เที่ยวเกาะที่ ‘ชุมพร’ ลัดเลาะ 3 หาดดัง

เที่ยวเกาะที่ ‘ชุมพร’ ลัดเลาะ 3 หาดดัง

เที่ยวเกาะที่ ‘ชุมพร’  ลัดเลาะ 3 หาดดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดิน 3 หาด ชม 3 เกาะ ที่จังหวัด ‘ชุมพร’

ชุมพร คือประตูสู่ภาคใต้ และเป็นหัวเมืองหน้าด่านในครั้งอดีต อดีตเมือง 12 นักษัตรนี้อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ โดยมีพร้อมทั้งป่าไม้ ทะเล อีกทั้งเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน ซึ่งยากนักที่จะทุกอย่างพร้อมสรรพในจังหวัดเดียว ลองหยุดทำความรู้จักชุมพรสักนิด แล้วจะรู้ว่าที่นี่ไม่ธรรมดา

เมื่อพูดถึงภาคใต้ก็ต้องนึกถึงทะเล จังหวัดชุมพรมีหาดทรายสวยๆเช่นกัน บทความนี้จะพาไปพบกับ 3 หาดเด่นแของจังหวัดชุมพร

1.หาดทรายรี

ที่นี่เป็นหาดทรายที่สวยงามแห่งหนึ่งของอำเภอสวี มีลักษณะเป็นชายหาดขนาดใหญ่ที่ทอดตัวขนานไปกับทิวมะพร้าว ซึ่งยืนต้นเรียงรายเป็นแนวยาว มีบรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อน พร้อมกับชมวิถีชีวิตชาวประมงอันเรียบง่ายที่อยู่ไม่ไกลกันนัก นอกจากนี้บริเวณหาดยังมีบ้านพักให้บริการ

2.หาดตะวันฉาย

ความสวยงามของชายหาดแห่งนี้คือ ทิวมะพร้าวที่เรียงรายเป็นแนวยาวเคียงคู่ไปกับหาดทรายขาวเนียน ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในโลกส่วนตัว ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินไปชม วิถีชีวิตประมงพื้นบ้านในชุมชนประมงที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนักจากชายหาดแห่งนี้

3.หาดถ้ำธง

ชุมพรได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีแนวหาดทรายยาวขนานไปกับท้องทะเลอ่าวไทย และหาดถ้ำธงก็เป็นหนึ่งในหาดทราย สวยงามที่ทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตรทอดตัวยาวไปจนถึงอำเภอบางเบิดในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เลยทีเดียว ความน่าสนใจของหาดแห่งนี้คือแนวหาดทรายละเอียดที่มีเทือกเขาหินปูนรูปทรงแปลกตาและหมู่บ้านชายทะเล มาแต่งแต้มให้เกิดมิติที่สวยงาม ทั้งยังมีถนนเลียบชายหาดที่ร่มรื่นด้วยทิวสนตลอดเส้นทาง บริเวณนี้จึงเหมาะสำหรับขับรถเที่ยวหรือปั่นจักรยานชมวิวชายทะเลรับลมเย็นๆ

ชุมพรไม่ได้มีแค่หาดสวยๆเท่านั้น เมื่อหลายคนๆไปเดินหาดแล้วจะเห็นอะไร ? เห็นเกาะใช่ไหม ใช่แล้ว! ชุมพรก็มีเกาะสวยๆเช่นกัน

1.เกาะทะลุ

ห่างจากปากน้ำชุมพรประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นเกาะหินปูนขนาดเล็ก บนเกาะมีโพรงถ้ำขนาดใหญ่หลายถ้ำ อยู่คร่อมผิวน้ำ สามารถมองลอดทะเลหรือว่ายน้ำไปยังฝั่งตรงข้ามได้  และยังเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง หรือดอกไม้ทะเลรอบเกาะ  ช่วงเดือนมีนาคม-เดือนเมษายนจะมีนกนางนวลมาวางไข่เป็นจำนวนมากอีกด้วย  สามารถเช่าเรือจากบริเวณหาดภราดรภาพ บนเกาะไม่มีที่พัก สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โทร. 0 7755 8144-5

2.เกาะมะพร้าว

เกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายสีขาวนวลยาวประมาณ 100 เมตรแห่งนี้ ยังคงมีสภาพภูมิทัศน์ที่สวยงาม มาพร้อมกับแนวปะการังอุดมสมบูรณ์ทางตะวันตกของเกาะ นักท่องเที่ยวจึงสามารถลงเล่นน้ำ พร้อมกับดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกาะมะพร้าวเป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น หากต้องการขึ้นชมเกาะนี้ ต้องแจ้งสำนักงานจังหวัดชุมพรทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ โทร. +66 7751 1551 เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาเจ้าหน้าที่นำชมเกาะ รวมทั้งการดำน้ำชมปะการังรอบเกาะ

3.เกาะละวะ

เกาะเล็กๆ อีกแห่งหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรที่นักท่องเที่ยวนิยมชวนกันไปดำน้ำชมปะการังรอบเกาะซึ่งหลายคนรู้สึกตื่นเต้นกับปะการังที่มีอยู่อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะดอกไม้ทะเลนั้น นับว่ามีสีสันงดงามมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวเกาะที่ ‘ชุมพร’ ลัดเลาะ 3 หาดดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook