'9 สิ่ง..ที่ขอได้ฟรี' เมื่ออยู่บนเครื่องบิน

'9 สิ่ง..ที่ขอได้ฟรี' เมื่ออยู่บนเครื่องบิน

'9 สิ่ง..ที่ขอได้ฟรี' เมื่ออยู่บนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้น มีข้อจำกัดในการเรียกร้องขอรับบริการต่าง ๆ อยู่มากมาย และมักจะได้รับการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 

แต่กลับไม่ทราบว่ามีบริการอะไรบ้าง ที่เราสามารถจะเรียกร้องเป็นพิเศษในฐานะเป็นผู้โดยสารเครื่องบิน และที่สำคัญบริการดังกล่าว เป็นบริการฟรีเสียด้วย

1. ขอชมห้องนักบิน ฟังดูเหมือนจะไม่น่าเชื่อ แต่ทราบหรือไม่ว่า มีนักบินจำนวนไม่น้อยที่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่เป็นเด็ก หรืออาจจะไม่เฉพาะเด็ก สามารถเข้าไปชมห้องนักบินได้ เมื่อเครื่องบินลงจอดเรียบร้อยแล้ว

2. ขออาหารเพิ่ม สายการบินส่วนมาก จัดเตรียมอาหารสำหรับผู้โดยสารทุกคนอยู่แล้ว และในกรณีที่เราต้องการเพิ่ม ก็สามารถขอได้ เพราะโดยปกติแล้ว จะมีผู้โดยสารบางราย ที่ไม่รับอาหาร หรือของว่าง จึงอาจเป็นโอกาสที่ดีหากต้องการเพิ่ม แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของการเดินทางเป็นสำคัญ หากเป็นเที่ยวบินดึก ผู้โดยสารจำนวนมากจะไม่รับอาหาร ทำให้มีอาหารมากพอสำหรับการขอเพิ่ม นอกจากนั้น หากเราไม่อยากดื่มชา หรือกาแฟ ที่พนักงานนำมาเสิร์ฟ ก็สามารถขอช็อคโกแลตร้อน น้ำอัดลม หรือน้ำส้ม ได้เช่นกัน

3. ขอยาทั่ว ๆ ไป หรืออุปกรณ์ทำแผล  บนเครื่องบิน จะมียาที่ใช้บรรเทาอาการเจ็บป่วยไม่รุนแรง เช่น ยาแก้ปวด ยาลดกรดในกระเพาะอาหาร พลาสเตอร์ติดแผล หรือผ้าพันแผล ไว้ประจำบนเครื่องบินอยู่แล้ว นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่บนเครื่องบิน ยังได้รับการฝึก ให้ปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บเล็กน้อยได้ด้วย เช่นใช้น้ำแข็งประคบ หรือการดูแลแผลจากของมีคม

4. ขอแพทย์ หากผู้โดยสาร มีอาการเจ็บป่วยรุนแรง ในระหว่างเดินทาง พนักงาน สามารถขอความช่วยเหลือ จากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ ซึ่งได้เดินทางมาด้วยกันในเที่ยวบินนั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ แพทย์ที่เดินทางมาด้วยและให้การช่วยเหลือ ก็จะได้รับไมล์สะสมพิเศษ จากทางสายการบิน

5. ขอเปลี่ยนที่นั่ง เราสามารถขอเปลี่ยนที่นั่งกับผู้โดยสารรายอื่น เพื่อให้ได้นั่งกับเพื่อนหรือครอบครัวที่เดินทางมาด้วยกัน โดยขอให้พนักงานช่วยจัดการให้ 

6. ขอกระดาษเช็ดทำความสะอาด บริเวณพื้นที่ที่จะต้องสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นที่วางแขน ถาดวางอาหาร หน้าจอที่นั่ง หรือปุ่มต่างบริเวณที่นั่ง ที่เราต้องใช้มือสัมผัส 

7. ขอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สายการบินส่วนใหญ่ มีไว้ให้บริการฟรี ทั้งสายการบินในประเทศและระหว่างประเทศ เพียงแต่ต้องขอเท่านั้น

8. ขอของใช้จำเป็น เช่น ผ้าปิดตา ปิดหู ของเล่นสำหรับเด็ก เช่น สมุดภาพพร้อมอุปกรณ์ระบายสี ดินน้ำมัน สติ๊กเกอร์  รวมไปถึง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ถุงเท้า ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้โดยสารในชั้นไหนก็ตาม นอกจากนั้น เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ที่เดินทางมาโดยไม่ซื้อที่นั่ง สามารถขอเปลเด็กได้ด้วย

9. ขอน้ำเติมในขวดที่นำมา ผู้โดยสารบางคน พกขวดเปล่ามาด้วย เพราะไม่สามารถนำน้ำขึ้นเครื่องได้ ในกรณีนี้ พนักงานบนเครื่อง ยินดีที่จะเติมน้ำในขวดเปล่าที่ผู้โดยสารนำมาด้วย

http://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/nine-free-things-you-can-get-during-a-flight-that-you-never-knew-about-166105/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook