เที่ยวฤดูฝน..ชม 2 จุดชมวิว มุมมองใหม่บน 'ดอยสุเทพ'

เที่ยวฤดูฝน..ชม 2 จุดชมวิว มุมมองใหม่บน 'ดอยสุเทพ'

เที่ยวฤดูฝน..ชม 2 จุดชมวิว มุมมองใหม่บน 'ดอยสุเทพ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่ธรรมชาติกลับมาชุ่มชื้นสมบูรณ์ กลายเป็นช่วงเวลาที่รอคอยของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ 

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่งที่น้อยคนจะเคยไป นั่นก็คือจุดชมวิวบนดอยสุเทพบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ 1 (ผาดำ) บนความสูง 1,414 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นอีกจุดพักชมวิวถ่ายภาพวิวความงดงาม สามารถมองเห็นไปถึงอำเภอทางตอนใต้และเส้นทางสายหางดง-สะเมิง บริเวณ ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง 

ซึ่งในช่วงนี้จะมองเห็นสีเขียวของต้นไม้ที่ปกคลุมทั่วดอยหลายลูกสลับกันไปมา รวมทั้งมองเห็นเจดีย์วัดบ้านปงและหมู่บ้านกลางหุบเขาอย่างสวยงาม โดยในช่วงนี้ใครที่ไปยังจุดชมวิวผาดำจะได้สัมผัสอากาศ 3 ฤดูในวันเดียวกัน โดยในช่วงเช้าถึงสายจะอากาศเย็นต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส ช่วงสายจะมีแดดออก 24- 26 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงเย็นถึงค่ำจะได้อยู่ท่ามกลางกลุ่มเมฆฝนที่ลอยเข้ามาปะทะ  

ส่วนอีกจุดเป็นเส้นทางขาลงระหว่างทาง ก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จะมีจุดชมวิวที่มองเห็นวัดพระธาตุและพระบรมธาตุเจดีย์จากด้านหลังของวัด ด้านหน้าจะเป็นวิวตัวเมืองเชียงใหม่ โดยจุดนี้จะเป็นช่องเล็กๆ เท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นได้ เพราะตลอดแนวจะถูดปิดบังไปด้วยต้นไม้ ทำให้จุดนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวได้จอดแวะ โดยจุดชมวิวทั้งสองจุดนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด 

อย่างไรก็ตามนายอัมพร ปานมงคล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย แนะนำนักท่องเที่ยวควรขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังเนื่องจากบนดอยสุเทพและดอยปุยถนนลื่นจากละอองฝนตลอดทั้งวัน 

ที่ตั้ง : จุดชมวิวบนดอยสุเทพบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ 1 (ผาดำ)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวฤดูฝน..ชม 2 จุดชมวิว มุมมองใหม่บน 'ดอยสุเทพ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook