Leica M3 เป็นกล้องรุ่นต้นกำเนิดของกล้องไลก้า ซีรียส์ M ที่ผลิตขึ้นในปีพ.ศ. 2497 คุณจำนงค์จะนำกล้อง Leica M3 นี้ใช้คู่กับเลนส์ Summicron 90 f/2 พกพาตามรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเฉพาะ ซึ่งเลนส์นี้ถูกผลิตขึ้นสำเร็จในปี พ.ศ.2500 โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเลนส์ที่โด่งดังอย่าง ดร.วอลเตอร์ แมนด์เลอร์ (Dr.Walter Mandler) ณ ศูนย์วิจัยเลนส์ไลก้า,   รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา เรียกว่าเป็นเป็นหนึ่งในเลนส์ที่มีคุณภาพเยี่ยมและเฉียบคมที่สุดในโลกก็ว่าได้

4. กล้อง Leica M6 Colombo’92 500th Anniversary Special Limited Edition

กล้องนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 500 ปีที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (Christopher Columbus) นักสำรวจชาวอิตาลีเดินเรือรอบโลกจนค้นพบทวีปอเมริกาเป็นครั้งแรก

5. กล้อง Leica M6 รุ่นกาญจนาภิเษก ฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี (55/700)

กล้องรุ่นนี้ผลิตขึ้นในปี พ.ศ.2539 โดยกล้องของคุณจำนงค์นั้นเป็นเครื่องที่ 55 จากจำนวนทั้งหมด 700 ตัวเท่านั้น กล้องรุ่นกาญจนาภิเษกนั้น ถูกผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ราคาอยู่ที่ 10,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 354,000 บาทเบาๆ

แต่ละตัวมีแต่เด็ดๆ ทั้งนั้น เห็นละอยากได้สักตัวจัง ส่วนบรรยากาศงานต่างๆ ดูได้เพิ่มเติมด้านล่างเลยจ้า

Photo: Poly Plus PR, KRD Mekanontchai

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 5 กล้อง Leica สุดหวงของคุณจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ขอบอกหาดูยากสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook