5 ร้าน 'อาหารท้องถิ่น' เมืองเลย อร่อยแบบบ้านๆ ในราคาประหยัด

5 ร้าน 'อาหารท้องถิ่น' เมืองเลย อร่อยแบบบ้านๆ ในราคาประหยัด

5 ร้าน 'อาหารท้องถิ่น' เมืองเลย อร่อยแบบบ้านๆ ในราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ร้านอาหารอร่อย...ที่เมืองเลย

ฝนตกอากาศหนาวๆแบบนี้ หลายคนคงมีวิธีคลายหนาวที่ต่างกัน บางคนมีแผนจะไปหนาวให้มันสุดขั้วที่จังหวัดเลย กองทัพต้องเดินด้วยขาแต่ขาไม่มีแรงก็ต้องกินเข้าไปให้อิ่มจะได้มีแรงสู้อากาศหนาวๆ บทความนี้พาไปพบกับ 5 ร้านอาหารร้อนๆ อร่อยๆคลายหนาวที่'เมืองเลย' 

1.ข้าวเปียกปากหมา

ร้านแรกร้านนี้เป็นที่มีชื่อเสียงในเรื่องของฝีปากของพ่อค้า ในเรื่องฝีมือการทำข้าวเปียกเส้นของพ่อค้าก็ถือว่าไม่แพ้ฝีปากเช่นกัน ถึงขั้นที่ว่าหากไปทานร้านนี้แล้วไม่โดนด่าจะกินกันไม่อร่อยเลยทีเดียว หลายคนที่ไปทานเป็นประจำก็ยังงงกันว่า ที่จริงแล้วอร่อยเพราะการทำหรือการด่ากันแน่ แต่เป็นร้านที่ต้องเยือนมากๆร้านนึงเมื่อไปเมืองเลย

เวลาเปิด-ปิด : 06:00 - 15:00

แผนที่

2.มะกัน

'มะกัน'คือร้านอาหารเช้าที่เป็นที่รู้จักของคนเมืองเลยเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นร้านเปิดมาค่อนข้างนานเป็นร้านที่ต้องไปทานเช่นกัน เมนูเด่นๆของร้านนี้ก็จะมี ไข่กระทะ ขนมปัง เกาเหลาเลือดหมู อากาศหนาวๆแบบนี้ต้องแวะไปทานให้ได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : 06:30 - 11:30

แผนที่

3.บ้านต้นหลิว

ร้านนี้ได้การรับรองจากหอการค้าของจังหวัดเลยทีเดียว ที่นี่มีอาหารหลายประเภทตั้งแต่ไทย พื้นบ้าน ข้าวราดแกง รวมไปถึงอาหารจีน เมนูแนะนำ คือ หมกอั๊วหมู และ ปลาช่อนจั่นเจา ร้านอร่อยและได้รับการการันตีก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งหากไปเยือนเมืองเลย สำรองโต๊ะหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ เมนูแนะนำ หมกอั๊วหมู

แผนที่

4.เย็นตาโฟ (ปตท.เก่า วงเวียนใหญ่)

เป็นร้านเย็นตาโฟที่เปิดมานาน มีลูกค้าประจำและขาจรมาแวะทานไม่ขาดสาย เย็นตาโฟเครื่องแน่น น้ำเย็นตาโฟมีความเข้มข้น เปรี้ยวนำ และหวานนิดๆ ทานพร้อมเกี๊ยวกรอบๆ ยิ่งอร่อยขึ้นไปอีก ราคาไม่แพงหากใครผ่านไปก็แวะอุดหนุนกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ร้านอยู่หน้า ปตท. เก่า ใกล้วงเวียนใหญ่ เวลาเปิด-ปิด ไม่ทราบแน่ชัด เปิดตั้งแต่ 17:00 เป็นต้นไป

แผนที่

5.ข้าวมันไก่KCD (หน้าโรงหนังอมรินทร์เก่า)

ข้าวมันไก่ร้านนี้ เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่  ไหนๆเมื่อไปถึงเมืองเลยก็ไม่ควรพลาดร้านธรรมดาๆที่คนท้องที่นิยมกัน ร้านนี้ข้าวไก่อร่อยและทีเด็ดที่น้ำจิ้ม ราคาไม่แพง ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับโรงหนังอัมรินทร์

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 -16:00

แผนที่

Image Source

บ้านต้นหลิว

มะกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook