3 ซุปเปอร์ฟู้ดของไทย ทั้งอร่อยปาก ทั้งมากคุณค่า ใน “มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา”

3 ซุปเปอร์ฟู้ดของไทย ทั้งอร่อยปาก ทั้งมากคุณค่า ใน “มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา”

3 ซุปเปอร์ฟู้ดของไทย ทั้งอร่อยปาก ทั้งมากคุณค่า ใน “มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ วลีติดปากนี้ยังคงเป็นเรื่องจริงในทุกยุคทุกสมัย เพราะสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรงนั้น ต่างก็เป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนปรารถนา ยิ่งในช่วงนี้แล้ว กระแสรักสุขภาพยิ่งเป็นกระแสที่มาแรงอย่างสุดๆ จนถึงขนาดที่มีคำพูดฮิตติดปากกันว่า “กินคลีน”  เพราะฉะนั้นเรียกได้ว่าคงจะถึงกับตกเทรนด์กันเลยทีเดียวถ้าหากไม่หันมาใส่ใจสุขภาพกันตั้งแต่วันนี้

เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์แล้วล่ะก็ รีบมาทำความรู้จักกับสุดยอดอาหารธรรมชาติ 3 อย่างต่อไปนี้กันดีกว่า แล้วหลังจากนั้นจะมาบอกเล่ากันว่าสามารถที่จะหาอาหารพวกนี้มารับประทานกันได้ที่ไหน เชื่อได้เลยว่าทั้งแสนอร่อยเกินห้ามใจและทั้งดีต่อสุขภาพจนเกินความคาดหมายสุดๆ 

เริ่มต้นด้วย “ข้าวสังข์หยด” ของดีจากจังหวัดพัทลุง

 

เจ้าข้าวเมล็ดเรียวเล็ก ท้ายงอน สีแดงสวยพันธุ์นี้ มีดีเหนือกว่าใครด้วยกากใยที่สูงกว่าข้าวพันธุ์ไหนๆ ช่วยชะลอความแก่ แถมอุดมไปด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัส ช่วยบำรุงโลหิต ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคความจำเสื่อม อีกทั้งยังมีกาบ้า (Gamma Amino Butyric Acid) ที่ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเป็นมะเร็งอีกด้วย

ต่อด้วย “แมคคาดีเมีย” สุดยอดราชาแห่งเมล็ดถั่วจากจังหวัดเลย

  

นอกจากจะรสชาติหวานมันกรอบแบบไม่เหมือนใครแล้ว ยังมากด้วยคุณประโยชน์ที่ไม่อาจสาธยายได้หมดในครั้งเดียว ไม่ว่าจะช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็ง ชะลอความแก่ชรา ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ควบคุมการเผาผลาญไขมัน บำรุงกระดูกและฟัน ป้องกันการเป็นต้อกระจก และอีกสารพัดประโยชน์จริงๆ เพราะเจ้าเมล็ดถั่วแสนอร่อยนี้อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันไม่อิ่มตัว โอเมก้า 7 ฟอสฟอรัส แคลเซี่ยม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก ทองแดง และวิตามินบี ว้าว... เห็นไหมล่ะ ประโยชน์เขามากมายจริงๆ

ปิดท้ายด้วย “เมล่อนญี่ปุ่น ผลไม้รสชาติหวานฉ่ำ หอมอร่อยเกินห้ามใจ

   

วันนี้คงไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อสัมผัสเมล่อนสดๆอีกแล้ว เพราะตอนนี้สายพันธุ์แท้ๆได้ถูกนำมาปลูกบนผืนดินอันแสนอุดมสมบูรณ์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเชียงใหม่บ้านเรานี่เอง นอกจากจะมีรสชาติที่แสนอร่อย เมล่อนยังเต็มไปด้วยเอนไซม์ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดกระบวนการทางเคมีในร่างกาย ส่งผลให้ลดความเครียด อารมณ์ดี มีสมาธิ ช่วยในการนอนหลับ พ่วงด้วยวิตามินซี เอ เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส แร่ธาตุต่างๆ แถมยังปราศจากไขมัน ไร้คลอเรสตอรอล มีแคลอรี่ต่ำ โอ้โห...แบบนี้ รับรองได้ว่า ยิ่งบริโภค ยิ่งหล่อสวย ยิ่งจิตใจแจ่มใส ยิ่งแข็งแรง 

มากประโยชน์ขนาดนี้จะรอช้าอยู่ใย ก็อาหารทั้ง 3 อย่างที่ว่ามานี้ถูกนำมารวมไว้ให้คุณถึงที่แล้ว ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา” ซึ่งไม่ได้มีมาแค่สินค้า 3 รายการนี้เท่านั้น เพราะได้รวบรวมกว่า 104 ชุมชนจากทั่วประเทศมาออกบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชนสุดพิเศษมากกว่า 883 รายการ ตั้งแต่วันที่ 16-19  มิถุนายน 2559 นี้ ซึ่งถ้าพลาดครั้งนี้แล้วล่ะก็ คงต้องรอกันถึงปีหน้าเลย

แต่เดี๋ยวก่อนถ้าใครไม่สะดวกมาที่เซ็นทรัลเวิลด์ อย่าพึ่งเสียใจไป มาเจอกันได้ที่...

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่  ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 วันที่ 28 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2559  

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1  วันที่ 8-12 กรกฎาคม 2559 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา อุดรธานี  ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1  วันที่ 1 – 4 กันยายน 2559  

หากใครยังไม่เคยมีโอกาสได้ลองแวะมา ลองชวนคนที่คุณรักมาเดินเล่นกันสิ มาสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มาเดินชิม เดินช้อป แล้วแพ็คเอาสุขภาพดีๆกลับบ้านกันอย่างอิ่มเปรม แถมยังได้ช่วยสนับสนุนสินค้าดีๆของคนไทยจากชุมชนต่างๆอีกด้วย

     



เกี่ยวกับโครงการ

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ “โครงการสินค้าชุมชนของเรา” มอบองค์ความรู้ถ่ายทอดให้กับชุมชนไทย พัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ สินค้าชุมชนของเรา ทั้งในกลุ่มอาหารแปรรูป กลุ่มผักและผลไม้อินทรีย์ กลุ่มสุขภาพและความงาม และกลุ่มเครื่องใช้และของประดับตบแต่ง มุ่งเน้นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทุกชุมชน สามารถผลิตสินค้าคุณภาพออกมาจำหน่ายในตลาดปัจจุบันได้อย่างเข้มแข็ง

ติดตามข้อมูลข่าวสาร :  www.centralgroup.com   FB : CentralGroup.





[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook