ลอง 4 ร้านใหม่ ความอร่อยต้องห้ามพลาด! ประเดือนมิถุนายน

ลอง 4 ร้านใหม่ ความอร่อยต้องห้ามพลาด! ประเดือนมิถุนายน

ลอง 4 ร้านใหม่ ความอร่อยต้องห้ามพลาด! ประเดือนมิถุนายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพได้แนะนำร้านใหม่ประจำเดือนให้ชาว Sanook ได้ไปชิมกัน แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่นี่ ipickth และ IG : ipickth 

Chu

ร้าน Chu เป็นหนึ่งในร้านแรก ๆ ที่เสิร์ฟเมนูบรั๊นช์อย่าง Eggs Benedict และเป็นที่แรก ๆ ที่ใช้เบคอนจาก Sloane’s และขนมปังจาก Maison Jean Philippe ก่อนที่พาเหรดบรั๊นช์ในเมืองจะเริ่มขึ้น และไม่นานมานี้ Chu ได้เปิดสาขาที่สองขึ้นเอาใจชาวออฟฟิศสีลมและสาทรตาม ๆ กันไป

               

Chu สาขานี้มาด้วยพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นมาก และการใช้โทนสีสว่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับบาร์กาแฟยาวให้อารมณ์คล้ายแคนทีนโปร่ง ๆ พร้อมรองรับการมาเป็นกลุ่มใหญ่ หรือถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวหน่อย ทางร้านก็มีโซนระเบียงชิลล์ ๆ กับโซนริมหน้าต่างให้นั่งเล่นกัน

 

คุณจิรายุ ณ ระนอง เชฟและเจ้าของร้านนั้นยังคงดูแลครัวและมาตรฐานให้ดีเทียบเท่าสาขาอโศก ซึ่งแฟน ๆ ร้านนี้ก็ยังสามารถทานจานคุ้นเคยอย่าง Smoked Salmon Egg Benedict (280 บาท) ไก่ย่าง (320 บาท) Churros (110 บาท) Berries Pancake (240 บาท) และที่สำคัญ Single-origin Hot Chocolate (160 บาท) ที่มีเมล็ดให้เลือกจาก Saint Domingue, Tanzania และ Venezuela

แน่นอนว่าสาขาใหม่นี้มาพร้อมกับเมนูใหม่ ๆ อย่างเช่น BBQ Pulled Pork Waffle (250 บาท) ที่จับคู่วาฟเฟิลกรอบเนื้อนุ่มกับ Pulled Pork ที่หมักในซอส Jack Daniel รสเข้มข้นได้อย่างลงตัวพร้อมท็อปด้วยไข่ต้มกับซอสศรีราชาแบบครีมมี หรือไส้เนยถั่วกับเมนูดั้งเดิมอย่าง Chu Chocolate Lava Cake (240 บาท) ซึ่งเข้ากับซอร์เบท์ราสป์เบอร์รี่ และในเร็ว ๆ นี้ก็จะมีเมนูใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาให้ทุกคนมาเต็มอิ่มไม่ว่าจะเป็นมื้อบรั๊นช์หรือมื้อค่ำ

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009140

Chicon

เมื่อไม่นานมานี้ทางร้าน Le cafe des Stagiaires ที่เป็นสปอตสุดฮิตของชาวออฟฟิศย่านสาทรได้เปิดร้านอาหารฝรั่งเศส Chicon บรรยากาศน่านั่งที่ไม่มีพิธีรีตรองมากเกินไป พร้อมนำเสนออาหารดั้งเดิมที่มีการฟิวชั่นและการผสมผสานรสชาติต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

 

ร้าน Chicon ดูแลโดยคุณสลิตา กำเนิดศิริ กับคุณ Nelson Cogels โต๊ะอาหารถูกจัดแบบดั้งเดิมหรูหรา แต่ของตกแต่งรอบ ๆ ห้องนั้นมีคาแรกเตอร์แบบ Le Cafe des Stagiaires อยู่เช่นการใช้ลังไข่เป็นเพดานหรือของสะสมแปลก ๆ วางปะปนกันไป แต่ที่แน่ ๆ ก็คือการบริการสุดเฟรนด์ลีแต่มีความเนี้ยบอยู่ในทุก ๆ ท่วงท่า

เชฟ Aurel Benjamin Termini ครีเอทเมนูอาหารตามฤดูกาลแต่จานไฮไลท์ไหนทีลูกค้าติดใจ เชฟก็จะเก็บเอาไว้ ก่อนเริ่มมื้ออาหาร เราจะได้จานต้อนรับคือ Chicon ปรุงสุกเสิร์ฟพร้อมชีส Camembert ซึ่งนับว่าสร้างความแปลกใหม่ให้คนทาน ก่อนจะเริ่มทานจานอื่น ๆ อย่างเช่น ซุปหน่อไม้ฝรั่งครีมมีที่มากับไข่ต้ม 64 องศา เห็ด Veloute และชีสพาร์เมซาน

จานหลักที่พลาดไม่ได้มีปลาฮาลิบัตที่มีความหวานและอิ่มเอมจากผลไม้ เห็ด และหอยรสเข้มข้น ส่วนหนึ่งในจานที่เป็นที่ฮือฮาก็คือเท้าหมูซึ่งถูกทำออกมาอย่างสวยงาม พร้อมสมุนไพรและซอส Marjoram ซึ่งมีรสชาติละมุนละไมทานค่อนข้างง่าย อย่าลืมเพื่อท้องไว้ทานขนมฝรั่งเศส อย่างเช่น St. Honore (250 บาท) และ Chocolate Entremet (250 บาท)

มื้ออาหารก็คงจะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีเครื่องดื่มเช่นไวน์ลิสต์ชั้นดีของ Chicon หรือจะลองค็อกเทลสุดพิเศษที่ถูกครีเอทมาเพื่อเสริมรสอาหารแต่ละจาน ใครที่อยากได้ค็อกเทลที่ส่วนตัวกว่าเดิมก็ลองให้บาร์เทนเดอร์ผสมค็อกเทลตามรสที่ชอบหรือมู้ดของวันนั้น ๆ ก็ได้

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009253

Avra

ร้านอาหารน้องใหม่ในซอยสุขุมวิท 33 เป็นร้านอาหารกรีกแท้ ๆ ที่หลายคนไม่น่าจะคุ้นเคยนัก ทั้งรูปแบบการตกแต่งร้าน และสไตล์รสชาติอาหาร แต่ก็เป็นร้านที่เหมาะกับเป็นมื้อเปลี่ยนบรรยากาศกันได้ทุกวัน แถมการเดินทางมาร้าน Avra ยังสะดวกเพราะตั้งห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสเพียงไม่กี่ก้าว

ตัวร้านของ Avra ตกแต่งด้วยการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวคุ้นตา อย่างซานโตรินีในประเทศกรีซ ที่ทาผนังด้วยสีขาวครีมผิวขรุขระ ตัดเข้ากับเพดานร้านสีน้ำเงินภายในร้าน มีเปิดเพลงแบบพื้นบ้านเปิดคลอเพิ่มบรรยากาศ พร้อมการประดับร้านการห้อยเครื่องปั้นดินเผาอย่างเนืองแน่นและก่ออิฐแซมตามมุมร้านชวนให้นึกถึงกลิ่นอายของสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนได้เป็นอย่างดี

สำหรับครัวของที่นี่ ทางร้านได้เชฟ Konstontinos Sotrimovrogier ผู้เป็นชาวกรีซแท้ ๆ จากโรงแรมห้าดาวมาประจำและคุมมาตรฐานรสชาติต้นตำรับด้วยตัวเอง ซึ่งอาหารทะเลและชีสนั้นนำเข้าจากประเทศอิตาลีเท่านั้น ตั้งแต่น้ำซอส เครื่องเคียงไปจนถึงส่วนผสมหลักของทุกจานอย่างแป้งพิต้าที่มีความนุ่มเป็นพิเศษจนหลายคนติดใจ สำหรับจานโปรดที่เราอยากแนะนำ เป็น Variety of Mezedes (550 บาท) เป็นจานรวมของทานเล่นแบบทอด ที่มี Spanakotyropita (ผักโขมผสมชีสทอด), Kotopita (พายไก่), Melitzanobourekakia (มะเขือม่วงผสมหมูสับทอด) และ Tiganiti Feta (ชีสเอ็มเมนทอล เกาด้า และพาร์เมซานทอด) เสิร์ฟมาพร้อมกับดิป Tzatziki

 

ใครที่ได้ลิ้มรสชาติบรรดาซอสแล้วชื่นชอบ ลองสั่ง Variety of dips (250 บาท) ที่มาพร้อมแป้งพิต้าและซอสให้เลือกได้ 3 ชนิด แนะนำเป็นซอส Tzatziki จากกรีกโยเกิร์ตแตงกวาที่ทานแล้วสดชื่น Taramas ซอสจากไข่ปลาค็อดผสมสมุนไพร เลมอนและน้ำมันมะกอก Fava เป็นซอสเนื้อข้น มีเนื้อสัมผัสคล้ายไข่เค็ม แต่ทำจากถั่วเหลืองผสมหัวหอมและน้ำมันมะกอก

 

สำหรับสลัดแบบกรีกที่หลายคนคุ้นเคยนั้น Greek Salad (220 บาท)  ของที่นี่เน้นส่วนผสมเพียงแตงกวา เคเปอร์ส ชีสเฟต้า หัวหอมและน้ำมันมะกอกเท่านั้น ใครที่ติดการทานรสจัดจ้านอาจจะไม่ถูกปาก จึงแนะนำสั่งเป็นเนื้อแกะบดผสมสมุนไพร เสิร์ฟกับซอสบลูชีสและปาปริก้า

 

ใครที่ชอบลองเครื่องดื่มแปลกใหม่อยู่เสมอ ทางร้านมีเครื่องดื่มอย่าง Ouzo เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์แบบกรีกแท้ ๆ ที่ได้จากพวกโป๊ยกั๊กหรือชะเอมดำ (Black Licorice) ซึ่งเชื่อกันว่าช่วยเจริญอาหารได้เป็นอย่างดี แถมยังมีปริมาณแอลกอฮอลล์สูงมากถึง 40%

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009248

Lady Brett

เมื่อ Rocket X, Lady Brett และ U.N.C.L.E. ทั้ง 3 ร้านอยู่ในตึกเดียวกันอาจจะทำให้หลาย ๆ คนคิดว่าที่ 72 Courtyard นี้เป็นสาทรซอย 12 ย่อม ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกสาขามักจะต้องมีเอกลักษณ์หรือคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันเสมอ ซึ่ง Lady Brett สาขานี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับคนรักบาร์บีคิวและอาหารสำหรับแบ่งกันทานอย่างแน่นอน

การตกแต่งยังคงบรรยากาศขรึม ๆ คล้ายสาขาแรกด้วยเก้าอี้หนังกับเก้าอี้ไม้สีเข้มภายใต้แสงสลัว ๆ และหนึ่งในจุดเด่นของที่นี่ก็คือครัวเปิดขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นเชฟคนใหม่แห่ง Lady Brett อย่างเชฟ Jess Barnes และทีมงาน

โดยเฉพาะขาประจำของร้านนี้ยังคงสามารถสั่งเมนูบาร์บีคิวเมนูเดิมกันได้ ซึ่งเราอยากแนะนำให้ทานเมนูสุดสร้างสรรค์ของเชฟ Jess Barnes อย่าง Beetroot Salad (320บาท) กับชีสนมแกะ พริกดองและพิชตาชิโอรสชาติเบา ๆ

หรือจะเป็น Diamond Clams (500บาท) กับกุ้งรสเผ็ด พร้อมน้ำซุปรสเด็ด อร่อยจนหยดสุดท้าย แต่ที่ห้ามพลาดก็คือ Buttermilk Fried Chicken Sandwich (320บาท) จานขนาดใหญ่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนรักเบอร์เกอร์หรือไก่ทอดนั้นจะเป็นต้องติดใจ

แล้วปิดท้ายกันด้วยของหวานอย่าง Vanilla Panna Cotta (225บาท) ที่ใส่ผลไม้สดแบบจัดเต็มกับเจลผลไม้ แถมยังลองให้บาร์เทนเดอร์แนะนำการแพริ่งค็อกเทลกับอาหารได้ ณ บาร์ค็อกเทลดี ๆ ที่อยู่ชั้นบนของร้าน ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทลสำหรับก่อนมื้อ ระหว่างมื้อ หรือหลังมื้อ ส่วนคอค็อกเทลทั้งหลายก็อย่าลืมขึ้นไปลองดริ๊งก์เก๋ ๆ กันได้ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 195 บาท

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009247

ติดตามร้านใหม่อื่น ๆ ได้ ที่นี่ 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ลอง 4 ร้านใหม่ ความอร่อยต้องห้ามพลาด! ประเดือนมิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook