เที่ยวเมืองไทยมุมใหม่ เปลี่ยนความโลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!

เที่ยวเมืองไทยมุมใหม่ เปลี่ยนความโลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!

เที่ยวเมืองไทยมุมใหม่   เปลี่ยนความโลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะต้องแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้เพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวสัมผัสอะไรไทยๆ คุณจะแนะนำเค้าไปเที่ยวที่ไหน วัดพระแก้ว? เสาชิงช้า? หรือสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆ ต่อไปนี้ การท่องเที่ยวไทยจะเปลี่ยนไปแบบพลิกฝ่ามือ

บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) ออกแคมเปญใหม่ Visa #NotATourist (นอทอะทัวร์ริสท์)  “See Thailand through Local Eyes” รณรงค์ให้เที่ยวประเทศไทยสไตล์โลคอลโดยชวนคนไทย ถ่ายภาพที่เที่ยวในมุมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่มุมมหาชน ไม่ว่าจะเป็นของกินดีๆ หรือจะเป็นกิจกรรมฟินๆ สไตล์ไทย ที่ชาวต่างชาติอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน โพสลงโพสลง IG พร้อมติด #notatourist #VisaThailand 

แคมเปญนี้เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ณ ห้องบอลรูม 2 โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก โดยได้รับเกียรติจาก คุณวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคุณ สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ 

โดยในงานมีการฉายภาพยนต์สั้น “Visa #notatourist Thailand Postcard Reshoot” ที่ร่วมกำกับโดยคุณ เบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย ช่างภาพอิสระ/ผู้กำกับภาพยนตร์ เจ้าของผลงาน “BKK 1st Time : ตอนฝรั่งโดนคนไทยด่าครั้งแรก” อันโด่งดังที่เรารู้จักกันและแชร์กันผ่านโซเชียลมีเดียเป็นล้านครั้ง มาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ในครั้งนี้ด้วย 

โดยนำเสนอเนี้อหาเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มักมาเที่ยวเมืองไทยด้วยข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆ ที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต ซื้อโปสการ์ดที่เป็นรูปภาพเดิมๆ ที่มีขายมานานเห็นแต่ มุมมองเดิมๆ วิวเดิมๆ วีซ่าจึงได้จับเอาคนท้องถิ่น มาเป็นคนเปิดมุมมองใหม่ๆ ของการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้รู้ว่า ยังมีสถานที่และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่ไม่ได้อยู่บนโปสการ์ด เป็นวิถีชีวิตแบบไทยๆ และน่าสนใจอย่างแท้จริง 

ชมคลิปวีดีโอด้านล่างได้เลย 

 

และงานนี้ยังมีดารานักแสดงและคนดัง อย่างเช่น ยิปโซ, ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย และ โทนี่ รากแก่น เข้าร่วมกับแคมเปญนี้ด้วย

ภายในงานยังมีการจัดแสดงภาพโปสการ์ดผลงานจริงของตัวละครในภาพยนตร์ และรูปภาพอีกมากมายที่ส่งมาจากคนทั่วไป และยังสามารถส่งโปสการ์ดเหล่านี้ได้จริงที่ตู้ไปรษณีย์ที่ทีมงานได้เตรียมไว้อีกด้วย 

สิ่งที่น่าสนใจของแคมเปญนี้ คือเราเอาไอเดียภาพถ่ายใหม่ๆ ไปต่อยอดได้อีก โดยให้คนไทยทุกคนช่วยกัน ถ่ายรูปสถานที่, กิจกรรมน่าสนใจ, อาหาร, หรือแหล่งช้อปปิ้ง โพสลงอินสตราแกรมแล้วใส่ #notatourist #VisaThailand รูปถ่ายเหล่านี้จะถูกรวบรวมไปแสดงบนเว็บไซต์ http://www.visa-promotions.com/notatourist/TH/index.html  และนำไปทำโปสการ์ด มอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยใช้โปรโมตการท่องเที่ยวไทย มาร่วมเป็น 1 ในโปสการ์ด 100,000 ใบซึ่งจะถูกตีพิมพ์จริงและเผยแพร่ไปสู่ทั่วโลก

รูปของทุกคนมีส่วนช่วยสร้างแรงบัลดาลใจในการมาไทยให้ชาวต่างชาติ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้เดินหน้าต่อไปอีกขั้น 

เพื่อเป็นการขอบคุณคนไทยทุกคนที่มาช่วยกันในภาระกิจช่วยชาติครั้งนี้ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด มอบของรางวัลให้กับผู้ร่วมแคมเปญที่ ถ่ายรูป > โพส > ใส่ #notatourist #VisaThailand> Add Location และเปิดเป็น Public  โดยแต่ละเดือนจะมีการมอบของรางวัลมากมาย อาทิเช่น กล้อง GoPro  คอยติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/VisaThailandTH

“มาช่วยกันเปลี่ยนความโลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!”

Sponsored by Visa





[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวเมืองไทยมุมใหม่ เปลี่ยนความโลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook