ไม่เห็นยาก..ทำความรู้จัก "ห้องพัก..โรงแรม" แบบ 3 นาทีจบ

ไม่เห็นยาก..ทำความรู้จัก "ห้องพัก..โรงแรม" แบบ 3 นาทีจบ

ไม่เห็นยาก..ทำความรู้จัก "ห้องพัก..โรงแรม"  แบบ 3 นาทีจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ใช่แค่เรา..ที่เวลาก้าวเท้าเข้าสู่โรงแรมที่พัก เพื่อจะจองห้องพักสักห้อง แล้วก็ต้องพบเจอปัญหาที่ว่า ห้องพักที่มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษยากๆ อย่างเช่น Superior เอย Studio เอย หน้าตามันจะเป็นยังไงนะ.. เพราะยุคสมัยนี้มันไม่ได้มีแค่ห้องพักที่มีแต่ประเภทเตียงเดี่ยว เตียงคู่ แต่มันมีหลายเลเวลมาก ต้องแบ่งตามขนาดของโรงแรมที่มีความแตกต่างกันอีก..ซึ่งจะนอนทั้งทีก็ยังยากแท้! ไปเริ่มทำความรู้จักกันเลยดีกว่า ตั้งแต่ธรรมดาสุดจนถึงหรูสุดๆ

Single Bed  

มาจ้ะ..มาเริ่มกันที่ห้องประเภท Single Bed เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยว สำหรับนอนได้คนเดียว..คนเดียวจริงๆ ให้นึกถึงภาพเตียงของเด็กหอ หน้าตามันจะเป็นแบบนั้นแหละ เหมาะสำหรับหนุ่มโสด สาวโสดหรือคนที่เดินทางมาพักคนเดียว ก็จะเป็นห้องที่พิเศษตรงได้นอนคนเดียวเป็นส่วนตัวหน่อย 

www.istockphoto.com

Twin Bed 

ในส่วนของห้องแบบ Twin Bed จะมีความเหมือนแบบ Single Bed เลยค่ะ แต่มีเตียงเด็กหอเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเตียง เหมาะสำหรับเพื่อนที่ค่อนข้างสนิทกัน แต่ก็ยังไม่สนิทใจ ที่จะนอนร่วมเตียงเดียวกัน

www.istockphoto.com

Double Bed

มาต่อกันที่ห้องประเภท Double Bed เป็นห้องเตียงเดี่ยว ซึ่งนอนได้ 2 คน เหมาะสำหรับคู่เพื่อนสนิท คู่รัก ที่สนิทสนมกลมเกลียวจนนอนแขนชนกันได้ ห้องพักแบบนี้ก็จะสบายขึ้นมาอีกหน่อยนึงเพราะเตียงจะใหญ่กลิ้งได้ ไม่ต้องกลัวตก

www.istockphoto.com

Studio Room 

ไต่ความเลอค่าและยากขึ้นมาเรื่อยๆ กับห้องพักประเภท Studio ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นมาในช่วงหลังๆ ห้องพักแบบ Studio จะมีลักษณะเหมือนห้องในคอนโด ที่จะมีครัว มีมุมนั่งเล่น และเตียงนอน รวมอยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งจะไม่มีการแบ่งสัดส่วนหรือกั้นห้องแต่อย่างใด 

www.istockphoto.com

Standard Room 

เป็นห้องธรรมดาสุด คือนอนได้ มีอุปกรณ์ครบ ไม่มีอะไรที่หรูหราเป็นพิเศษ

www.istockphoto.com

Superior Room 

สำหรับห้อง Superior Room เป็นห้องที่เหมือนกับห้อง Standard Room ทุกอย่าง แต่แค่มีพื้นที่ภายในห้องกว้างมากขึ้น 

www.istockphoto.com

Deluxe Room

ห้อง Deluxe Room เป็นห้องพักที่มีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาจากห้องแบบอื่นๆ คือจะมีการตกแต่งภายในห้องพักให้มีความสวยงามดูดีขึ้น พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ที่มากชิ้นขึ้น สรุปว่าเป็นห้องที่ดูดีทั้งการตกแต่งและมีเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีมีระดับกว่าห้องประเภท Standard หรือ Superior 

www.istockphoto.com

Duplex Room

สำหรับห้อง Duplex Room จะหรูหรามีระดับเพิ่มมากขึ้น เพราะภายในห้องจะมี 2 ชั้น และอาจมีการเล่นสเตปภายในห้อง มีบันไดขึ้นลงเป็นของตัวเอง เรียกได้ว่า หรูหรามีระดับของแท้

www.istockphoto.com

Pool Villa 

Pool Villa ถือว่าเป็นห้องพักในฝันของทุกๆคนก็ว่าได้ เพราะนอกจากห้องพักจะมีความสวยงาม โดดเด่นมีสไตล์แล้ว ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้เราแหวกว่าย โชว์ความเซ็กซี่ แบบไม่ต้องเขิลอายใครต่อใคร เวลาถ่ายรูปออกมาโชว์เพื่อนๆ ก็ดูดีจนเพื่อนๆ ต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว สำหรับราคาห้องพักประเภทนี้ก็เรียกได้ว่ามีตั้งแต่หลักพันปลายๆ จนทะลุหลักหมื่นไปเลย

www.istockphoto.com

Suite 

ห้องสวีท เป็นห้องพักที่มีความพิเศษตรงที่เป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่ มีความหรูหรา สวยงาม ห้องแต่ละห้องถูกจัดสรร แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น  

www.istockphoto.com


ห้องพักประเภทต่างๆ สำหรับ Hostel 

มาทำความรู้จัก Hostel กันก่อน สำหรับ Hostel จะเป็นที่พักขนาดย่อม เล็กลงมาจากโรงแรมค่อนข้างเยอะ ซึ่งนอกจากขนาดของตัวโรงแรมจะเล็กลงแล้ว ราคาก็เล็กตามลงไปด้วย ส่วนใหญ่ Hostel จะอยู่เป็นตึกอาคารพาณิชย์หรือไม่ก็ถูกสร้างขึ้นมาให้มีขนาดที่ไม่ใหญ่นัก และผู้ที่ใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ Backpack เข้ามาพัก

ซึ่งราคาจะอยู่ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงพันต้นๆ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนอยู่ง่าย กินง่าย สบายๆ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นต้องแชร์กับแขกท่านอื่นๆ  สำหรับห้องพักของ Hostel ก็มีทั้งแบบห้องเดี่ยวและห้องรวมหรือที่เรียกว่า Dorm ซึ่งมีทั้งนอนรวมกันชายหญิง หรือมีแยกชาย แยกหญิง แล้วแต่ Hostel แต่ละแห่ง  

ห้อง Dorm

สุดท้ายนี้หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะพอเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน...เพื่อไปจองห้องพักได้ถูกใจ ถูกตังค์ในกระเป๋าและตรงกับความต้องการของแต่ละคนกันนะจ๊ะ... 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook