3 ร้านเด็ดเปิดใหม่..ที่ควรเช็คอินในช่วงนี้

3 ร้านเด็ดเปิดใหม่..ที่ควรเช็คอินในช่วงนี้

3 ร้านเด็ดเปิดใหม่..ที่ควรเช็คอินในช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ ได้แนะนำร้านเปิดใหม่ประจำเดือนนี้ มาให้ชาว Sanook ได้ชวนไปชิมกัน แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่นี่ https://www.facebook.com/ipickth และ IG https://www.instagram.com/ipickth/

Ah Yat Abalone

ในที่สุด หนึ่งในร้านติ่มซำที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ อย่าง Ah Yat Abalone ก็ได้เปิดสาขาที่ 2 เป็นที่รู้กันว่า Ah Yat Abalone เป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้งที่ยืนหยัดอยู่ในไทยมามากกว่า 10 ปี ปัจจุบันพวกเขาก็ได้ก้าวไปอีกสเต็ป ด้วยการเปิดสาขาใหม่ในโรงแรมอโนมา ที่ยังคงมาตรฐานและคุณภาพเฉกเช่นเดียวกับอีก 19 สาขาทั่วเอเชีย

ที่สำคัญ ที่นี่มีเชฟจีนที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีถึง 7 คน และซีฟู้ดสด ๆ ที่นำเข้ามาใหม่ในทุก ๆ สัปดาห์ คุณสิทธิชัย กรรมการผู้บริหารของอายัทกล่าวว่า “นอกจากจะมีทีมเชฟและครัวที่ดีแล้ว วัตถุดิบที่จะนำมาปรุงจะต้องสดมาก ๆ ด้วย และนั่นคือสาเหตุที่ว่าทำไมเราถึงลงทุนถึงกว่า 1 ล้านบาทไปกับอควาเรียม อย่างแทงค์ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิและความเค็มของแต่ละตู้ให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเห็นได้ว่าเราใส่ใจเรื่องความสดของวัตถุดิบมาก ๆ”

เมนูของที่นี่มีทั้งติ่มซำและซีฟู้ดหลากหลายจานที่ได้รับความนิยมมาก ๆ อย่างเช่น เป๋าฮื้อน้ำแดง (9,800 บาท) หอยไม้ไผ่นึ่งซีอิ๊ว (280 บาทต่อตัว) และ ปลาลิ้นหมานึ่งซีอิ๊ว (4,500 บาท ต่อกิโล) “สั่งมาเลย ซีฟู้ดที่คุณอยากกินจากที่ไหนก็ได้ในโลก เราจะหามาให้คุณ” คุณสิทธิชัยบอกกับเรา

เมนูของสาขาที่ไทยจะคล้ายกับร้านอาหารในฮ่องกงมาก ๆ โดยมีวัตถุดิบที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่อย่าง เป๋าฮื้อนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เม็กซิโก ออสเตรเลีย และแอฟริกา แล้วถ้าอยากจะสัมผัสเป๋าฮื้อญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในโลก ให้สั่ง เป๋าฮื้อโยชิฮามะนึ่งซีอิ๊ว (9,800 บาท) เป็ดปักกิ่ง (1,300 บาท) หมูบาร์บีคิว (350 บาท) และเนื้อเสือร้องไห้กับฟองเต้าหู้อบหม้อดิน (580 บาท)

รายละเอียดร้าน : www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009971

Sundays

ถึงแม้ร้านคาเฟ่จะทยอยเปิดตัวเพิ่มสีสันให้กับกรุงเทพฯ ก็คงเป็นเรื่องยากสักหน่อยที่จะหาร้านที่ให้ความรู้สึกได้เหมือนกับคาเฟ่เปิดใหม่อย่าง Sundays ด้วยตัวตนของเจ้าของร้านทั้งสี่ คุณเจน เมขลา เมฆวัฒนา คุณจ๋า ชลดี แจ่มปฐม คุณเบิ้ล ธีรยุทธ สินเจริญ และคุณโอ๊ค ณัฏฐชนัน คมกฤช ที่ต่างเติบโตในวงการงานศิลปะ มีความตั้งใจที่จะร่วมกันเปิดคาเฟ่น่ารัก ๆ  Sundays ด้วยคอนเซ็ปต์ที่อยากมอบความสุขของการพักผ่อน ในบรรยากาศร้านที่น่ารัก เพลงย้อนยุค 60 ทั้งไทยและสากลตามความชอบของทีม และการบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง ให้หอบเอาความประทับใจกลับบ้านกันได้แบบไม่ต้องเกรงใจ

นอกจากภายในร้านจะมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา และความเย็นสบายแก่ห้องเรือนกระจกจากตรงกลางร้านแล้ว ยังแฝงความเป็นตัวตนของแต่ละคน ด้วยการประดับร้านด้วยงานศิลปะ ของสะสมและภาพเพ้นต์บนผนังจากฝีแปรงของคุณเบิ้ลและคุณเจนได้อย่างลงตัว

หลังจากได้ที่นั่งมุมเก๋ ๆ แล้ว ก็เตรียมมองหาจานน่าลองกันได้ ใครที่มาแบบท้องว่าง Sundays มีอาหารทานง่าย ๆ สไตล์โฮมเมด เสิร์ฟด้วย อย่าง แองเจิ้ลแฮร์น้ำพริกนรกมันกุ้งไข่กุ้ง (220 บาท) ข้าวผัดกะเพราหมูเด้ง (110 บาท) และข้าวไข่เจียวปูกุ้ง (120 บาท) ที่โรยพริกขี้หนูซอยทอด รับรองถูกปากคนชอบรสจัดจ้านกันอย่างแน่นอน

ส่วนของหวาน ต้องไม่พลาดจานที่ใครมาเป็นต้องลอง กับจานที่ท็อปมาพร้อมวิปครีมตีสดเนื้อฟู แต่เนื้อเนียนนุ่ม อย่าง Banana Pancakes (160 บาท) มาพร้อมกับผงชินนามอนเพิ่มความหอม หรือสั่งเป็น Sundays Waffles (190 บาท) จานนี้มาพร้อมกับวิปครีมและผลไม้สด

อย่าลืมสั่งดริ๊งก์เย็น ๆ อย่างเชอร์รี่บอมบ์ ที่เป็นโค้กผสมไซรัปกลิ่นเชอร์รี่ แล้วท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลาและครีมสด Pink Lemonade น้ำเลมอนสีชมพูรสเปรี้ยว และอีกแก้วอย่าง Vanilla & Mint Soda โซดาเย็น ๆ ซ่า ๆ รสหอมหวานที่เพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดร้าน : www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009948

Matcha Ten

Tenyuu เครืออาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ ได้ขยับขยายร้านอาหารในเครือด้วยการหยิบเอาเมนูขนมหวานมาต่อยอดอย่างจริงจัง ด้วยการเปิดตัวบ้านขนมหวานอย่าง Matcha Ten ภายในพื้นที่เดียวกันกับ Tenyuu Grand บนถนนสาทรเหนือ ที่รับรองว่าต้องถูกใจเหล่าคนรักขนมหวานทุกวัยแน่นอน

บ้านขนมหลังเล็ก ๆ แห่งนี้ มาพร้อมกับบรรยากาศที่น่าพักผ่อน ด้วยการโทนสีอ่อนจากผนังสีขาว และเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เพิ่มความโปร่งสบาย ในตัวร้านมีครัวเปิดขนาดใหญ่ที่ประดับวางต้นกระบองเพชร สวนขวดและของกระจุกกระจิกรูปนกฮูกน่ารักไว้ตามมุมต่าง ๆ

นอกจากขนมหวานจานที่แฟน ๆ ของร้าน Tenyuu คุ้นเคยกันอย่าง Sho Bao ไอศกรีมแซนด์วิชแป้งซาลาเปาทอดสอดไส้ไอศกรีมที่เลือกได้ระหว่างรสชาเขียวและวานิลลาแล้ว อีกจานที่ใครมาเป็นต้องสั่งอย่าง น้ำแข็งไสญี่ปุ่น ที่ทางร้านตั้งใจพัฒนาเทคนิคการทำกว่า 2 เดือนเต็มจนได้เนื้อสัมผัสของน้ำแข็งไสคล้ายปุยเมฆไม่ต่างกับประเทศต้นตำรับเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีแค่รสชาติประจำให้ลอง แต่ยังมาพร้อมกับท็อปปิ้งที่หลากหลายเปลี่ยนไปตามฤดูกาลให้ลองกัน

Sakura Kakigori เป็นจานที่ทางร้านใช้ดอกซากุระนำเข้าจากญี่ปุ่นมาเป็นวัตถุดิบสำหรับครีมเนื้อเนียนที่ราดด้านบน และเยลลี่ดอกซากุระ ที่ให้รสชาติคล้ายบ๊วยแต่ได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ส่วนใครที่มาลองไม่ทันฤดูดอกซากุระนี้ ทางร้านแนะนำให้ลองสอบถามเมนูน้ำแข็งไสสูตรพิเศษ หรือสั่งเป็น Matcha Kakigori ที่ใช้ใบชาออร์แกนิกเป็นส่วนผสม แถมยังได้รสชาติที่ไม่หวานจนเกินไปอีกด้วย

ส่วนจานที่หลาย ๆ คนติดใจจนต้องกลับไปทานซ้ำ เป็น Pancake Souffle ที่เสิร์ฟแพนเค้กเนื้อซูเฟลเนื้อสัมผัสนุ่มเนียนคล้ายคัสตาร์ด เข้ากันได้ดีมาก ๆ กับไอศกรีมรสเปรี้ยวอย่างยูซุ หรือจะเปลี่ยนไอศกรีมเป็นรสอื่นก็ได้

ใครที่แวะมาทานคนเดียว ทางร้านก็มีขนมไซส์เล็กหน่อย อย่าง Chia Seed Panna Cotta เป็นแพนนาคอตต้าชาเขียวที่ท้อปด้วยเมล็ดเจีย กราโนล่าและผลไม้แห้งให้ได้ลองกัน หรือสั่งเป็น Fudge Lava ที่รองด้วยบราวนี่ทรงลูกเต๋า ท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลาจากเกาะมาดากัสก้า และมีช็อกโกแลตซอสอุ่น ๆ ให้ราดแบบเยิ้ม ๆ ก่อนทานด้วย

รายละเอียดร้าน: www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009238

ติดตามร้านเปิดใหม่ร้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี่ 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 3 ร้านเด็ดเปิดใหม่..ที่ควรเช็คอินในช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook