5 ร้านข้าวซอย 'เชียงใหม่' ที่ต้องลอง

5 ร้านข้าวซอย 'เชียงใหม่' ที่ต้องลอง

5 ร้านข้าวซอย 'เชียงใหม่' ที่ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘ข้าวซอย’ เป็นเมนูขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ที่หลายคนมักคุ้นหน้าคุ้นตา บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 5 ร้านข้าวซอยที่ใครไปลองแล้วต่างก็ยกนิ้วให้

 

1.ข้าวซอยแม่มณี

เป็นร้านเล็กๆที่เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี ทีเด็ดของร้านแม่มณีก็คือน้ำข้าวซอยที่เข้มข้น จึงมีหนังสือมากมายสนใจสูตรกันเลยทีเดียว

 

 

 

ที่ตั้ง : ซอย 24 ถนนโชตนา (ซอยข้างขึ้นทะเบียนต่างด้าว)

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.00 (หยุดวันพระ)

 

2.ข้าวซอยลำดวน

อีกร้านที่ต้องไปลองเช่นกัน เปิดกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง นับอายุของร้านก็ประมาณ70ปีเลยทีเดียว สูตรที่แม่ลำดวนมาดัดแปลงจนเกิดเป็นสูตรที่ลงตัว น้ำข้าวซอยที่มีรสชาติกลมกล่อม เผ็ดกำลังดี มีเนื้อสัตว์ให้เลือก 4 อย่าง คือ หมู ไก่ เนื้อและปลา

 

 

 

ที่ตั้ง : ถนนเจริญราษฎร์ ต.ฟ้าฮ่าม (สาขา 1),  ถนนซุปเปร์ไฮเวย์ ก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ (สาขา 2),บ้านบวกหัวช้าง ต.ท่าวังตาล สารภี (สาขา 3)

เวลาเปิด-ปิด : 08.30-16.00

 

3.ข้าวซอยนิมมาน

นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนนิมมานเหมินทร์ต่างก็ต้องไปเยือนข้าวซอยนิมมานกัน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติก็ต้องชื่นชอบในความอร่อย ทางร้านใช้ผักปลอดสารพิษ ดีต่อสุขภาพ ทั้งอิ่ม อร่อย แถมสุขภาพดีด้วย

 

 

 

ที่ตั้ง : นิมมานเหมินท์ ซอย 7 ต.สุเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-22.00

 

4.เฮือนจันทร์เป็ง

เข้าสโลแกน’ของดี ไม่ได้หากันง่ายๆ’กันเลยทีเดียว เพราะเป็นร้านเล็กๆในอำเภอสันกำแพง แต่อยากกินของอร่อยก็ต้องยอม ราคาย่อมเยา เลยวัดทรายมูลมานิดนึงก็เจอแล้ว ดูทางเข้าดีๆ

 

 

 

ที่ตั้ง : หมู่ 6 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.00

 

5.ร้านป้าหรั่ง

ร้านนี้คนไม่ชำนาญทางมีหลงแน่นอน อยู่ซอยบ้านใหม่หลังมอ 4 เจอแยกหน้าวัดอุโมงค์ เลี้ยวซ้ายขับไปอีกนิดก็ถึงแล้ว แต่ของดีก็ต้องหายากกันนิดนึง เป็นร้านริมทางเล็ก ราคาถูกมากเริ่มที่ 30 บาท

 

 

 

ที่ตั้ง : ซอยบ้านใหม่หลังมอ 4 ต.สุเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-16.00

 
 
 
Image Source
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook