7 สิ่งที่คุณควรมีติดตัวไว้ในสัมภาระพกพา

7 สิ่งที่คุณควรมีติดตัวไว้ในสัมภาระพกพา

7 สิ่งที่คุณควรมีติดตัวไว้ในสัมภาระพกพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สำหรับขาเดินทางประจำ คงจะเชี่ยวชาญกันเป็นอย่างดี ว่าสิ่งของไหนที่อนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องบินไปได้ หรือของสิ่งไหนที่จำเป็นจะต้องถือโหลดใส่กระเป๋าใบใหญ่ไปใต้เครื่องบิน แต่วันนี้เราจะไม่ได้จะบอกถึงรายละเอียดเรื่องนั้น เพราะคิดว่าผู้โดยสารทุกท่านก็น่าจะต้องศึกษาเรื่องนี้กันเป็นอย่างดีแล้วก่อนเดินทาง แต่วันนี้เราจะพาไปดู 7 อย่างที่ทุกท่านสามารถนำขึ้นเครื่องบินไปได้และรับรองว่ามีประโยชน์อย่างแน่นอน

1.ขวดน้ำเปล่า

          ถ้าจะหาซื้อน้ำที่สนามบินละก็ แน่นอนว่ามีขาย แต่ราคาหน่ะ รับรองว่าอย่างต่ำๆก็ 30-40 บาทต่อขวด ซึ่งเป็นราคาที่แพงมากถ้าเทียบกับราคาที่ขายข้างนอกขวดนึงไม่เกิน 12 บาท ดังนั้นพกขวดน้ำพลาสติกเปล่าๆเข้าไปสักขวด เพราะส่วนใหญ่ที่สนามบินก็จะมีตู้กดน้ำคอยให้บริการอยู่แล้ว เท่านี้ก็ไม่ต้องเสียเงิน 2-4 เท่าเพื่อซื้อน้ำเปล่าในสนามบินอีกแล้ว

2.  เจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค

          สนามบินมีคนมากมาย ไม่ใช่แค่คนในประเทศแต่มีคนมากมายหลายเชื้อชาติจากทั่วโลกมารวมกัน แน่นอนหล่ะ สิ่งที่เยอะตามมาก็คือ เชื้อโรคนานาชนิด แม้ว่าสนามบินจะถูกเช็ดถูทำความสะอาดทุกวันก็จริงแต่เชื้อโรคนั้นมีขนาดเล็กมาก และมีมากมายมหาศาล ยังไงก็ไม่มีทางปลอดเชื้อ 100% อย่างแน่นอน ซึ่งที่สนามบินก็มีสิ่งของสาธารณะมากมายที่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่น เช่น เก้าอี้, โต๊ะ, เคาเตอร์, ราวบันไดเลื่อน เป็นต้น บางอย่างเราอาจจะหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสไม่ได้ ซึ่งของพวกนี้แหละที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ดังนั้น พกเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคนี่แหละ สะดวกและปลอดจากเชื้อโรคหายห่วงอย่างแน่นอน

3. ผ้าคลุมไหล่

          อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เที่ยวบินดีเลย์อย่างไม่มีกำหนด อาจจะเพราะสภาพอากาศย่ำแย่ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่คุณอาจจะต้องนอนค้างคืนที่สนามบินเพื่อรอเที่ยวบินของคุณ คุณจะรู้สึกแย่มากถ้าต้องนอนหนาวๆไม่มีอะไรคลุมไหล่สักนิด ไม่แน่อาจจะเป็นไข้หวัดจากแอร์ที่สนามบินก็ได้นะ เพราะฉะนั้นมีผ้าคลุมไหล่ไว้ซักผืน มีประโยชน์แน่นอน

4. อะแดปเตอร์

           รอขึ้นเครื่องบิน แต่แบตโทรศัพท์มือถือดันใกล้จะหมด มีหวังถ้าหมด นอกจากจะต้องนั่งรอเครื่องบินอย่างเหงาๆไม่มีอะไรทำแล้ว ยังติดต่อใครไม่ได้อีกด้วย แน่ละทุกคนต้องมีที่ชาร์จของมือถือแน่นอน แต่พอเห็นปลั๊กตามสนามบินเท่านั้นแหละ ปลั๊กเป็นคนและแบบ! เพราะฉะนั้นพกอะแดปเตอร์แปลงหัวชาร์จไฟติดตัวไว้จะได้ชาร์จมือถือได้ทุกที่อย่างหายห่วง

5. ที่ใส่นามบัตร

           ตอนไปช็อบปิ้งในสนามบิน ถ้าในกระเป๋าคุณมี ทั้งบัตรเครดิต, บัตรเอทีเอ็ม, เงินไทย, เงินต่างชาติ, บิลต่างๆ  คงจะสับสนไม่น้อย ข้อแนะนำคือการแยกสิ่งของต่างๆใส่คนละที่ อันนี้เป็นบัตรอีกช่องเป็นเงินไทย อีกช่องเป็นเงินต่างชาติ เป็นต้น แน่นอนว่าที่ใส่นามบัตร ทำหน้าที่แยกแยะสิ่งของของคุณได้เป็นอย่างดี

6. แซนด์วิช

บางทีคุณอาจจะซื้ออาหารที่แพงแสนแพงที่ขายในสนามบินไม่ลง หรือถ้าคุณไม่ได้เดินทางกับสายการบินต่างประเทศหรูๆอย่าง เอทิฮัดแอร์เวย์ (Etihad Airways) หรือ คาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) อาหารแสนจืดชืดแช่แข็งบนเครื่องอาจจะไม่ถูกปากคุณมากนัก การพกอาหารว่างอย่างแซนด์วิชติดตัวไว้ดูจะเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยใช่มั้ยละ

7. ถุง Ziplock

            ถุงพลาสติกมหัศจรรย์อันนี้เก็บของได้หลายอย่างมากมาย อาจจะใช้เก็บพาสปอร์ตหรือเอกสารสำคัญการเดินทางต่างๆ ที่สำคัญมันกันน้ำได้พอสมควรด้วย ดังนั้นอาจจะใช้เก็บมือถือหรือของสำคัญในเวลาที่มีฝนตกก็ได้ และมันยังสามารถเป็นที่เก็บของเหลวตามนโยบายของสายการบินที่บอกว่าของเหลวที่อนุญาตนำขึ้นเครื่องได้จะต้องถูกเก็บรวมกันไว้เป็นถุงเดียวกันปิดปากถุง จะเห็นได้ว่าเจ้าถุงเนี่ยแหละมีประโยชน์สารพัดเชียวละ

   

             นี่คือของ 7 อย่างที่ธรรมดา แต่มีประโยชน์มากมายขาดไม่ได้สำหรับผู้โดยสารทุกท่าน อย่าลืมมีติดกระเป๋าไว้ จะทำให้การเดินทางของท่านสะดวกสบายขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครยังไม่ได้จองตั๋วเครื่องบิน อยากจะบอกว่าตอนนี้มีแอป ที่จะสามารถหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากสายการบินทั่วโลกให้คุณได้เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้นเอง แถมยังจองได้ทันทีแบบสะดวกและปลอดภัยสุดๆ
มีให้โหลดฟรีๆทั้งบน Android และ IOS เลยหล่ะ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook