'น้ำตกธารสวรรค์' สีเขียวมรกต งดงามชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน จ.พะเยา

'น้ำตกธารสวรรค์' สีเขียวมรกต งดงามชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน จ.พะเยา

'น้ำตกธารสวรรค์' สีเขียวมรกต งดงามชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน  จ.พะเยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติใน  "น้ำตกธารสวรรค์" ช่วงหน้าฝนนี้ โดยน้ำตกแห่งนี้มีความสูงแต่ละชั้นไม่มากนัก แต่ตกกระจายเป็นแนวกว้างสวยงาม และปลอดภัย

น้ำตกธารสวรรค์ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีระดับลดหลั่นกันไป จำนวน 4 ชั้น มีความกว้างมากกว่า 30 เมตร ความสูงในแต่ละชั้น ที่มีขนาดความสูงที่ลดหลั่นกันไป ตั้งแต่ 6 เมตร 3 เมตร 2 เมตรและ 1 เมตร เรียงรายบริเวณใกล้ๆกันอย่างสวยงาม 

ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ได้มีการเตรียมความพร้อม ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติในช่วงฤดูฝน เนื่องจากน้ำตกดังกล่าวมีความปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสน้ำที่ไม่แรงมากนัก ประกอบกับความสูงของน้ำตกไม่มาก จึงให้ช่วงนี้น้ำตกธารสวรรค์ดังกล่าว มีความสวยงาม ร่มรื่นเขียวขจีโดยไม้นานาพันธุ์ที่อุดมสมบูรณ์ 

นายเทวฤทธ โกยโภไคสวรรค์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ระบุว่า อุทยานดอยภูนางมีแหล่งท่องเที่ยวรวมแล้วมากกว่า 7 แห่งที่ขึ้นชื่อ แต่น้ำตกธารสวรรค์แห่งนี้ถือว่าเป็นเพชรเม็ดหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง เนื่องจากเป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความสวยงามมีน้ำไหลตลอดทั้งปี 

ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันกว่า 12,000 คนต่อปี สำหรับปีนี้ได้มีการสำรวจพบว่าในแต่ละเดือนมีนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวกว่าต่อเดือนกว่า 5,000 คน ซึ่งในช่วงนี้ทางอุทยานได้มีมาตรการรองรับที่จะเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นสถานที่ศึกษาธรรมชาติรับฝน เนื่องจากน้ำตกแห่งนี้มีความปลอดภัย ดังนั้นจึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสได้

สำหรับน้ำตกธารสวรรค์ จัดเป็นน้ำตกขนาดกลาง เกิดจากน้ำจากลำห้วยต่างๆ คือห้วยสองสบ ห้วยโป่ง ห้วยอูน และน้ำผุดจากบ่อเบี้ย ไหลรวมกันเป็นน้ำแม่ปั๋ง ตกลงมาเป็นน้ำตกธารสวรรค์ ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำยม มีน้ำตกไหลตลอดปี น้ำมีสีเขียวมรกต สูงรวมประมาณ 20 เมตร กว้าง 30 เมตร

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 'น้ำตกธารสวรรค์' สีเขียวมรกต งดงามชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน จ.พะเยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook